Đây là một trong những tuần mở màn ấn tượng nhất cho dòng phim kinh dị.

Phim kinh dị 'Us' phá kỷ lục doanh thu phòng vé

Chí Thiện | 24/03/2019, 07:30

Đây là một trong những tuần mở màn ấn tượng nhất cho dòng phim kinh dị.

Theo Hollywood Reporter, Us đã mang về 29 triệu USD tiền vé cho ngày ra rạp đầu tiên, vượt xa thành tích 10,8 triệu USD của Get Out – bộ phim kinh dị trước đó cũng của đạo diễn Jordan Peele.

Ban đầu, doanh thu tuần mở màn của Us được các chuyên gia dự đoán là dao động từ 35 triệu – 40 triệu USD. Thế nhưng, càng gần đến ngày công chiếu con số này càng tăng do phản hồi tích cực từ phía khán giả và cuối cùng đã dừng ở mốc 68 triệu USD. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Captain Marvel sau hai tuần thống trị phòng vé đã phải nhường lại ngôi vương.

Theo BoxOffice Mojo, đây là tuần mở màn cao thứ 3 trong lịch sử của dòng phim kinh dị, đứng sau It (123,4 triệu USD) và Halloween (76,2 triệu USD). Tuy nhiên, nếu chỉ tính những bộ phim không dựa trên các câu chuyện có sẵn hay phần tiếp theo thì Us nghiễm nhiên đứng đầu bảng.

Us được dán nhãn R (cấm trẻ em dưới 18 tuổi) và do Jordan Peele đạo diễn kiêm biên kịch. Anh cho biết đã lấy cảm hứng từ chính nỗi sợ hãi của bản thân để viết kịch bản. Nội dung của bộ phim xoay quanh cuộc chiến sống còn giữa gia đình Wilson với những phiên bản vô tính của họ.

Bên cạnh yếu tố kinh dị, Us còn sở hữu nhiều thông điệp sâu sắc về nạn phân biệt chủng tộc, bản ngã của con người cũng như mang đến cái nhìn gián tiếp đầy thú vị về xã hội Mỹ đương đại.

Ngay sau khi công chiếu, bộ phim này đã nhận được cơn mưa lời khen từ phía các nhà phê bình nghệ thuật. Nhiều tờ báo uy tín đã miêu tả Us là “bộ phim kinh dị Mỹ kiểu mới” và nên được khán giả xem đi xem lại để hiểu rõ hết tất cả ý nghĩa của nó.

Ngoài ra, Lupita N’yong O với biểu hiện xuất sắc trong phim cũng được dự đoán là ứng viên nặng ký cho giải Oscar năm sau.

Năm 2017, Get Out đã kiếm được 255 triệu USD tiền vé tương đương với khoản lợi nhuận lên đến 125 triệu USD do kinh phí sản xuất vỏn vẹn 5 triệu USD. Theo Box Office Mojo, Us cũng chỉ mất 20 triệu USD để thực hiện nhưng tổng doanh thu phòng vé có khả năng sẽ vượt qua Get Out.

Mai Thảo
Bài liên quan
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim kinh dị 'Us' phá kỷ lục doanh thu phòng vé