Là một nữ doanh nhân thành đạt, Trần Huyền Nhung còn được gọi là “hoa hậu bầu show”, người đẹp quê hương “năm tấn" Thái Bình sáng tác thơ, nhạc, phê bình văn học được biết đến trong giới văn chương. Trần Huyền Nhung, vừa có sắc vừa đa tài, với chị quan trọng hơn cả vẫn là vẻ đẹp tâm hồn. Người đẹp còn mong muốn thơ nhạc có thể truyền cảm hứng lan tỏa hình ảnh quê hương phát triển lĩnh vực du lịch thông qua các hoạt động nghệ thuật.

Nữ Hoàng sắc đẹp Trần Huyền Nhung: 'Nhạc và thơ truyền cảm hứng mạnh mẽ để phát triển du lịch'

pr | 23/03/2019, 22:02

Là một nữ doanh nhân thành đạt, Trần Huyền Nhung còn được gọi là “hoa hậu bầu show”, người đẹp quê hương “năm tấn" Thái Bình sáng tác thơ, nhạc, phê bình văn học được biết đến trong giới văn chương. Trần Huyền Nhung, vừa có sắc vừa đa tài, với chị quan trọng hơn cả vẫn là vẻ đẹp tâm hồn. Người đẹp còn mong muốn thơ nhạc có thể truyền cảm hứng lan tỏa hình ảnh quê hương phát triển lĩnh vực du lịch thông qua các hoạt động nghệ thuật.

Phú Yên là nơi Nhung có những người bạn tri kỉ

Sinh ra tại Thái Bình, rồi lập nghiệp tại Sài Gòn, chị có thể chia sẻ vì sao lại gắn bó và dành tình cảm với mảnh đất Phú Yên nhiều đến thế?

Vốn đam mê nghệ thuật nên từ khi còn là sinh viên, Nhung tham gia rất nhiều chương trình, nhóm hoạt động văn chương âm nhạc. Và may mắn, Nhung quen khá nhiều bạn ở Phú Yên học chung lớp, chung trường. Sau này thì bén duyên với văn chương và quen biết nhiều người cùng làm nghệ thuật, công việc qua lại nhiều nên sinh ra yêu mến và gắn bó với mảnh đất nơi đây. Phú Yên không là nơi Nhung sinh ra nhưng là mảnh đất luôn làm Nhung xao xuyến khi nhắc đến.

Hay còn có ‘người cũ’ tại Phú Yên để thôi thúc chị thường trở lại muốn làm gì đó cho quê hương Phú Yên?

Khi thấy Nhung đi lại nhiều, làm nhiều công việc ở Phú Yên, những người bạn cũng hay hỏi như vậy (Cười).Sở dĩ Nhung đi lại nhiều Phú Yên là cũng kinh doanh dự án bất động sản từ lâu, hợp tác làm ăn với 1 số anh chị em doanh nhân có tiếng tại Phú Yên.

Mặt khác, códuyên quen nhiều người bạn cùng hoạt động nghệ thuật ở Phú Yên, nên có nhiều dịp đặt chân đến mảnh đất bình yên này. Nhung có ấn tượng đặc biệt về con người và cảnh vật thiên nhiên nơi đây. Vì vậy, Nhung luôn muốn làm gì đó nổi bật để góp phần giúp mảnh đất gắn bó với mình phát triển mạnh mẽ hơn. Đó âu cũng là cái duyên gắn bó và mong muốn phát triển Phú Yên hơn nữa về tiềm lực kinh tế. Việc “người cũ” hay người yêu mới ở Phú Yên, không quan trọng với Nhung lắm đâu (Cười)

Những tác phẩm âm nhạc, thơ ca chị viết về tình cảm với con người, quê hương Phú Yên rất sâu đậm. Cảm hứng sáng tác có phải có phần đến từ “ người cũ” của chị?

Viết về miền quê nào, Nhung cũng da diết cảm xúc như vậy, không chỉ riêng Phú Yên. Phải có tình cảm đặc biệt, sâu đậm thì mới có thể viết nên một tác phẩm xuất sắc về cả hồn lẫn câu chữ. Thái Bình là nơi Nhung sinh ra, Bình Định là quê hương của ông xã, còn Phú Yên là nơi Nhung có những người bạn tri kỉ, cùng hiểu và đồng cảm khi sáng tạo nghệ thuật. Tất cả đều là nguồn cảm hứng tuyệt vời để Nhung sáng tạo ra những tác phẩm sâu sắc. Trong nghệ thuật, như Maksim Gorky đã từng nói: “Văn học là nhân học”, phải có tình cảm chân thật mới có thể viết lên được tiếng lòng của mình một cách rung động như thế!

Định hướng tổ chức cuộc thi “Hoa hậu áo dài doanh nhân Việt Nam” tại Phú Yên, với cương vị là Trưởng ban tổ chức cuộc thi, chị muốn truyền thông điệp gì đến với cộng đồng và bạn bè quốc tế?

Nhung chỉ muốn góp phần truyền cảm hứng "yêu áo dài Việt Nam" tới cộng đồng và bạn bè quốc tế, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam gắn với việc quảng bá du lịch, văn hóa hình ảnh quý giá của con người Phú Yên nói riêng và Việt Nam nói chung. Hoa hậu áo dài doanh nhân Việt Nam – với Nhung đó là đam mê, đó là niềm tự hào, Nhung thích thông điệp của chương trình từ "đại sứ văn hóa" trở thành "đại sứ du lịch".

Sắp tới, chị và Sao Việt sẽ tổ chức đêm thơ nhạc Trần Huyền Nhung, phải chăng chị có mối thâm tình với nơi đây?

Đúng vậy, mình rất có duyên với mọi thứ ở đây (cười). Vietstar Resort & Spa là khu nghỉ dưỡng Nhung luôn chọn khi đến Phú Yên.Khi hiểu được tình cảm của Nhungdành cho mảnh đất này qua những đóng góp âm nhạc, thơ văn, VietStar đã tổ chức đêm thơ nhạc Trần Huyền Nhung, đồng thời cho Nhung cơ hội được hợp tác với VietStar thời gian tới.

Đêm gala thơ nhạc với chủ đề “Hát với dòng sông Ba”, tên ca khúc của chị? Chị có thể chia sẻ sâu hơn về ca khúc này không?

"Hát với dòng sông Ba", từng đạt giải nhất sáng tác ca khúc ở Phú Yên. Đó là ca khúc đầu tay của Trần Huyền Nhung. Một ca khúc trữ tình, âm hưởng dân ca Trung bộ, được sáng tác khi Nhung đang nằm trên giường bệnh.

Ca khúc viết về một con sông, về miền quê Phú Yên của nhân vật “Anh” trong ca khúc. Một buổi chiều, Nhung về quê hương của Anh, nơi có con sông Ba hiền hoà, khi phải thốt lên tiếng gọi: “Sông Ba ơi, dòng sông ơi, tình sông lúc cạn lúc đầy, sông Ba ơi, dòng sông ơi, tình anh đang ở phương nào....” và tiếng gọi đó trở thành điệp khúc, thành cao trào trong ca khúc. Những nốt nhạc cứ bay nhẩy trong tâm hồn vàNhung không cảm thấy đau đớn khi mới vừa thực hiện xong ca đại phẫu... Để rồi trong phút giây xuất thần âm nhạc ấy, ca khúc “Hát với dòng sông Ba” là đứa con tinh thần vô giá, là tác phẩm âm nhạc đầu tay của mình.

Đêm thơ nhạc Trần Huyền Nhung cũng đúng vào dịp chào mừng trại sáng tác hội nhà văn Việt Nam tại đây?

À, đơn giản Nhung còn muốn mang hình ảnh Viet Star & Spa đến với cộng động và bạn bè quốc tế trong tương lai. Viet Star bao năm nay vẫn luôn là nhà tài trợ chỗ ăn, nghỉ, điểm giao lưu lý tưởng, thơ mộng cho các trại sáng tác văn học nghệ thuật. Bởi tâm hồn của người sáng lập ra Sao Việt cũng là một nhà văn, là một nghệ sỹ.

Cảm ơn tâm hồn văn thơ làm người với người xích lại gần nhau hơn

Được biết, người sáng lập Sao Việt từ khi nơi đây còn hoang sơ, núi đồi khô cằn sỏi đá là người con của Tuy An- Phú Yên- Giáo sư/ Tiến sĩ Trình Quang Phú. Chị có thể chia sẻ về mối tương giao giữa chị và giáo sư?

Giáo sư - Tiến sỹ Trình Quang Phú cũng là một nhà văn, là nghệ sỹ cho nên những người có tâm hồn nghệ thuật thì dễ đồng cảm, dễ sẻ chia hơn. Nhung chỉ hiểu một điều: Khó khăn lắm, khổ sở lắm cho người sáng lập Viet Star mới có được ngày hôm nay. Nhung rất trân trọng thành công cũng như ghi tâm khắc cốt bài học xây dựng nền tảng kinh doanh từ hai bàn tay trắng của chú Phú.

Có duyên biết chú cũng từ văn chương. Cảm ơn tâm hồn văn thơ làm người với người xích lại gần nhau hơn. Nhà thơ Tố Hữu từng nói: “Có gì đẹp trên đời hơn thế/ người với người sống để yêu nhau”. (Cười)

Còn qua văn thơ quảng bá hình ảnh Sao Việt? Chị suy nghĩ như thế nào về vấn đề này?

Thơ văn là tình cảm, cảm xúc chân thành của người cầm bút. Không thể mượn chuyện thơ văn để quảng bá hình ảnh Viet Star được. Có chăng là sự truyền cảm hứng từ tâm hồn để phát triển hình ảnh một thương hiệu du lịch thôi.

Nhung nghĩ càng phải trân trọng tâm hồn người nghệ sỹ. Ý đồ của người chủ Viet Star cũng nhằm để giao lưu, kết nối, để tạo một sân chơi thú vị cho những người làm nghệ thuật. Còn bản thân Nhung, không phải chọn nghệ thuật để nổi tiếng. Con đường kinh doanh mới là sự nghiệp của Nhung. Nhưng khi đạt danh hiệu Hoa hậu, Nữ hoàng sắc đẹp và có tâm hồn thơ văn, âm nhạc thì đó là niềm vui tinh thần để Nhung phát triển sự nghiệp.

Chị làm gì để Viet Star đến với cộng đồng và quốc tế?

Rất vinh hạnh khi được chọn làm hình ảnh đại diện trong một sân chơi nghệ thuật.Nhung sẽ cố gắng hết lòng để mang hình ảnh du lịch Viet Star đến với cộng đồng và bạn bè quốc tế. Truyền thông là thế mạnh nên Nhung sẽ tập trung vào phần này. Hy vọng, lần hợp tác này giữa Nhung và Viet Star thành công, mang lại giá trị tốt đẹp cho cả 2 bên (cười).

Nữ hoàng sắc đẹp Trần Huyền Nhung và Tổng GĐ Sao Việt - Huỳnh Thị Kim Hương

Ở góc nhìn của chị, thơ nhạc có thể truyền cảm hứng mạnh mẽ để phát triển ngành nghề du lịch?

Thông qua thơ nhạc để truyền cảm hứng hỗ trợ phát triển du lịch, nói đến có thể bạn thấy lạ và xa vời. Nhưngvới Nhung, mỗi tác phẩm là những câu chuyện, hình ảnh ý nghĩa, gửi gắm nhiều thông điệp, truyền cảm hứng tới mọi người. Qua những tác phẩm viết về Phú Yên nói riêng hay Việt Nam nói chung, bạn bè ở khắp mọi nơi sẽ biết thêm về mảnh đất này và sẽ ghé thăm và rồi cũng yêu thương và gắn bó giống như Nhung nặng tình với Phú Yên vậy! (cười) .

Huyền Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ Hoàng sắc đẹp Trần Huyền Nhung: 'Nhạc và thơ truyền cảm hứng mạnh mẽ để phát triển du lịch'