Với mong muốn duy trì kinh phí nhằm mua những món quà mơ ước dành tặng các bệnh nhi ung thư, danh ca Bảo Yến đã nhận lời đi hát trở lại sau liveshow hồi giữa năm 2014 để chung tay, góp sức cùng ca sĩ hải ngoại Nhật Hạ thực hiện đêm nhạc từ thiện Hãy yêu nhau đi.

Vì ai Bảo Yến 'xoá lời thề' trở lại đi hát phòng trà?

Một Thế Giới | 26/05/2015, 06:00

Với mong muốn duy trì kinh phí nhằm mua những món quà mơ ước dành tặng các bệnh nhi ung thư, danh ca Bảo Yến đã nhận lời đi hát trở lại sau liveshow hồi giữa năm 2014 để chung tay, góp sức cùng ca sĩ hải ngoại Nhật Hạ thực hiện đêm nhạc từ thiện Hãy yêu nhau đi.

Sau 3 năm liên tục đến thăm các bệnh nhi tại Bệnh viện Ung Bướu, ca sĩ hải ngoại Nhật Hạ nhận thấy nhiều em đang trong cơn bạo bệnh với biết bao đau đớn về thể xác lẫn tinh thần, sợ đời sống không còn bao lâu, chính vì vậy chị đã nảy sinh ý định mua cho các bé những "món quà ước nguyện". 
Khởi đầu tất cả những món quà nhỏ chứa tình yêu thương mà Nhật Hạ dành cho các bé chỉ bằng số tiền nho nhỏ của gia đình, bạn bè và từ cát-sê đi hát của mình. Nhưng sau đó, Nhậy Hạ đã nhận được nhiều sự ủng hộ hơn từ những người bạn đồng nghiệp trong giới nghệ sĩ để nhân rộng công việc thiện nguyện ý nghĩa này qua những đêm nhạc quyên góp. 
Trước tấm chân tình của Nhật Hạ, danh ca Bảo Yến dù tuyên bố đã rút khỏi sân khấu và hiếm khi nhận lời mời tham gia các chương trình nghệ thuật bởi muốn "an hưởng tuổi già" khi bước sang ngưỡng "lục tuần" đã nhận lời mời quay trở lại đi hát. 
Vi ai Bao Yen  xoa loi the  tro lai di hat phong tra?-hinh-anh-1
 Đã rút khỏi sân khấu nhưng vì những bệnh nhi ung thu, Bảo Yến đã nhận lời đi hát trở lại 
Dù nhận rất nhiều lời mời đi hát phòng trà, nhưng Bảo Yến chỉ muốn dành trọn thời gian cho công việc chăm sóc nhà cửa và thiền định, thế nhưng chẳng cần suy nghĩ đắn đo quá lâu, giọng ca Rất Huế đã "gật đầu" đi diễn vì bệnh nhi ung thư mà không cần suy nghĩ.
Hơn nữa, toàn bộ ca sĩ tới tham gia chương trình Hãy yêu nhau đi do Nhật Hạ phát động, không chỉ riêng Bảo Yến mà tất cả đều không ai nhận một đồng cát-sê. Toàn bộ số tiền vé thu được sẽ được quyên vào quỹ mua những nhu yếu phẩm và món quà cho từng bé. 
“Khi vào thăm các em nhỏ tại Bệnh viện Ung Bướu. Thấy sự đau đớn của các em bé bị ung thư vào thời kỳ cuối nên Hạ rất thương cảm. Hạ muốn làm điều gì đó để chia sẻ, an ủi các em. Lúc đó trong đầu Hạ nảy ra ý định sẽ mua tặng mỗi em bé bệnh nặng đó một món quà theo ước mơ của các em...",  ca sĩ Nhật Hạ chia sẻ.
Mỗi tháng Nhật Hạ đã tặng quà cho 20 em bệnh nhi bị bệnh nặng nhất, mỗi phần quà trị giá 50 USD. Trường hợp món quà trị giá ít hơn 50 đô-la thì số tiền còn lại sẽ được tặng cho bố mẹ bệnh nhi. Và Nhật Hạ vẫn đều đặn làm công việc thiện nguyện ấy cho đến bây giờ.
Bao Yen
Ca sĩ Nhật Hạ với 3 năm trở về nước và tâm huyết với công việc mang những món quà nhỏ tới cho các bé đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu.
Trong hơn 3 năm qua, hơn 475 bệnh nhi đã nhận được quà. Đã có những em bé khỏi bệnh và rời bệnh viện về nhà, có những em bé khỏe mạnh hơn. Hơn một nửa các em đã qua đời. Số tiền đã chi cho các em là 489 triệu đồng.
Hiện nay, quỹ đã gần cạn. Để thêm nguồn tài chính hoạt động cho quỹ, Nhật Hạ cùng bạn bè lại làm show để làm đầy quỹ, tiếp tục công việc thiện nguyện nhiều ý nghĩa trên.
"Hạ muốn mang lại một niềm vui cho các em, giúp các em cảm thấy được quan tâm để phấn khởi hơn, yêu đời hơn, để có thêm năng lượng chống chọi bệnh tật. Còn nếu chẳng may phải ‘ra đi’, thì các em cũng có một niềm vui vì đã được tặng một món quà mà cả đời các em hằng ao ước”, Nhật Hạ hạnh phúc chia sẻ việc mình đã và đang tiếp tục làm cho các bệnh nhi ung thư. 
Cùng với ca sĩ Nhật Hạ, Bảo Yến đêm nhạc còn có sự góp mặt đặc biệt của hàng loạt ca sĩ như: Trần Đức, Nathan Lee, giải nhất tiếng hát truyền hình Tú Anh, Kiện tướng Dance sport Mỹ An, bé Bảo An (The Voice Kids)
Đêm nhạc Hãy yêu nhau đi sẽ diễn ra vào lúc 19g30 thứ tư 27.5.2015 tại Phòng Trà Đồng Dao, TP.HCM.
Toàn bộ số tiền thu được từ sự ủng hộ của khán giả sẽ đến tay các em bệnh nhi ung thư mà không qua bất kì một phí quản lý nào. Số tiền nhận được sẽ chỉ dùng để mua quà cho các em. Được biết, quỹ từ thiện "Quà ước nguyện" do Nhật Hạ đảm trách cũng nằm trong hoạt động của chương trình “Ước mơ của Thúy”.
Diệu Linh 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo động lực tăng trưởng mới cho hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam coi phát triển quan hệ hữu nghị với Trung Quốc là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong tổng thể đường lối đối ngoại của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì ai Bảo Yến 'xoá lời thề' trở lại đi hát phòng trà?