Series 19+ ''Thế giới hôn nhân'' bị Uỷ ban kiểm duyệt phim Hàn Quốc đánh giá thương mại hóa tình dục, làm ảnh hưởng xấu đến quan niệm bình đẳng giới trong xã hội.

Phim ‘Thế giới hôn nhân’ bị phạt vì nhiều tình tiết gây sốc

15/05/2020, 11:11

Series 19+ ''Thế giới hôn nhân'' bị Uỷ ban kiểm duyệt phim Hàn Quốc đánh giá thương mại hóa tình dục, làm ảnh hưởng xấu đến quan niệm bình đẳng giới trong xã hội.

Mặc dù phim có nhiều cảnh nóng và bạo lực nhưng Thế giới hôn nhân vẫn hút khán giả - Ảnh: Internet

Sau nhiều tình tiết gây sốc đến mức nhiều lần khán giả phải lên tiếng, phim Thế giới hôn nhân đã chính thức bị Uỷ ban kiểm duyệt truyền hình Hàn Quốc tổ chức họp, tiến hành xử phạt ở hai phân đoạn bị cho là gây sốc khi lên sóng truyền hình của jTBC.

Tại cuộc họp, hai cảnh trong Thế giới hôn nhân được đặc biệt chú ý. Thứ nhất là cảnh người chồng ngoại tình, Tae Oh đánh vợ Sun Woo ở gần cuối tập 6. Thứ hai là cảnh cô nhân viên quán bar có những cử chỉ quyến rũ nam phụ Jae Hyuk và gạ gẫm anh mua túi xách hàng hiệu cho mình ở tập 8.

Uỷ ban kiểm duyệt phim cho rằng phim ảnh mang nghĩa vụ tuyên truyền và thúc đẩy quan niệm bình đẳng nam nữ. Tuy nhiên, hai cảnh phim nói trên đã đi ngược lại với tinh thần này. Cảnh phim ở tập 6 đề cập vấn đề bạo hành gia đình. Cảnh phim ở tập 8 mang tính chất thương mại hoá tình dục, phản ánh hiện thực đổi tình lấy tiền ở một bộ phận trong xã hội. Tuy nhiên đã được dán nhãn 19+, cơ quan quản lý vẫn lo lắng phim sẽ làm méo mó tư duy phát triển của khán giả vị thành niên nếu các em xem được những hình ảnh này.

Cảnh Tae Oh đánh Sun Woo ở tập 6
Nữ phục vụ quán bar quyến rũ Jae Hyuk để đổi tình lấy tiền

Suốt thời gian công chiếu tập đầu đến hiện tại, Thế giới hôn nhân vướng nhiều lùm xùm, gây tranh cãi xoay quanh nội dung bộ phim. Trên mạng xã hội Naver, nhiều cư dân mạng cho biết họ ngỡ ngàng vì phim có quá nhiều cảnh ngoại tình nhạy cảm. Thậm chí, một số người còn chia sẻ họ mất niềm tin vào hôn nhân sau khi theo dõi tác phẩm.

Mới đây, theo Soompi, quá khứ tội lỗi từng mua dâm với diễn viên nữ chưa thành niên của Lee Kyung Young, người đóng vai bố của "tiểu tam" Yeo Da Kyung (Han So Hee) bất ngờ bị "đào xới" trở lại, khiến nhiều người lên tiếng đòi tẩy chay toàn bộ phim.

Dù vậy, mặc cho hạn chế độ tuổi khán giả, đứa con tinh thần của đạo diễn Mo Wan Il vẫn đạt kỷ lục rating (lượng người xem trung bình) khủng. Theo Nielsen Korea, tính theo khu vực toàn quốc, tập 9 của phim đã cán mốc rating 20,5%, con số cao nhất từ khi phát sóng.

Thế giới hôn nhân hoàn thành phần quay cách đây vài ngày. Hiện tại, phim còn hai tập cuối sẽ lên sóng vào tối 15 – 16.5.

Minh tinh Kim Hee Ae bày tỏ niềm luyến tiếc khi chia tay nữ chính Ji Sun Woo - vai diễn đưa cô tỏa sáng trở lại ở tuổi 53:

"Vậy là hành trình dài hoàn hảo của Thế giới hôn nhân sẽ khép lại vào cuối tuần này. Tôi rất hạnh phúc với tình yêu, sự ủng hộ đến từ khán giả. Tôi tin rằng cũng giống như tôi, các bạn đều cảm thấy khó khăn khi chia tay Ji Sun Woo. Hãy cùng thưởng thức hai tập cuối cùng".

Cảnh Tae Oh bạo hành vợ

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim ‘Thế giới hôn nhân’ bị phạt vì nhiều tình tiết gây sốc