UBND TP. Nha Trang vừa có quyết định giải quyết cho ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân kể từ ngày 1.9.2021.

Phó chủ tịch phường trong clip “bánh mì không phải là thực phẩm” được cho nghỉ việc

P.V | 21/08/2021, 14:08

UBND TP. Nha Trang vừa có quyết định giải quyết cho ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân kể từ ngày 1.9.2021.

Trước đó, ông Trần Lê Hữu Thọ đã có đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình.  Theo báo Khánh Hòa, ông Thọ là người xử lý vụ việc trong clip “bánh mì không phải là thực phẩm” gây xôn xao dư luận cuối tháng 7.2021.

Chiều 18.7, anh Trần Văn Em (công nhân làm việc trong công trường của một dự án du lịch ở phía Bắc TP. Nha Trang), đã đi ra ngoài mua bánh mì và nước uống. Khi đến đường Nguyễn Thị Ngọc Oanh (thuộc phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang), anh Em bị lực lượng chức năng dừng xe và kiểm tra, xử lý vi phạm ra đường khi không cần thiết theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Trong clip đăng trên mạng xã hội, anh Trần Văn Em cho biết mình chưa nắm rõ quy định xử lý về việc thực hiện Chỉ thị 16, đang đi mua bánh mì cho một người bạn bị ốm và xuất trình giấy tờ đi lại làm việc tại một dự án du lịch ở phía Bắc TP. Nha Trang. Tuy nhiên, các cán bộ của tổ liên ngành phường Vĩnh Hòa đã thu giữ giấy tờ, đưa xe anh Em về phường xử lý.

Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hoà Trần Lê Hữu Thọ đã quay lại clip, quát tháo anh Em, bảo rằng “bánh mì không phải thực phẩm thiết yếu” nên việc anh này đi mua là vi phạm quy định chống dịch theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Phó chủ tịch phường Vĩnh Hoà đã có những lời lẽ khó nghe. Chưa dừng lại ở đó, cán bộ này còn dọa sẽ gửi clip hình ảnh này đến công ty nam thanh niên này đang làm và nói ngày mai sẽ cho nghỉ luôn.

Sau khi vụ việc được báo chí phản ánh, UBND phường Vĩnh Hòa đã tổ chức kiểm điểm làm rõ vụ việc, cho ông Thọ thôi giữ chức Trưởng Ban phòng, chống dịch của phường Vĩnh Hòa.

Ông Thọ cũng đã trực tiếp gặp anh Em để xin lỗi vì những thiếu sót trong xử lý vụ việc nói trên. Sau đó, UBND TP. Nha Trang cũng đã họp và ra quyết định kỷ luật ông Thọ với hình thức cảnh cáo.

Đến ngày 19.7, Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa đã ban hành văn bản nêu rõ các mặt hàng thiết yếu, trong đó xác định bánh mì là mặt hàng lương thực thiết yếu được lưu hành trong khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó chủ tịch phường trong clip “bánh mì không phải là thực phẩm” được cho nghỉ việc