Thủ tướng chấp thuận hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt đối với việc mua bổ sung vắc xin Pfizer.

Áp dụng hình thức chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt khi mua bổ sung vắc xin Pfizer

Thu Anh (tổng hợp) | 21/08/2021, 08:46

Thủ tướng chấp thuận hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt đối với việc mua bổ sung vắc xin Pfizer.

Ngày 20.8, Thủ tướng đã có quyết định về việc áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt theo quy định tại điều 26 Luật Đấu thầu đối với việc mua bổ sung vắc xin phòng COVID-19 BNT162 của Pfizer.

Theo quyết định, Thủ tướng chấp thuận hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt theo quy định tại điều 26 Luật Đấu thầu đối với việc mua bổ sung 19.998.810 liều vắc xin phòng COVID-19 BNT162 của Pfizer, với các điều kiện như quyết định ngày 29.5 về mua vắc xin Pfizer.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Y tế tổ chức thực hiện việc mua vắc xin phòng COVID-19 BNT162 của Pfizer theo đúng quy định của pháp luật để có vắc xin sớm nhất có thể, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch, bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Đặc biệt, Thủ tướng quán triệt tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực trong quá trình mua, sử dụng vắc xin.

ap-dung-hinh-thuc-chon-nha-thau-trong-truong-hop-dac-biet-khi-mua-bo-sung-vac-xin-pfizer.jpg
Vắc xin Pfizer - Ảnh: Internet

Pfizer sẽ đẩy nhanh tiến độ giao vắc xin cho Việt Nam

Tối 20.8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Chủ tịch-Giám đốc điều hành Công ty Pfizer, ông Albert Bourla

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: “Chính phủ Việt Nam đang quyết liệt thực hiện chiến lược vắc xin, tích cực triển khai chiến dịch tiêm chủng toàn quốc để có thể đạt mục tiêu đến đầu năm 2022 tiêm chủng cho 70% dân số, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân”.

Vì vậy, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Pfizer ưu tiên, quan tâm và đẩy nhanh hơn nữa tiến độ giao vắc xin cho Việt Nam theo các hợp đồng, thỏa thuận. Trước mắt là hoàn thành cam kết số lượng vắc xin giao trong tháng 8, tháng 9 và quý 4/2021, sớm bàn giao vắc xin cho trẻ em và người dưới 18 tuổi.

Ngoài ra, Thủ tướng mong muốn Công ty Pfizer hỗ trợ để Việt Nam được vay, nhượng lại số vắc xin hiện chưa có nhu cầu sử dụng từ nước khác; đề xuất tăng cường và thiết lập các hình thức hợp tác mới như chuyển giao công nghệ về vắc xin và nhất là thuốc điều trị COVID-19.

Thủ tướng Chính phủ cũng bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác chiến lược, lâu dài với Pfizer trong lĩnh vực dược phẩm, nghiên cứu phát triển, chuyển giao công nghệ, nâng cao năng lực y tế cho Việt Nam; khẳng định Chính phủ Việt Nam đặt quan tâm hàng đầu là an sinh xã hội, chăm lo sức khỏe cho nhân dân.

Trước đề nghị của Thủ tướng, Chủ tịch Công ty Pfizer cam kết sẽ nỗ lực, tìm mọi phương án để đẩy nhanh tiến độ giao vắc xin cho Việt Nam trong tháng 8, tháng 9 và quý 4/2021; sẵn sàng giúp đỡ Việt Nam được nhận chuyển nhượng và các hình thức chuyển giao vắc xin khác từ các quốc gia; tích cực ủng hộ Chính phủ Mỹ hỗ trợ Việt Nam về vắc xin.

Chủ tịch Công ty Pfizer hoan nghênh và sẵn sàng hợp tác chiến lược, lâu dài với Việt Nam theo đề nghị của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bài liên quan
Để bao phủ vắc xin COVID-19: Hãy “lấy sức dân mà lo cho dân”
TP.HCM đang nỗ lực để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 nhằm tạo miễn dịch trong cộng đồng, sớm đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường, nhưng đang gặp trở ngại lớn do nguồn vắc xin khan hiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Áp dụng hình thức chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt khi mua bổ sung vắc xin Pfizer