Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu TP.HCM phải kiểm soát an toàn tuyệt đối các khu cách ly, nâng cao công tác phòng chống dịch dịp lễ 30.4 - 1.5.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình: Chỉ một nơi mất an toàn sẽ đe dọa cả hệ thống chống dịch

Dạ Thảo - Ảnh: VT | 28/04/2021, 13:39

Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu TP.HCM phải kiểm soát an toàn tuyệt đối các khu cách ly, nâng cao công tác phòng chống dịch dịp lễ 30.4 - 1.5.

Ngay trong sáng 28.4, tại buổi làm việc với TP.HCM về phòng chống dịch COVID-19 đang nóng lên từng ngày tại các nước, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu phải tuyệt đối an toàn ở các khu cách ly.

Tại buổi làm việc, Phó thủ tướng cho biết tình hình khu vực châu Á, nhất là các nước lân cận như Thái Lan, Campuchia... dịch rất căng thẳng, sẽ là áp lực rất lớn với Việt Nam trong việc phòng chống dịch, đặc biệt với các tỉnh có đường biên giới khi có người nhập cảnh trái phép.

so-y-te-10111048.jpg
Giám đốc Sở Y tế TP.HCM báo cáo tại buổi làm việc

Ngoài ra, cả nước đang vào kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5, nếu không tăng cường công tác kiểm soát dịch bệnh sẽ dễ dàng đối diện với nguy cơ lây nhiễm cao.

"Không khí chung là vui mừng chào đón ngày lễ, nhiều địa phương đã chuẩn bị lễ hội, người dân rất nô nức du lịch. Nếu chúng ta không có sự quyết liệt kiểm soát dịch bệnh, nếu có ca nhiễm xảy ra trong cộng đồng thì cực kỳ nguy hiểm, lây lan rất nhanh. Chỉ 1 ca lây nhiễm trong cộng đồng, việc truy vết rất cực, do đó phải quyết liệt có các biện pháp kiểm soát ngay từ đầu, cố gắng không để bất cứ một ca nào lây nhiễm trong cộng đồng. Nếu chúng ta không kịp thời kiểm soát tốt dịch bệnh, phát hiện và ngăn chặn ngay từ đầu thì cực kỳ nguy hiểm” - Phó thủ tướng chỉ đạo.

Đề cập đến kiểm soát lây nhiễm trong các khu cách ly tập trung, ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết hiện thành phố quyết liệt kiểm soát chặt và có các đánh giá thường xuyên đối với các nơi "an toàn thấp, an toàn cao" để có hướng khắc phục.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định "TP.HCM phải tuyệt đối an toàn" ở các khu cách ly tập trung, không thể nói "an toàn thấp", "an toàn cao" được, không chấp nhận bất cứ sự lây nhiễm nào. Chỉ một nơi mất an toàn sẽ đe dọa sự an toàn chung của tất cả hệ thống phòng chống dịch", Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình: Chỉ một nơi mất an toàn sẽ đe dọa cả hệ thống chống dịch