Quan trọng nhất không phải là mở ra ngành nghề kinh doanh nào mà phải bảo đảm nguyên tắc an toàn. Tinh thần của Trung ương và TP.HCM đều quán triệt là mở ra từng bước và an toàn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Chuẩn bị kỹ phương án từng bước mở lại hoạt động kinh tế, sản xuất

GVP | 08/09/2021, 06:00

Quan trọng nhất không phải là mở ra ngành nghề kinh doanh nào mà phải bảo đảm nguyên tắc an toàn. Tinh thần của Trung ương và TP.HCM đều quán triệt là mở ra từng bước và an toàn.

tan-binh-2.jpg
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Tinh thần của Trung ương và TPHCM đều quán triệt là mở ra từng bước và an toàn. Ảnh: VGP/Đình Nam

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh như vậy vào hôm qua khi làm việc với quận Tân Bình, quận Phú Nhuận về công tác xét nghiệm, bảo đảm an sinh xã hội, điều trị, chuẩn bị từng bước mở lại một số hoạt động kinh tế, sản xuất.

Cùng với việc đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm, nâng cao hiệu quả điều trị, bảo đảm an sinh cho người dân, Phó Thủ tướng cho rằng quận Tân Bình, quận Phú Nhuận phải chuẩn bị ngay từ lúc này kế hoạch mở lại từng bước một số hoạt động kinh tế, sản xuất, nguyên tắc đã mở lại thì phải an toàn, bảo đảm kiểm soát dịch bền vững.

Ông Trần Đông Tùng, Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận cho biết địa phương ưu tiên mở lại hoạt động ở các vùng xanh, các doanh nghiệp thương mại điện tử, các doanh nghiệp làm việc trên môi trường mạng, song song với việc tiếp tục duy trì hệ thống điều trị, nguồn nhân lực y tế để bảo đảm ứng phó kịp thời với tình huống xuất hiện ổ dịch, ca nhiễm mới.

Đến nay nhiều quận, huyện của TP.HCM đang phấn đấu đạt mục tiêu tiêm vắc xin phòng COVID-19 cơ bản 100% đối tượng theo quy định của Bộ Y tế, có đầy đủ thuốc, hệ thống oxy tại các cơ sở điều trị,… theo Phó Thủ tướng, đây là cơ sở để các địa phương rất cảnh giác với dịch bệnh nhưng cũng tự tin hơn để từng bước mở lại các hoạt động kinh tế, sản xuất, nhưng phải rất chi tiết, cụ thể.

Phó Thủ tướng gợi mở, những vùng xanh, phường xanh có thể xem xét mở lại các hoạt động kinh doanh, sản xuất nếu cả người mua, người bán, người giao dịch đều ở trên cùng địa bàn, đã tiêm vắc xin. Người làm việc trong những cơ sở sản xuất, kinh doanh cần được xét nghiệm định kỳ theo quy định của Bộ Y tế.

“Quan trọng nhất không phải là mở ra ngành nghề kinh doanh nào mà phải bảo đảm nguyên tắc an toàn. Tinh thần của Trung ương và TP.HCM đều quán triệt là mở ra từng bước và an toàn”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Chuẩn bị kỹ phương án từng bước mở lại hoạt động kinh tế, sản xuất