Mới đây, đại diện Sở Y tế Hòa Bình đã lên tiếng về trường hợp một bệnh nhân đột ngột tử vong khi đi mổ xoang tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Sở Y tế tỉnh Hòa Bình lên tiếng về việc một bệnh nhân tử vong khi đi mổ xoang

Dạ Thảo | 28/10/2021, 16:24

Mới đây, đại diện Sở Y tế Hòa Bình đã lên tiếng về trường hợp một bệnh nhân đột ngột tử vong khi đi mổ xoang tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Trước đó, anh L.V.T (trú tại tổ 2, phường Kỳ Sơn, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) cho biết, sáng 27.10, bố anh là ông L.V.P (SN 1963, trú tại địa chỉ trên) đang khỏe mạnh bình thường, nhưng khi ông P. đến Bệnh viện đa khoa Hòa Bình để mổ nội soi viêm xoang, thì vài tiếng sau người nhà nhận được hung tin ông đã tử vong. Anh T. và gia đình đã yêu cầu bệnh viện phải làm rõ nguyên nhân khiến cha anh tử vong, đồng thời phải có lời giải thích rõ ràng về sự việc trên và nhận được lời giải thích của phía bệnh viện rằng đó là "tai biến y khoa". Không đồng ý với sự giải thích này, gia đình anh T. yêu cầu phải có những câu trả lời cụ thể.

Liên quan tới sự việc bệnh nhân khỏe mạnh mổ viêm xoang và tử vong đột ngột, bà Bùi Thu Hằng, Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình cho biết, bà đã nắm được thông tin sự việc trên. "Bệnh nhân ngày hôm qua tới mổ viêm xoang tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Không hiểu vì lý do gì mà bệnh nhân ngừng tim, tử vong. Hiện nay, cơ quan chức năng đang làm các giải phẫu bệnh để tìm nguyên nhân là do đâu? Tiếp sau đó để cho gia đình mai táng cho bệnh nhân", bà Hằng thông tin. 

Theo bà Hằng, bước tiếp sẽ lập hội đồng chuyên môn bệnh viện để tìm rõ nguyên nhân vì sao bệnh nhân tử vong. Bà Hằng cho biết thêm, mổ nội soi viêm xoang là kỹ thuật rất phổ biến và ít xảy ra tai biến. Kỹ thuật này đã được thực hiện an toàn trước đó tại bệnh viện đa khoa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Y tế tỉnh Hòa Bình lên tiếng về việc một bệnh nhân tử vong khi đi mổ xoang