Tối 24.8, chuyên cơ chở Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đã hạ cánh ở Hà Nội. Bà bắt đầu chuyến thăm Việt Nam từ ngày 24 tới 26.8.

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris sang thăm Việt Nam

Lam Thanh | 24/08/2021, 23:07

Tối 24.8, chuyên cơ chở Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đã hạ cánh ở Hà Nội. Bà bắt đầu chuyến thăm Việt Nam từ ngày 24 tới 26.8.

Theo lịch trình ban đầu, chuyên cơ của Phó tổng thống Mỹ sẽ tới Việt Nam từ chiều 24.8, nhưng chuyến bay rời Singapore của bà bị trì hoãn khoảng 3 tiếng.

Singapore và Việt Nam là hai điểm đến trong khuôn khổ chuyến công du châu Á chính thức đầu tiên của Phó tổng thống Mỹ. Đây cũng là lần đầu tiên một Phó tổng thống Mỹ tới thăm Việt Nam.

ptt.jpg
Chuyên cơ chở Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đã đến Việt Nam

Sáng 24.8 tại Singapore, bà Harris có bài phát biểu thể hiện tầm nhìn đối với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Ba chủ đề chính được bà tập trung vào là an ninh, hợp tác kinh tế, và y tế toàn cầu.

Trước đó, TTXVN dẫn thông báo của Nhà Trắng cho biết trong chuyến công du này, Phó tổng thống Harris thảo luận với các nhà lãnh đạo hai nước về nhiều vấn đề cùng quan tâm, trong đó có an ninh khu vực, phản ứng toàn cầu trước đại dịch COVID-19, biến đổi khí hậu và các nỗ lực chung nhằm thúc đẩy trật tự quốc tế dựa trên luật pháp.

Chuyến thăm của Phó tổng thống Mỹ cũng góp phần tăng cường quan hệ và mở rộng hợp tác kinh tế giữa Washington và các đối tác quan trọng trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Trong thời gian ở Việt Nam, bà Harris dự kiến sẽ có các cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Việt Nam, trong đó có về tình hình đại dịch Covid-19, cũng như các vấn đề an ninh khu vực và hợp tác kinh tế. Trong các cuộc gặp, bà Harris có khả năng sẽ đề cập tới những khoản viện trợ mà Washington có thể dành cho Việt Nam trong bối cảnh cuộc khủng hoảng y tế đang diễn ra hết sức phức tạp tại đây.

Ngoài ra, bà Harris dự kiến sẽ tham dự lễ khánh thành văn phòng của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ tại Hà Nội. Đây là văn phòng khu vực của CDC Mỹ tại Đông Nam Á nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến các bệnh truyền nhiễm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris sang thăm Việt Nam