Thị trường chứng khoán Mỹ đã sụt giảm mạnh vào hôm qua sau khi Tổng thống Donald Trump nhá tín hiệu sẽ tăng thuế mạnh đối với hàng hóa Trung Quốc.

Phố Wall chao đảo sau khi Tổng thống Mỹ tuyên chiến thương mại với Trung Quốc

Anh Tú | 07/05/2019, 07:28

Thị trường chứng khoán Mỹ đã sụt giảm mạnh vào hôm qua sau khi Tổng thống Donald Trump nhá tín hiệu sẽ tăng thuế mạnh đối với hàng hóa Trung Quốc.

Trong một tweet bất ngờ vào Chủ nhật, Tổng thống Trump nói rằngmức thuế cao hơn từ 10 lên 25%dành cho Trung Quốcsẽ có hiệu lực vào thứ sáu (10.5) nếu không có thỏa thuận nào với Bắc Kinh.

Ban đầu, phố Wall đã kết thúc phiên giao dịch khá êm đềm khi cácnhà đầu tư coi thông điệpcủa ông Trump chỉ là một chiến thuật thương lượng với Trung Quốc và bày tỏ sự tin tưởng vào việc 2 nền kinh tế hàng đầu thế giới sẽ đạt đượcthỏa thuận thương mại cuối cùng.

Tuy nhiên, sau tiếng chuông kết thúc phiên giao dịch, một vài chỉ số giao dịch tương lai đã sụt mạnhxuất phát từ việc các quan chức thương mại cao cấp của Mỹ nói rằng Trung Quốc đã từ bỏ các cam kết trong đàm phántrước đó và dấu hiệu đàm phán đổ vỡ đã trở nên rõ ràng.

Đại diệnthương mại MỹRobert Lighthizer cho biết chính quyền Donald Trump có thể sẽ ra một thông báo vào hôm nay về kế hoạch tăng thuế từ 10% lên 25% đối với hàng hóa trị giá 200 tỉđô la của Trung Quốc.Thông điệp của Tổng thống Mỹsau khi được phụ họa bởi các quan chức thương mại đã gây ra sự bán tháo cổ phiếu toàn cầu và lo ngại về sự suy giảm tốc độ tăng trưởng toàn cầu.

Boeing Co, nhà xuất khẩu lớn nhất của Mỹ sang Trung Quốc, đã giảm 1,3%. Các nhà sản xuất chip, có được một phần doanh thu lớn từ Trung Quốc, cũng sụt giảm. Chỉ số chip Philadelphia giảm 1,7%. Cổ phiếu Apple Inc, vốn cũng nhạy cảm với thị trườngTrung Quốc, đã giảm 1,5%.

Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 66,47 điểm, tương đương 0,25%, xuống 26.438,48, S & P 500 mất 13,17 điểm, tương đương 0,45%, xuống 2.932,47 và Nasdaq Composite giảm 40,71 điểm, tương đương 0,5% xuống còn 8.123,29.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phố Wall chao đảo sau khi Tổng thống Mỹ tuyên chiến thương mại với Trung Quốc