Một bệnh viện Hàn Quốc đã nâng cấp phòng xét nghiệm COVID-19 trở thành phòng khám thông minh có thể khám bệnh không cần tiếp xúc và cho phép điều trị cơ bản từ xa.

Phòng khám bệnh nhân COVID-19 thông minh, không tiếp xúc, giảm áp lực cho y bác sĩ

Đan Thuỳ | 12/08/2021, 21:45

Một bệnh viện Hàn Quốc đã nâng cấp phòng xét nghiệm COVID-19 trở thành phòng khám thông minh có thể khám bệnh không cần tiếp xúc và cho phép điều trị cơ bản từ xa.

Bệnh viện Sacred Heart của Đại học Hallym (Hàn Quốc) cho biết đã phát triển phòng khám khép kín để bảo vệ nhân viên y tế và giải phóng họ khỏi gánh nặng phải mặc bộ đồ bảo hộ cồng kềnh trong cái nóng oi bức.

Bệnh nhân đến khám được đưa vào phòng đóng kín tự động để giảm sự lây lan của vi rút. Các y tá tiếp cận bệnh nhân qua cửa sổ và được trang bị găng tay cao su. Bác sĩ có thể nói chuyện với bệnh nhân từ xa thông qua hệ thống video.

anh-chup-man-hinh-2021-08-12-luc-21.49.01.png
Giám đốc Trung tâm Y tế Đại học Hallym và nhân viên y tế đang mô phỏng một cuộc kiểm tra y tế không tiếp xúc - Ảnh: Reuters

Trước đó, những bệnh nhân có dấu hiệu sốt hoặc có các triệu chứng về đường hô hấp phải chờ nhiều giờ mới được bác sĩ thăm khám và đưa đi cách ly.

Giám đốc Trung tâm Y tế Đại học Hallym, Lee Me-yeon, cho biết: “Rất khó để những người bị sốt hoặc có các triệu chứng về đường hô hấp được điều trị nhanh chóng do sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 và chúng tôi có thể giải quyết được vấn đề này bằng cách trò chuyện qua video. Thật khó để nhìn và nói chuyện với bệnh nhân trong khi phải mặc trang phục bảo hộ toàn thân”.

Một số y tá sẽ được bố trí để khám COVID-19 cơ bản, bao gồm cả việc đo thân nhiệt, và họ cũng không cần phải mặc bộ đồ bảo hộ. 

Y tá Joung Eun-sol chia sẻ với Reuters: “Điều tồi tệ nhất là phải chịu đựng cái nóng khi mặc đồ bảo hộ và nó cũng gây khó khăn trong việc giao tiếp với bệnh nhân. Bây giờ tôi có thể sử dụng nhà vệ sinh và thậm chí ăn uống thoải mái. Tôi không cần phải đi lại nhiều mà chỉ cần ngồi một chỗ cũng có thể thực hiện công việc”.

anh-chup-man-hinh-2021-08-12-luc-21.49.17.png
Bệnh nhân đang đứng trước phòng khám thông minh tại Trung tâm Y tế Đại học Hallym - Ảnh: Reuters

Giám đốc Bệnh viện Sacred Heart, Yu Kyung-ho cho biết: “Công nghệ này có thể đóng vai trò như hệ thống điều trị y tế rất hữu ích ở những quốc gia khan hiếm bác sĩ và nguồn lực y tế”.

Bài liên quan
Quân đội Hàn Quốc cân nhắc việc cấm iPhone
Theo The Korea Herald, quân đội Hàn Quốc đang cân nhắc ban hành lệnh cấm sử dụng iPhone trong các công trình quân sự do lo ngại nguy cơ rò rỉ thông tin nhạy cảm qua tính năng ghi âm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng khám bệnh nhân COVID-19 thông minh, không tiếp xúc, giảm áp lực cho y bác sĩ