“Là phụ nữ, dù đêm hôm trước có khóc sưng mắt, đầu tóc rối bù thì sáng hôm sau cũng phải xinh đẹp trước khi ra khỏi nhà”.

Phụ nữ muốn tự tin xinh đẹp cần phải ghi nhớ những điều này

Lệ Thu | 14/05/2017, 16:05

“Là phụ nữ, dù đêm hôm trước có khóc sưng mắt, đầu tóc rối bù thì sáng hôm sau cũng phải xinh đẹp trước khi ra khỏi nhà”.

Tôi đã từng nghe ở đâu đó: "Phụ nữ có 3 việc không thể ngừng được, đó là: Học hành, xinh đẹp và kiếm tiền. Tuổi tác không phải cái cớ, cho dù bạn đang ở độ tuổi nào thì cũng phải đặt ra cho bản thân một yêu cầu. Ra đường phải ăn mặc như công chúa, làm việc thì hãy giống đàn ông, và sống như một nữ thần".

Vì vậy, phụ nữ cần ghi nhớ những điều này để luôn tự tin và xinh đẹp nhé!

Đừng quên tô son khi ra khỏi nhà

Đừng bao giờ ra đường mà không đánh son vì khi đó bạn đang gửi đi thông điệp là bạn rất nhợt nhạt, mệt mỏi và thờ ơ với bản thân. Dù bạn không trang điểm hay trang điểm đậm đi nữa thì son môi cũng sẽ giúp bạn trông tươi tắn, quyến rũ hơn rất nhiều.

Luôn chỉnchu và xinh đẹp

Không cần bạn phải sành điệu, cũng không cần bạn phải có gu thời trang cá tính, chỉ cần bạn chú ý đến vẻ bề ngoài của mình để lúc nào cũng chỉn chu, sạch sẽ, gọn gàng. Vì sao ư? Vì bạn cũng muốn ngắm mình chứ, muốn rực rỡ chứ, muốn mình tự tin khi xuất hiện trước đông người chứ?

Bạn đẹp, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội cho bản thân mình hơn. Đẹp về ngoại hình, đẹp cả tâm hồn thì bạn sẽ tự biến mình thành báu vật trong mắt người ta. Vậy hà cớ gì bạn không làm mình đẹp? Hãy dẹp bỏ đi những quan niệm như: thỏi son này quá đắt nên tiếc tiền không mua hay chiếc váy này quá gợi cảm bạn không dám mặc. Đừng ngần ngại, hãy mua và diện nó vào rồi bước ra phố thử xem.

Sắm cho mình một cặp kính mát tốt

Đầu tư vào một cặp kính mát tốt có khả năng chống tia UV, không chỉbảo vệ đôi mắt mà nó còn là phụ kiện giúp bạntrông thật “ngầu” và “sành điệu” ở mọi lúc mọi nơi.

Phụ kiệnnhỏ bé này không phải ngẫu nhiênlại được ưu ái đến như vậy, bởi ngoài tính thực tiễn, kính mát là một item có khả năng "thời thượng hóa" mọi set đồ, tạo điểm nhấn sành điệu cho diện mạo của chủ nhân.

Đừng quên xịt nước hoa khi ra ngoài

Hãy chọn mùi hương bạn yêu thích nhất và mang lại cho bạn sự tự tin khi giao tiếp với người khác. Nếu không thích nước hoa, bạn có thể dùng lotion dưỡng ẩm cho toàn thân có hương thơm dịu nhẹ. Dù bạn chọn lựa mùi hương nào, cũng nên nhớ để ý đến lượng dùng, không nên xịt hay thoa quá nhiều, dễ gây cảm giác khó chịu với người đối diện.

Khi xịt nước hoa, chú ý xịt nhiều hơn một chút ở những vùng như cổ tay, khuỷu tay và vùng cổ để mùi hương giữ được lâu hơn. Một mẹo nhỏ nữa là bạn có thể xịt nước hoa vào lược chải tóc, sau đó chải lên đầu. Cách này giúp cómùi hương ngọt ngào trên mái tóc của bạn.

Không ngừng học hỏi và trau dồi kiến thức

Vẻ đẹp bên ngoài có thể bị mài mòn dần theo năm tháng nhưng tri thức thì lại dày lên. Không ai thích một người phụ nữ vừa già, vừa xấu, lại còn kém hiểu biết. Thế nên hãy tranh thủ khi còn trẻ, bộ não vẫn còn minh mẫn mà chăm chỉ học hành, trau dồi kiến thức thật nhiều. Hãy để những hiểu biết của bản thân nói lên con người mình là ai, chứ đừng cho phép một khuôn mặt xinh làm điều đó.

Xinh đẹp không có lỗi, lỗi là ở việc nghĩ mình đẹp rồi, mình không cần học nữa. Đàn ông có thể thích những cô gái đẹp, nhưng không ai muốn sống cả đời với một người có cái đầu rỗng tuếch. Nhan sắc cũng quan trọng đấy, nhưng thiếu đi tri thức thì cô gái ấy cũng thật đáng thương. Hãy tự tin là chính mình.

Có một công việc tốt

Phụ nữ hiện đại có thể có tình yêu, nhưng cũng có thể không. Không ai nói rằng mọi cô gái đều phải yêu và dựa dẫm vào đàn ông cả. Việc gì đàn ông làm được thì phụ nữ cũng làm được, đôi khi còn làm tốt hơn. Phụ nữ khôn ngoan là phải học cách làm việc của đàn ông.

Người khác có thể giúp mình 1 lần, 2 lần, nhưng không ai giúp mình được mãi, thế nên hãy học cách tự đứng trên đôi chân của mình. Chỉ những người kém cỏi mới có cái suy nghĩ dựa dẫm, phụ thuộc vào người khác. Cố gắng kiếm tiền, có một khoản tiết kiệm cho bản thân, đấy mới là điều phụ nữ nên quan tâm hơn là đàn ông.

Tự thưởng cho những thành quả mình đạt được

Khi kiếm được tiền rồi phải biết tận hưởng. Thỉnh thoảng nên thưởng cho mình những món quà hay một chuyến du lịch để có thể khám phá những vùng đất mới và lấy lại năng lượng và động lực cho bản thân.

Hãy luôn là chính mình

Có nhiều người mặc cùng một chiếc váy, nhưng cảm giác mỗi người mang lại lại khác nhau. Mình không cần phải biến bản thân trở thành một con người khác, gượng gạo và nhạt nhòa giữa một rừng các cô gái chẳng khác gì nhau. Phụ nữ đẹp nhất là khi tự tin là chính mình. Hãy cứ ngẩng cao đầu, thẳng lưng và vững bước, dù cho có đang đi một đôi giày cao gót 15 cm. Hãy cứ làm những gì mình thích, ăn những gì mình muốn, đi đến bất cứ đâu mình đang mong chờ được khám phá mà không phải phụ thuộc vào bất cứ người đàn ông nào.

Mộc Lam (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ muốn tự tin xinh đẹp cần phải ghi nhớ những điều này