Theo kết quả nghiên cứu của Anh, một số cơ quan trong cơ thể đều bắt đầu lão hóa ở những độ tuổi nhất định. Nắm được quy luật này sẽ giúp bạn chủ động trong việc nâng cao sức khỏe và giữ gìn sự tươi trẻ.

Phụ nữ ở tuổi nào thì các bộ phận bắt đầu lão hóa?

Thùy Vân | 16/09/2017, 06:34

Theo kết quả nghiên cứu của Anh, một số cơ quan trong cơ thể đều bắt đầu lão hóa ở những độ tuổi nhất định. Nắm được quy luật này sẽ giúp bạn chủ động trong việc nâng cao sức khỏe và giữ gìn sự tươi trẻ.

Da

Thông thường, phụ nữ bắt đầu từ 19 tuổisẽ xuất hiện nếp nhăn đầu tiên, ở nam giới thì da mặt trong độ tuổi 35 bắt đầu có tình trạng khô và thô ráp, nhão, sắc mặt thiếu vẻ tươi sáng.

Bạn nên có chế độ ngủ nghỉ ăn uống hợp lý để bảo vệ làn da. Bổ sung các dưỡng chất bên trong thiết yếu giúp cân bằng hoóc-môn sinh dục nữ. Bổ sung collagen qua thực phẩm như: sữa đậu nành, cà chua, cá hồi, cá ngừ. Bổ sung vitamin các nhóm như: vitamin A giúp da sáng bóng, vitamin B có tác dụng làm mềm da, vitamin C có thể ngăn ngừa tổn hại do tia cực tím, vitamin E trấn tĩnh da…

Tóc

Phụ nữ khoảng 35 tuổi bắt đầu có tóc bạc. Đàn ông sau 30. Sau tuổi 60, các nang lông trở nên nhỏ hơn, tóc thưa dần.

Nên bổ sung vào chế độ ăncác thực phẩm nhiều đạm: thịt, gia cầm, cá, pho mát, mầm ngũ cốc, bột yến mạch, đậu nành…các loại thực phẩm giàu vitamin A, B và nguyên tố vi lượng sắt, đồng, kẽm.

Ăn các thực phẩm nhiều iốt: rong biển, hải sản, cá biển, cua, tôm, chuối, cà rốt. Các thực phẩm ít iốt hơn như: thịt bò, trứng, bơ động vật. Nếu chế độ ăn thiếu iốt thì nên sử dụng thêm muối iốt cho thức ăn.

Ngực

Phụ nữ đến tuổi 35, các tổ chức và mô mỡ ở ngực bắt đầu suy yếu và giảm đi khiến cho ngực có xu hướng chảy xệ.

Da ngực rất nhạy cảm và mỏng. Đây là vùng da chịu tác động trực tiếp của sự thay đổi hormone. Lượng collagen vùng da ngực giảm đi khi phụ nữ đến kỳ nuôi con do tuyến vú kích hoạt sản xuất sữa.

Bởi vậy hãy dưỡng ẩm vùng da ngực thường xuyên và nhớ rằng vitamin B3 hay niacinamide là hoạt chất quan trọng giúp giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi của da.

Mắt

Mắt sẽ bắt đầu lão hóa ở tuổi 40, quan sát vật ở gần sẽ vô cùng khó khăn, khả năng thích ứng với độ sáng khác nhau cũng giảm thấp, rất nhạy cảm với ánh sáng quá chói.

Tránh thức khuya, sử dụng kem chống lão hóa, bổ sung vào thực đơn ăn uống nhiều rau củ quả, trái cây.Các thực phẩm như bơ, cà rốt, cải xanh rất tốt cho đôi mắt. Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cũng sẽ giúp cho làn da tươi sáng mịn màng, đẩy lùi lão hóa.

Lão hóa là quy luật tự nhiên mà bất kỳ ai cũng phải đối mặt. Vậy nên thay vì buồn phiền rằng “tôi đã già, mắt tôi đã bị lão hóa, tôi nhìn mờ, nhìn kém” thì bạn hãy học cách chăm sóc mắt đúng cách để kéo dài thời gian tuổi thanh xuân nhé!

An Hoa
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ ở tuổi nào thì các bộ phận bắt đầu lão hóa?