Khi giận hờn, mỗi người đều có những cách giải tỏa tâm lý riêng. Nhưng đừng dại làm những điều này, bởi nó không giúp cuộc tranh cãi biến mất mà còn làm tăng thêm sự căng thẳng giữa hai người.

Những 'tối kỵ' khi giận chồng, đàn bà nên nhớ

Thùy Vân | 15/09/2017, 17:33

Khi giận hờn, mỗi người đều có những cách giải tỏa tâm lý riêng. Nhưng đừng dại làm những điều này, bởi nó không giúp cuộc tranh cãi biến mất mà còn làm tăng thêm sự căng thẳng giữa hai người.

Gào thét ầm ĩ

Người ta vẫn thường nói vợ chồng trong nhà có gì đóng cửa bảo nhau chứ đừng dại gì mà gào thét ầm ĩ mỗi khi "xử" anh ấy. Đàn ông vốn không thích nhiều lời và lại càng không muốn đôi co với phụ nữ, lời ra tiếng vào.Đừng bao giờ thể hiện sự tức giận trước chốn đông người bạn bè, đồng nghiệp hay sếp của anh ấy. Bạn sẽ từ một người chính nghĩa biến thành tội đồ đấy. Đàn ông vốn có lòng tự trọng cao và rất kỵkhi bị vợ làm mất mặt trước đám đông.

Đánh con dằn mặt chồng
Đây được xem là điều tối kỵkhi giận hờn với chồng. Có nhiều bà vợ mỗi khi cãi nhau với chồng lại lôi con ra đánh cho hả giận. Lúc đó, tình thương con bị chi phối bởi cơn nóng giận chồng không kiềm chế được. Nhưng đánh xong, các bà vợ sẽ phải đối diện nhiều vấn đề khác nảy sinh, cũng đau đầu không kém khi cãi nhau với chồng.
Cuộc tranh cãi cuối cùng chẳng đem lại kết quả hòa giải gì mà còn gây thêm căng thẳng cho 2 người và cả con trẻ. Việc vợ đánh con dằn mặt chồng được xem như hành động đổ dầu vào lửa của các bà vợ kém thông minh khi ứng xử với chồng con.
Đá thúng đụng nia
Giận chồng, nhiều bà vợ hành động theo kiểu đá thúng đụng nia là sai lầm. Có bà thì rửa chén bát kêu ầm ầm, có bà đụng gì ném đó, chạm gì đạp đó, có bà làm gì cũng mạnh tựa Thạch Sanh… Những điều đó càng tăng thêm sự bực tức trong cả 2 người. Đối với người chồng, vợ như vậy là không tôn trọng chồng, còn đối với người vợ, càng làm vậy, khí nóng càng bốc lên, dễ dẫn đến không kiềm chế được mình.
Đi mua sắm điên cuồng
Đây là cách mà đa số các bà vợ làm khigiận hờnchồng. Họ cho rằng làm như vậy sẽ giúp giải tỏa tâm lývà đúng thật như vậy. Nhưng hậu quả để lại cũng chẳng nhỏ tí nào.
Việc tiêu tiền trong lúc nóng giận, bản thân không kiềmchế được rất nguy hiểm. Các bà vợ sẵn sàng tiêu vào tiền dành cho con cái, tiền ăn của cả tháng, hoặc thậm chí tiền dành dụm bấy lâu của 2 vợ chồng với suy nghĩ “Tôi tiêu cho anh sáng mắt ra”. Nhưng sau khi mua sắm điên cuồng xong, các bà vợ hạ hỏa và bắt đầu hối hận.
Đặc biệt, khi số tiền đã tiêu hoang quá nhiều, các bà vợ sẽ hoang mang không biết tìm đâu mà "đắp vào”. Rồi việc đối mặt với những câu hỏi của chồng xoay quanh tiền bạc, hay túng thiếu tiền ăn, tiền mua sữa cho con sẽ làm các bà vợ đau đầu.
Thậm chí, việc tiêu hoang khigiận hờnchồng sẽ châm ngòi cho một cuộc tranh cãi nảy lửa tiếp theo xoay quanh vấn đề tiền bạc, điều đó, chắc chẳng bà vợ nào muốn.

Xách vali ra khỏi nhà

Đừng có hơi một tí là thu dọn quần áo xách vali về nhà mẹ đẻ. Hãy để chồng được cơ hội sửa chữa lỗi lầm trước khi lỗi lầm của anh ấy được tung lên cho cả thế giới biết. Bạn có còn nhớ lời mẹ dặn trước khi lấy chồng không? Một khi đã bước ra đi cấm kỳ trở lại. Ngôi nhà chính là chỗ đóng quân của người phụ nữ, cho dù có xảy ra chuyện gì thì cũng đừng có bỏ đi. Bởi vì, đường trở về rất khó khăn. Đừng tưởng chồng bạn sẽ khúm núm về nhà mẹ vợ để xin lỗi, nài nỉ đón bạn về nhé!

Ngủ riêng

Sự va chạm thể xác sẽ khơi gợi những cảm xúc đặc biệt trong cơ thể, khiến khoảng cách giữa hai người được thu hẹp. Đây cũng là cách hóa giải tuyệt vời mọi rắc rối.

Ngay cả khi bạn và chồng vừa trải qua một cuộc tranh cãi kịch liệt thì cũng không có lý do gì để hai bạn phải ngủ riêng. Lời khuyên dành cho bạn là vẫn nên tiếp tục ngủ chung giường và đây có thể là “cầu nối” để hai bạn dễ làm hòa với nhau hơn.

Mộc Khuê (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những 'tối kỵ' khi giận chồng, đàn bà nên nhớ