Phụ nữ ngấp nghé tuổi 30 đều ít nhiều có tâm trạng ngổn ngang. Với các nàng còn độc thân, phần lớn họ cảm thấy bất an, hãy nghĩ về những lý do tích cực dưới đây để thấy bình tâm hơn.

Phụ nữ tuổi 30: Đừng vội lo thành 'gái ế'

La Hường | 10/11/2017, 17:56

Phụ nữ ngấp nghé tuổi 30 đều ít nhiều có tâm trạng ngổn ngang. Với các nàng còn độc thân, phần lớn họ cảm thấy bất an, hãy nghĩ về những lý do tích cực dưới đây để thấy bình tâm hơn.

Là thời điểm đỉnh cao trong sự nghiệp

Tuổi 20 là lúc mà ai cũng phải lo định hướng nghề nghiệp, trải nghiệm thời gian thất nghiệp, đi làm, rồi tìm việc khác phù hợp hơn. Còn tuổi 30 là tuổi mà hầu hết mọi người đã có thể xác định con đường lâu dài mà họ muốn đi trong suốt quãng đời còn lại. Vì thế mà lúc này là thời điểm để họ tập trung vào sự nghiệp, thăng tiến.

Ngược lại, với một số người chưa ổn định sự nghiệp thì họ lại cảm thấy bất mãn nhất về công việc so với độ tuổi khác.

Yêu bản thân hơn

Có lẽ phải chờ đến tuổi 30, nhiều người mới bắt đầu thấy quý trọng sức khỏevà dành thời gian cho bản thân hơn. Trong những năm tháng tuổi trẻ thừa sôi nổi và không thiếu dại khờ, sẽ có lúc bạn vui chơi thâu đêm mà không màng đến sức khỏe, tự hành hạ bản thân khi chia tay mối tình đầu, làm việc quên ngày đêm để thể hiện năng lực... Đó là những đặc trưng và đặc quyền của tuổi trẻ.

Ở tuổi 30, bạn sẽ học cách cân bằng giữa công việc và gia đình, thay vì cắm đầu làm việc, bạn sẽ chủ động dành thời gian hơn cho giải trí, tập thể thao, nghỉ ngơi và hưởng thụ, hay đơn giản là làm những gì mình thích. Thực ra thế giới không có gì thay đổi, chỉ có suy nghĩ của bạn đã thay đổi mà thôi. Rốt cuộc thì cuộc sống đâu chỉ có công việc và những lo toan, nó còn có bao niềm vui khác, điều này có lẽ bạn sẽ không thực sự xem trọng ở tuổi đôi mươi.

Có nhiều tiền hơn để chi tiêu

Năm 30 tuổi, bạn sẽ chẳng còn phải quá lăn tăn khi mua một món đồ nào đó. Suốt những năm tháng thanh xuân, bạn đã cật lực lao động và giờ là lúc bạn xứng đáng để tự thưởng cho bản thân những món quà có giá trị.

Hấp dẫn đối phương

Thời gian mang đến cho phụ nữ tuổi 30 nhiều bài học quý báu, khiến họ trở nên sâu sắc và đằm thắm hơn nhiều. Ở lứa tuổi này, phụ nữcó sức hấp dẫn mạnh mẽ với cánh mày râu. Tuổi 30 sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội trong tình duyên, xuất phát từ công việc hoặc sự giới thiệu của bạn bè, người thân. Chỉ cần đừng từ chối quá nhiều, hạnh phúc rồi cũng sẽ mỉm cười với nàng.

Ổn định tính cách

Nghiên cứu chỉ ra rằng sau 30 tuổi, tính cách con người ổn định nhất. Bởi lẽ tính cách con người được quyết định một phần bởi gen di truyền. Vì thế mà từ thời thơ ấu cho đến khoảng gần 30, thì tính cách sẽ thay đổi mạnh mẽ. Cho đến sau 30 tuổi bắt đầu đi vào trạng thái ổn định. Sau khoảng 35 tuổi con người vẫn có những sự thay đổi tính cách nhất định nhưng so với thời điểm trước 30 thì rất khiêm tốn.

Là lúc hạnh phúc thực sự mới bắt đầu

Khi bạn vượt qua được cú sốc khi bước sang 'phần tư thứ hai của cuộc đời' thì bạn sẽ cảm nhận cuộc sống theo hướng tích cực hơn. Đây mới là lúc con người thấu hiểu về hạnh phúc thực sự, cái mà họ chưa hiểu khi họ trẻ hơn. Độ tuổi này cũng mang đến ít căng thẳng cho con người hơn khi họ còn ở độ tuổi 20.

30 là con số tuổi đủ trưởng thành của mỗi con người, để họ vượt qua được quá khứ đau buồn, hay những nông nổi của tuổi trẻ. Đến thời điểm này, con người chín chắn và không còn trẻ người non dạ nữa, cùng như sống thực tế hơn, tin tưởng hơn vào tương lai.

Thiên Kim (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ tuổi 30: Đừng vội lo thành 'gái ế'