“Phù thuỷ trắng” Philippe Troussier sẽ hỗ trợ BHL Hà Nội B trong trận đấu tranh play-off với Nam Định. Cựu HLV thuyển Nhật Bản đã đến các buổi tập của đội bóng này trong vai trò cố vấn về chiến thuật.

'Phù thuỷ trắng' hai lần dự World Cup hỗ trợ Hà Nội B trận play-off với Nam Định

Nguyên Huy | 10/10/2018, 11:17

“Phù thuỷ trắng” Philippe Troussier sẽ hỗ trợ BHL Hà Nội B trong trận đấu tranh play-off với Nam Định. Cựu HLV thuyển Nhật Bản đã đến các buổi tập của đội bóng này trong vai trò cố vấn về chiến thuật.

Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sau khi có cuộc lội ngược dòng giành 1 điểm quý giá trước Cần Thơ đã có vé để tham dự trận play-off tranh suất ở lại V.League mùa bóng năm sau.

Hà Nội B sau khi để thua Viettel, đội bóng đăng quang trước đó 2 vòng đấu và đã giành giải á quân ở giải Hạng Nhất QG. Đại diện non trẻ thứ hai của thủ đô sẽ bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải để giành quyền lên chơi V.League.

Để chuẩn bị cho việc giành chiếc vé vớt của mùa bóng, thầy trò HLV Phạm Minh Đức đã có những bước chuẩn bị thật kỹ càng. Hà Nội B di chuyển vào Hà Tĩnh để chuẩn bị trận quyết đấu cùng tân binh V.League trên sân Vinh vào này 13.10 ngay sau khi kết thúc vòng đấu cuối của giải HNQG.

Quyết tâm thăng hạng mùa bóng tới, cựu hậu vệ Hà Nội T&T đã lặn lội vào tận Cần Thơ để dự khán và nghiên cứu về lối chơi của đối thủ Nam Định trong trận play-off.

Tháp tùng cùng nhà cầm quân sinh năm 76 này trong chuyến dự khán trên, người ta còn thấy sự hiện diện của chuyên gia Philippe Troussier, người hiện giờ đang là một trong những “kiến trúc sư” cho trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF.

Cựu HLV tuyển Nhật Bản có mặt trong BHL Hà Nội B để làm công tác cố vấn về chiến thuật cho đoàn quân HLV Phạm Minh Đức để chuẩn bị cho trận đấu sống còn trên sân Vinh vào lúc 16g30 ngày 13 tháng 10 tới.

Cựu HLV 63 tuổi người Pháp được mệnh danh là “Phù thủy trắng”, ông đã từng làm công tác huấn luyện tại nhiều đội bóng khác nhau.

Ông từng dẫn dắt đội tuyển bóng đá Nam Phi tham dự World Cup 1988 và cũng là huấn luyện viên tuyển Nhật Bản tại World Cup 2002. Ông thầy người Pháp đã đưa những Samurai xanh vượt qua vòng bảng tại giải đấu tổ chức trên sân nhà.

Hồi tháng 10 vừa qua, VFF đã thành lập tuyển U.17 Việt Nam với mục tiêu tham dự U.18 Đông Nam Á 2019,U.19 Châu Á 2020,U.20FIFA World Cup 2021.

Trong đó trọng điểm là kế hoạch tranh suất dựOlympic Paris 2024 và World Cup 2026. Đội bóng này được dẫn dắt bởi HLV Đinh Thế Nam đưới sự cố vấn, chỉ đạo chiến thuật và hoạch định tương lai của “ông cố vấn” Philippe Troussier.

Dưới kinh nghiệp và sự cố vấn của cựu HLV đã từng dẫn dắt 2 đội bóng vào vùng chung kết World Cup, Hà Nội B đang hy vọng một kết quả tốt trước Nam Định trong trận đấu play-off vào ngày 13.10 tới đây.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Phù thuỷ trắng' hai lần dự World Cup hỗ trợ Hà Nội B trận play-off với Nam Định