Theo Medical Xpress, có một nghịch lý là nhiều khối u lại được bảo vệ bởi chính hệ thống miễn dịch của cơ thể bằng cách tạo ra một rào cản gồm các mạch máu chằng chịt.

Phương thức mới chống lại bệnh ung thư

Vũ Trung Hương | 02/10/2017, 13:07

Theo Medical Xpress, có một nghịch lý là nhiều khối u lại được bảo vệ bởi chính hệ thống miễn dịch của cơ thể bằng cách tạo ra một rào cản gồm các mạch máu chằng chịt.

Chúng cung cấpnăng lượng nuôi dưỡng khối u và ngăn ngừa các tế bào miễn dịch tấn công khối u.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Tây Úc và Viện nghiên cứu y khoa Harry Perkins đã phát triển một loại thuốc mới để giải quyết vấn đề này.

Thuốc thúc đẩy sự hình thành trong khối u các mạch máu bình thường và các cấu trúc tương tự như hạch bạch huyết. Nhờ đó, hệ miễn dịch có khả năng chống lại khối u từ bên trong. Các thử nghiệm cho thấy thuốc có thể cải thiện hiệu quả điều trị ung thư phổi và ung thư tuyến tụy.

Còn theo India TV news, ung thư là bệnh phổ biến nhất liên quan đến lối sống. Mới đây cũng vẫn các nhà khoa học Úc đã phát triển một phương thức chống lại căn bệnh này bằng cách tái lập trình miễn dịch.

Trên thực tế, cơ thể người bắt đầu tự diệt được khối u ung thư. Bước đột phá mới này về y học đã được Trung tâm Ung thư Peter MacCallum phát triển.

Các nhà khoa học đã trích xuất các tế bào miễn dịch khỏi cơ thể, biến đổi gien chúng và đưa chúng ngược trở lại vào cơ thể. Công nghệ này đã được thử nghiệm thành công trên bệnh nhân bị ung thư máu. Và bây giờ nó đã được sử dụng để điều trị các khối u rắn, bao gồm cả các khối u lớn.

Còn mới đây, các nhà khoa học ở Đại học công nghệ quốc gia MISiS, Nga, đã phối hợp với các đồng nghiệp thuộc Viện Vật lý hạt nhân Ấn Độ phát triển một công cụ mới để chẩn đoán sớm ung thư - đó là các hạt nano vàng hình sao.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phương thức mới chống lại bệnh ung thư