Những ngày rét đậm vừa qua, trong khi giá các loại thịt, tôm, cá... vẫn giữ nguyên thì các mặt hàng rau củ quả lại không ngừng tăng giá. Người bán giải thích các loại rau củ tăng giá mạnh do thời tiết rét đậm, nguồn cung khan hiếm.

Rét đậm kéo dài, giá rau tăng gấp 2 - 3 lần

Một Thế Giới | 28/01/2016, 17:29

Những ngày rét đậm vừa qua, trong khi giá các loại thịt, tôm, cá... vẫn giữ nguyên thì các mặt hàng rau củ quả lại không ngừng tăng giá. Người bán giải thích các loại rau củ tăng giá mạnh do thời tiết rét đậm, nguồn cung khan hiếm.

Theo ghi nhận của phóng viên báo điện tử Một Thế Giới vào sáng nay 28.1 tại một số chợ truyền thống ở hà Nội, như Thái Hà, Vũ Thạnh, Ngã Tư Sở, Xanh, Hôm, Mơ... giá các loại rau củ đã tăng đột biến lên gấp 2 - 3 lần so với ngày thường. Sức tiêu thụ vẫn tăng cao. Tuy nhiên, nguồn cung lại ít đi rất nhiều. Dù là ở những chợ đầu mối lớn như chợ Mơ, chợ Dịch Vọng... nhưng lượng rau củ trong chợ được bày bán hôm nay đã giảm đi nhiều. Trong đó, cũng có rất nhiều loại rau đã dập nát, nhưng người ta vẫn mua ầm ầm. 
Cụ thể, giá bắp cải đã tăng lên 20.000 đồng/bắp, tăng từ 8.000 - 10.000 đồng; su hào 8.000 - 10.000 đồng/củ, tăng từ 4.000 - 6.000 đồng; cải ngồng 20.000 - 25.000 đồng/kg, rau cải cúc 10.000 đồng/mớ, tăng 6.000 - 7.000 đồng, cải xoong 10.000 đồng/mớ, tăng 5.000 đồng, khoai sọ 28.000 đồng/kg, tăng 8.000 - 10.000 đồng, dưa chuột 20.000 đồng/kg, tăng 8.000 - 10.000 đồng; khoai tây 17.000 đồng/kg, tăng 5.000 đồng....
Ret dam keo dai, gia rau tang gap 2 - 3 lan-hinh-anh-1
Giá rau đồng loạt tăng mạnh 
Lý giải nguyên nhân các loại rau tiếp tục tăng mạnh vào sáng nay, chị Hương, tiểu thương bán mặt hàng rau củ tại chợ Vũ Thạnh, cho hay: "Hôm qua (27.1) mưa to và rét đậm tới 7 độ, tất cả các nguồn cung cấp rau đến chợ đều ít đi nhiều so với ngày thường. Nguồn cung ít đi mà người mua vẫn nhiều thì giá phải tăng rồi. Những năm mà ngập lụt xảy ra thì cũng thế thôi. Điều đương nhiên thôi mà".
Nhiều tiểu thương khác cũng cúng ý kiến với chị Hương và cho rằng đợt rét đậm, mưa kéo dài khiến nguồn cung từ các tỉnh thành về khan hiếm nên giá rau tăng cao, thậm chí gấp 2 - 3 lần là điều bình thường.
Ret dam keo dai, gia rau tang gap 2 - 3 lan-hinh-anh-2
 Người bán hàng rau tất bật trong những ngày mưa rét
Chị Thủy, một khách hàng mua rau tại chợ Thái Hà, vẫn không khỏi bất ngờ trước những mớ rau chị cầm trên tay hôm nay có mức giá tương đương với giá thịt lợn mà chị vẫn thường mua. 
Chị Thủy băn khoăn cho biết: "Mình biết rét mướt, các cô các chị buôn bán rau sẽ rất vất vả vì nguồn cung ít đi. Nhưng giá rau tăng mạnh quá, tăng gấp 2 - 3 lần ngày thường. Hai hôm trước, tôi đi chợ tôi đã bất ngờ vì giá rau tăng lên rồi. Hôm nay giá rau tiếp tục lại tăng. Hy vong mấy ngày sau trời ấm lên, giá rau sẽ về mức giá cũ như trước đợt rét này".
Theo ghi nhận, dù mới chỉ 8 - 9 giờ sáng, nhưng số lượng người mua tại các cửa hàng rau đã rất đông. Mọi người tranh nhau chọn các loại rau tươi ngon nhất. Mỗi người đều cầm trong tay 1-2  túi rau to để ăn tích trữ ăn dần. 
Nhận định về giá rau trong những ngày tới, chị Mây, tiểu thương tại chợ Dịch Vọng, cho rằng: "Nếu trong những ngày tới, thời tiết vẫn tiếp tục mưa rét đậm thì khó có thể giá rau sẽ hạ xuống. Nhưng nếu thời tiết ấm lên, nguồn cung dồi dào như những ngày thường thì giá sẽ được điều chỉnh hạ".
Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rét đậm kéo dài, giá rau tăng gấp 2 - 3 lần