Càng đến gần những ngày cuối năm, các cửa hàng thời trang tại TP.HCM càng đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng. Đa phần các cửa hàng đều khuyến mãi từ 30 – 50%, thậm chí đến 70%.

Hàng thời trang đua nhau giảm giá mạnh trước Tết

Một Thế Giới | 29/01/2016, 20:08

Càng đến gần những ngày cuối năm, các cửa hàng thời trang tại TP.HCM càng đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng. Đa phần các cửa hàng đều khuyến mãi từ 30 – 50%, thậm chí đến 70%.

Dọc các tuyến đường như Nguyễn Trãi (quận 1), Võ Thị Sáu (quận 3), Quang Trung (quận Gò Vấp), Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3)… các cửa hàng đều treo biển giảm giá, khuyến mãi nhìn rất hút người mua. Các cửa hàng online cũng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi để xả hàng cuối năm. Do giá các mặt hàng thời trang giảm mạnh so với ngày thường nên lượng người mua hàng đã tăng lên đột biến.
Tại một cửa hàng quần áo trên đường Nguyễn Trãi, nếu như chỉ nửa tháng trước, các mặt hàng thời trang luôn dao động từ 200.000 đồng đến trên dưới một triệu đồng thì nay các mặt hàng chỉ còn một nửa giá. Vì vậy, không khó để thấy cảnh tượng chen lấn, xô đẩy khi mua hàng ở các cửa hàng này. Một số cửa hàng thậm chí phải treo biển “tạm ngưng phục vụ” để hạn chế khách hàng. Trong khi đó, các cửa hàng online liên tục đưa ra các thông báo xin lỗi khách hàng vì không kịp gửi đơn hàng cho khách.
Chị Hoàng Thu Thảo, nhân viên một cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) cho biết, hầu như năm nào vào dịp cuối năm cửa hàng chị đều giảm giá mạnh để xả bớt hàng tồn còn sót lại trong năm cũ. Chưa kể, đây là thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao nên việc khuyến mãi lớn, giảm giá mạnh là điều đương nhiên.
“Bây giờ nhiều mẫu mã mới, mỗi mùa lại có kiểu dáng khác nhau thế nên nếu để lại hàng cũ trong năm mà không xả bớt thì đảm bảo qua năm mới sẽ không bán không được hàng. Vì vậy, dù nhiều sản phẩm còn mới, đẹp, mua giá cao nhưng tôi cũng bấm bụng giảm giá từ 50 – 70% cho hết hàng năm cũ. Cuối năm khách mua nhiều nên đành lấy số lượng bù giá cả vậy”, chị Hương nói.
Mặc dù khuyến mãi, giảm giá rầm rộ là vậy nhưng nhiều người tiêu dùng rành hàng thời trang cho rằng không nên ham giá rẻ mà mua nhầm hàng lỗi. Trên thực tế, không ít cửa hàng đưa hàng lỗi mốt, hàng may lỗi, hàng cũ tồn kho đã lâu rồi bấm lại mác mới, tự nâng giá cao xong sau đó giảm xuống thấp.
Chị Nguyễn Thanh Nga (ngụ quận 5) từng gặp trường hợp do mua nhanh nên đã không chọn kỹ sản phẩm. Chỉ đến khi về đến nhà, chị mới phát hiện ra đường chỉ may bị lỗi và mác đã cũ từ lâu. Thế nhưng do mua hàng khuyến mãi, hàng giảm giá nên chị Nga phải tự mang đi sửa. Một số sản phẩm khác chị đành ngậm ngùi mang đi cho vì mua vội quá nên mặc không vừa.
“Mang tiếng mua được hàng giá rẻ nhưng tính ra tôi chẳng mặc được gì. Mang đi sửa thì tiền sửa còn nhiều hơn tiền mua mới. Cho đi thì phí mà để vậy cũng không mặc được. Bởi vậy không phải cứ thấy rẻ là mua”, chị Nga chia sẻ.
Như vậy, khi đi mua hàng hàng thời trang giá rẻ vào dịp cuối năm, khách hàng nên cẩn thận, chọn lựa kỹ, không ham rẻ mà mua nhiều. Khi mua, khách hàng nên để ý kỹ chất liệu, đường may, mác trong, mác ngoài của sản phẩm thời trang. Bên cạnh đó, khách hàng nên tham khảo giá của một vài cửa hàng khác có cùng sản phẩm để biết giá chính xác. Không nên mua một mặt hàng nào đó với số lượng quá nhiều, ngay cả khi giá của chúng có rẻ hơn bình thường 50%.
Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng thời trang đua nhau giảm giá mạnh trước Tết