Quân đội Syria nắm rõ mọi vị trí của phe nổi dậy Syria ở phía đông Aleppo, theo hãng tin quốc gia Syria SANA ngày 22.11.

Quân đội Syria siết chặt vòng vây ở đông Aleppo

Hà Ngọc Bách | 23/11/2016, 05:17

Quân đội Syria nắm rõ mọi vị trí của phe nổi dậy Syria ở phía đông Aleppo, theo hãng tin quốc gia Syria SANA ngày 22.11.

SANA cho biết sở chỉ huy của quân đội Syria khẳng định quân đội chính phủ nước này đang theo dõi mọi chuyển động trong khu vực phía đông Aleppo.

Quân đội Syria đã biết được các vị trí đóng quân và kho tàng của lực lượng nổi dậy. Trong ngày 22.11, quân đội Syria đã phá hủy một kho vũ khí của nhóm chiến binh thánh chiến Jabhat Fatah al Sham, từng có tên là Mặt trận al-Nusra ở phía đông Aleppo.

Trong vài tháng qua, tại Aleppo đã chứng kiến những cuộc giao tranh dữ dội giữa một bên là quân đội chính phủ và các lực lượng dân quân ủng hộ chính phủ với các nhóm chiến binh đối lập đang chiếm giữ khu vực.

Tình hình bạo lực đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của hàng trăm ngàn người còn mắc kẹt trong thành phố.

Trước đó ngày 21.11, quân đội Syria đã tiến vào khu phố Masakan Hanano ở đông Aleppo, theo Đài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh.

Đây là khu phố cực kỳ quan trọng có ý nghĩa sống còn với lực lượng nổi dậy Syria, khi từ năm 2012 đã rơi vào tay lực lượng nổi dậy và được xem là cửa ngõ để kiểm soát phần phía đông của Aleppo.

Ái Vi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Syria siết chặt vòng vây ở đông Aleppo