Nga đã tố cáo lực lượng an ninh Ukraine "bắt cóc" 2 binh sĩ Nga tại khu vực biên giới ở Crimea.

Ukraine 'bắt cóc' 2 binh sĩ Nga tại Crimea

Hà Ngọc Bách | 22/11/2016, 13:18

Nga đã tố cáo lực lượng an ninh Ukraine "bắt cóc" 2 binh sĩ Nga tại khu vực biên giới ở Crimea.

Tuy nhiên, phía Ukraine bác bỏ cáo buộc của Nga và cho rằng hai binh sĩ kia đã đào ngũ sau đó vượt biên sang lãnh thổ nước này.

Moscow và Kiev đang trong một cuộc căng thẳng toàn diện sau khi Crimea sáp nhập vào lãnh thổ Nga vào năm 2014 và cuộc nổi dậy của những người thân Nga tại miền Đông Ukraine cùng năm.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã bắt giữ hai binh sĩ Nga vào lúc 13 giờ (giờ địa phương) ngày 21.11 tại Crimea và đưa họ đến Ukraine, theo hãng thông tấn Nga.

Phía Nga đòi Ukraine ngay lập tức trao trả hai binh sĩ của mình và cho biết tên của hai binh sĩ trên là Maxim Odintsov và Alexander Baranov.

Tuy nhiên, lực lượng SBUcho biếthai binh sĩ này bị bắt khi cố vượt biên sang Ukraine tại Chonhar. Phía Ukraine cho biết thêm là hai binh sĩ này trước đã phục vụ trong quân đội của họ và giờ lại đang phục vụ cho quân đội Nga.

Thiên Hà
Bài liên quan
TP.HCM: Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn ngang nhiên hoạt động
Dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm, nhưng Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine 'bắt cóc' 2 binh sĩ Nga tại Crimea