Chiều 28.7, Quân khu 9 đã tổ chức mua bồn bồn cho người dân xã Mỹ Tú và xã Mỹ Thuận, H.Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng.

Quân khu 9 mua nông sản giúp người dân ở Sóc Trăng

Vũ Phong | 29/07/2021, 07:35

Chiều 28.7, Quân khu 9 đã tổ chức mua bồn bồn cho người dân xã Mỹ Tú và xã Mỹ Thuận, H.Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng.

Thời gian gần đây, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, loại đặc sản này không có thương lái thu mua, nhiều nông dân rất khó tìm đầu ra nên không có thu nhập để trang trải cuộc sống. Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn cho bà con, Quân khu 9 đã tổ chức thu mua trên 3,6 tấn, với giá 13.000 đồng/kg để đưa vào bữa ăn của bộ đội.

img_20210728_201037.jpg
Lực lượng Quân khu 9 thu mua bồn bồn cho bà con ở H.Mỹ Tú - Ảnh: Vũ Phong

Ông Đoàn Văn Tuấn, Chủ tịch Hội Nông dân xã Mỹ Thuận, H.Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng cho biết, bồn bồn là loài cây dễ trồng, sinh trưởng rất nhanh và ít bị sâu bệnh, được bà con ở địa phuong trồng nhiều.

Với diện tích trồng gần 100 hec-ta, từ lâu loại cây này đã trở thành cây thoát nghèo của người dân H.Mỹ Tú nói chung và xã Mỹ Thuận nói riêng. Nhưng thời gian qua, bà con gặp rất nhiều khó khăn về đầu ra. Do dịch COVID-19 nên thương lái không ai mua, bởi ô tô hạn chế di chuyển, bồn bồn của bà con bị hư hại rất nhiều.

Ông Tuấn mong muốn, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 sẽ tiếp tục thu mua để chia sẻ với bớt khó khăn cho bà con, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Theo đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 9, trong thời gian tới, bên cạnh triển khai hiệu quả “Gian hàng 0 đồng”, Quân khu sẽ tiếp tục mua các loại nông sản giúp bà con trên địa bàn vượt qua khó khăn trong đại dịch lần này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân khu 9 mua nông sản giúp người dân ở Sóc Trăng