Trong lúc dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành khắp nơi, gây bao khó khăn cho cuộc sống người dân, hoạt động của doanh nghiệp và sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Tập đoàn Phương Trang vẫn quyết tâm đồng hành giúp đỡ người dân, hỗ trợ chính quyền các địa phương bằng nhiều nghĩa cử, hành động thiết thực.

Tập đoàn Phương Trang và hành trình gieo nhân ái giữa đại dịch

Anh Khoa - TH | 28/07/2021, 12:44

Trong lúc dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành khắp nơi, gây bao khó khăn cho cuộc sống người dân, hoạt động của doanh nghiệp và sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Tập đoàn Phương Trang vẫn quyết tâm đồng hành giúp đỡ người dân, hỗ trợ chính quyền các địa phương bằng nhiều nghĩa cử, hành động thiết thực.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc chia sẻ khó khăn và hỗ trợ người dân khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh, Tập đoàn Phương Trang (FUTA Group) đã thực hiện nhiều chuyến xe chở người dân từ TP.HCM về các tỉnh miền Trung và miền Tây Nam Bộ tránh dịch miễn phí.

Những chuyến xe Phương Trang chở người dân từ TP.HCM về quê tránh dịch miễn phí

5.000 chuyến xe nặng nghĩa tình

Sáng 27.7, hơn 400 người dân Phú Yên đã về đến quê nhà trên “những chuyến xe nghĩa tình”. Dự kiến những ngày tiếp theo, Phương Trang sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân tỉnh Phú Yên rời TP.HCM. Đối tượng được tỉnh Phú Yên ưu tiên đưa về trước trong chiến dịch này là công dân Phú Yên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập, sinh sống tại TP.HCM và các tỉnh phía nam, gồm: người nghèo, người già yếu, tàn tật, trẻ em, phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, lao động tự do bị mất việc không có chỗ ở, học sinh, sinh viên... Những chuyến xe này do FUTA Group hỗ trợ vận chuyển hoàn toàn miễn phí.

1futagroup28072021.jpg

Trước đó, ngày 17.7, FUTA Group thông tin sẽ huy động 5.000 chuyến xe vận chuyển miễn phí đưa người dân các tỉnh, thành từ TP.HCM về miền Trung và miền Tây Nam Bộ tránh dịch. Thời gian thực hiện kéo dài từ 10 - 15 ngày, dự kiến mỗi ngày huy động tối đa lên đến 500 chuyến, bắt đầu từ ngày 20.7 với chuyến xe đầu tiên đã đến Đà Nẵng.

2futagroup28072021.jpg

Khi TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nhiều người dân các tỉnh đang học tập, sinh sống tại TP.HCM mong chờ từng ngày để được về quê, nhất là khi số ca mắc COVID-19 ở TP tăng lên trên 2.000 ca/ngày trong thời gian gần đây. Ngay sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu về quê tránh dịch, FUTA Group đã lên kế hoạch huy động 5.000 chuyến xe để chở bà con về các tỉnh miền Trung và Tây Nam Bộ tránh dịch miễn phí. Trong ngày đầu tiếp nhận đăng ký (16.7.2021) đã có hơn 500 người dân Đà Nẵng đăng ký về quê thông qua cơ quan đại diện của Đà Nẵng tại TP.HCM và hơn 400 người dân Quảng Ngãi đăng ký thông qua Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TP.HCM.

3futagroup28072021.jpg

Để chuẩn bị cho chiến dịch này, FUTA Group phối hợp với các cơ quan chức năng TP.HCM và nhiều tỉnh, thành phố liên quan để thống nhất kế hoạch vận chuyển, đảm bảo các quy định về phòng chống dịch như: tài xế phải có xét nghiệm âm tính, quy định số người chuyên chở tối đa, nơi đón-trả khách, đơn vị làm đầu mối tiếp nhận đăng ký của người dân, danh sách xe tham gia được cấp phép, người dân lên xe cần chuẩn bị gì, chế độ ăn uống cho bà con trên xe, công tác tiếp nhận của địa phương, nơi nghỉ ngơi của lái xe... được an toàn tuyệt đối.

4futagroup28072021.jpg

Những chuyến xe hàng “0 đồng” chở nặng yêu thương

Song song với việc hỗ trợ đưa người dân từ TP.HCM về các tỉnh miền Trung và miền Tây Nam Bộ tránh dịch miễn phí, FUTA Group cũng đã phối hợp với Tỉnh đoàn Lâm Đồng thực hiện những chuyến xe “0 đồng” chở hàng trăm tấn nông sản từ Lâm Đồng về cung ứng cho các vùng dịch đang là điểm nóng ở TP.HCM.

5futagroup28072021.jpg

Theo tính toán của Tỉnh đoàn Lâm Đồng, nông sản sau thu hoạch cần phải có xe nhỏ chở đến điểm tập kết, sau đó xe trung tải đưa đến điểm tập trung và từ đây xe trọng tải lớn sẽ đưa nông sản đi vào vùng dịch để phân phối cho người dân. Tỉnh đoàn Lâm Đồng vừa đề xuất thì Chi nhánh của hãng xe Phương Trang tại TP.Đà Lạt cho biết đã lên kế hoạch sẵn sàng, chỉ cần có chương trình thì nhà xe sẽ hành động với chi phí “0 đồng”. Đến nay, trong hơn 300 tấn nông sản do Tỉnh đoàn Lâm Đồng làm đầu mối thu nhận thì riêng đội xe Phương Trang đã tham gia vận chuyển khoảng 100 tấn đến các vùng dịch đang là điểm nóng.

6futagroup28072021.jpg

Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng, chị Trần Thị Chúc Quỳnh ví von gọi những chuyến xe chở nông sản 0 đồng từ tỉnh Lâm Đồng vào tâm điểm vùng dịch là "chuyến xe chở nặng yêu thương".

"Vận tải hành khách hầu như dừng lại nhưng không vì thế mà anh em rời công việc. Chúng tôi cùng ra đồng phụ nông dân thu hoạch rau, bà con ai cho thì chúng tôi nhận, rồi tự tay đóng gói, lo xe chuyển hàng vào tâm dịch", ông Nguyễn Quý Quỳnh, phụ trách đào tạo nghiệp vụ Công ty Phương Trang chia sẻ.

Ủng hộ hơn 200 tỉ đồng

Ngày 5.7.2021, FUTA Group đã trao tặng hơn 50 nghìn bộ Kit test nhanh nhập khẩu từ Hàn Quốc phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng (CDC Lâm Đồng). Đây là bộ test nhanh xét nghiệm COVID-19 được Bộ Y tế cấp phép lưu hành, có độ nhạy và độ đặc hiệu theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Đến ngày 22.7, FUTA Group tiếp tục thực hiện trao tặng thêm 20 máy xét nghiệm COVID-19 loại cao cấp Realtime RT-PCR và các dụng cụ xét nghiệm cho TP.Thủ Đức (TP.HCM) và một số tỉnh thành khác như Tiền Giang, Cần Thơ, An Giang, Đà Nẵng... Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, FUTA Group đã hoàn tất việc hỗ trợ thêm 110.000 bộ Kit xét nghiệm nhanh và 2.500 bộ RT-PCR cho CDC Lâm Đồng. Và tại TP.HCM, FUTA Group cũng đã trao ủng hộ 120.000 bộ Kit test nhanh cho thành phố phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.

7futagroup28072021.jpg

Trước khi tham gia vận chuyển người và nông sản miễn phí, FUTA Group cũng đã ủng hộ hơn 50 tỉ đồng tiền mặt cùng hiện vật, tiền, trang thiết bị, phương tiện, nguồn nhân lực và hàng trăm nghìn bộ Kit test nhanh COVID-19 cho các tỉnh thành và TP.HCM chống dịch với tổng trị giá tính đến nay là hơn 200 tỉ đồng.

8futagroup28072021.jpg

Hiện mỗi ngày có hàng trăm xe từ 16 chỗ đến 40 chỗ của FUTA Group tiếp tục lăn bánh đưa đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu ở TP.HCM và các tỉnh đi chống dịch và chở bệnh nhân mắc COVID-19 đã hết bệnh trở về nhà. Điều này góp phần quan trọng trong việc giảm áp lực cho hệ thống y tế nói riêng và đóng góp to lớn vào công tác phòng chống dịch của cả nước.

“Những đóng góp của Phương Trang không chỉ là trách nhiệm và nghĩa vụ mà qua đó muốn gửi lời tri ân sâu sắc đến ngành y tế, những chiến binh áo trắng, quân nhân, chiến sĩ công an, thanh niên xung phong, tình nguyện viên...những chiến binh dũng cảm, lực lượng xung kích tuyến đầu trong phòng chống dịch COVID-19”, đại diện FUTA Group chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn Phương Trang và hành trình gieo nhân ái giữa đại dịch