Người dân xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình bức xúc trước việc Chủ tịch UBND xã, ông Nguyễn Văn Đồng lấn chiếm đất công xây nhà thờ khiến tình trạng lấn chiếm đất công ngày càng bùng phát và chính quyền địa phương bó tay, không thể xử lý.

Quảng Bình: Chủ tịch xã lấn đất công xây nhà thờ 'là chuyện bình thường'

Anh Sơn | 11/10/2016, 18:46

Người dân xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình bức xúc trước việc Chủ tịch UBND xã, ông Nguyễn Văn Đồng lấn chiếm đất công xây nhà thờ khiến tình trạng lấn chiếm đất công ngày càng bùng phát và chính quyền địa phương bó tay, không thể xử lý.

Cá biệt có cảtrường hợp chiếm đất rừng, không chuyển đổi mục đích sử dụng đất vẫn ngang nhiên xây nhà, lấn chỉ giới quốc lộ đến 10m.

Cụ thể, nhà thờ họ của ông Nguyễn VănĐồng - Chủ tịch xã An Ninhlấn hơn 200m2 đất ruộng vùng Đồng Áng mà không chuyển đổi mục đích sử dụng. Đáng nóilà ông Đồng ủng hộ việc này, chỉ đạo người thândòng họ xây dựng và đã tổ chức khánh thành. Từ sự việc ấy, nhiều hộ dân nhìn vào "gương" lãnh đạo xã nên đã lấn chiếm đất công, khiến tình hình ngày mỗi khó khăn hơn cho cơ quan chức năng trong việc xử lý.

Cán bộ địa chính xã An Ninh cho biếtcó gần 100 bộ hồ sơ đang chờ hợp thức hóa sau khi lấn chiếm theo hình thức này, đã có 41 bộ hồ sơ chuyển lên phòng chức năng huyện để chờ thẩm định, 31 hồ sơ còn ở địa phương xem xét. Tình hình phức tạp đến mức có 9 hộ dân lấn chiếm đất công dành cho trường mầm non xã An Ninh để xây dựng, cơi nới các công trình kiên cố, cá biệt có hộ dân xây dựng tụ điểm karaoke cao tầng, gây ồn ào đối với các cháu học sinh mầm non nhưng không bị xử lý.

Chưa hết, thượng úy Hồ Văn Hiền, trợ lý quân khí Ban Chỉ huy quân sự huyện Quảng Ninh đã chiếm đất rừng để xây nhà ở, không chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Ông Hiền còn không tuân thủ mốc lộ giới giao thông quốc lộ 15A, xây dựng cách mép đường chỉ 10m, vi phạm quy tắc hành lang đường quốc gia khiến người dân bức xúc.

Trong khi đó, ông Nguyễn Viết Giai, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trườnghuyện Quảng Ninh phân bua: “Người có đất tiếp xúc, tiếp giáp với đất công thì lúc nào họ cũng có nhu cầu lấn chiếm, đất nhà nước thì người ta xở đi khoảng mét, năm sau hai mét, cái đó thì dần dần hợp thức rứa thôi. Nói chung chuyện đó bình thường thôi”.

Ông Giai cònkhẳng địnhđây không phải là lấn chiếm, chỉ là sử dụng đất không đúng mục đích. Tuy nhiên theo chúng tôitìm hiểu, nếu hành xử theo cách của ông Nguyễn Viết Giai thì tình trạng lấn chiếm đất công sẽ khó có thể dừng lại. Trên thực tế, đây hoàn toàn là những trường hợp lấn chiếm đất công, nhưng ông Giai bao biệnlà sử dụng đất chưa đúng mục đích.

Anh Sơn
Bài liên quan
Quảng Bình: Bắt nhóm sử dụng ma túy, phát hiện chiếc vali đựng hơn 10kg thuốc lắc
Khám xét nơi làm việc của kẻ có hành vi sử dụng ma túy, lực lượng công an phát hiện hơn 10kg thuốc lắc được cất giấu trong chiếc vali.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình: Chủ tịch xã lấn đất công xây nhà thờ 'là chuyện bình thường'