Chiều nay 11.10, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin - Truyền thông vào cuộc vụ báo chí phản ánh "Vụ trưởng đi hầu đồng".

Bộ Y tế đề nghị Ban Tuyên giáo vào cuộc vụ 'hầu đồng'

VOV | 11/10/2016, 17:15

Chiều nay 11.10, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin - Truyền thông vào cuộc vụ báo chí phản ánh "Vụ trưởng đi hầu đồng".

Liên quan đến thông tin về Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) Phạm Văn Tác đi lễ chùa tốn cả trăm triệu đồng, Bộ Y tế đã đề nghị Ban tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin -Truyền thông vào cuộc.

Chiều nay 11.10, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin -Truyền thông.

Theo công văn, ngày 10.10, Bộ Y tế nhận được đơn kiến nghị ông PhạmVăn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ phản ánh việc ngày 9.10, báo Người tiêu dùng (thuộc Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam) đăng bài Hầu đồng mong thăng quan tiến chức: Từ nghi thức tín ngưỡng đến biến tướng.

Sau khi nghiên cứu vụ việc, đối chiếu với các văn bản pháp luật hiện hành, Bộ Y tế cho rằng: Việc ông Tác tổ chức lễ tại đền Bảo Lộc thờ Đức Thánh Trần là việc cá nhân, gia đình ông Tác, không liên quan đến công việc của ngành ytế. Thời gian diễn ra là vào thứ bảy,tức ngày nghỉ, ngoài giờ làm việc theo quy định nhà nước.
Cũng theo văn bản của Bộ Y tế, báo Người tiêu dùng trước đó cũng đã có một số bài phản ánh về công tác nhân sự cán bộ của ôngTác mà chưa có kiểm chứng. Vụ việc này đang được đoàn xác minh đơn thư tố cáo củaBộ Y tế thực hiện, chưa có kết luận.
Bộ Y tế đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin -Truyền thông với vai trò quản lý báo chí, chỉ đạo các cơ quan báo chí đưa tin trung thực, khách quan về các vấn đề của ngành y tế và yêu cầu báo Người tiêu dùng cung cấp thông tin chính xác, tránh ảnh hưởng uy tín, danh dự của cá nhân, của ngành y tế.
Theo VOV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế đề nghị Ban Tuyên giáo vào cuộc vụ 'hầu đồng'