Sau khi phía bệnh viện thông báo sản phụ Nga tử vong, người nhà sản phụ này đã tập trung rất đông trước sân bệnh viện, ngăn cản xe chở thi thể về nhà, yêu cầu bệnh viện làm rõ.

Quảng Bình: Sản phụ tử vong, bé sơ sinh nguy kịch sau ca sinh mổ

17/12/2019, 17:19

Sau khi phía bệnh viện thông báo sản phụ Nga tử vong, người nhà sản phụ này đã tập trung rất đông trước sân bệnh viện, ngăn cản xe chở thi thể về nhà, yêu cầu bệnh viện làm rõ.

Người nhà sản phụ Nga ngăn cản xe chở thi thể chị này về nhà vào sáng 17.12 - Ảnh: B.H

Khoảng 5 giờ sáng nay 17.12, người thân của sản phụ Lê Thị Nga (34 tuổi, trú thôn Tiền Phong, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch) được bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) thông báo chị này đã tử vong sau 2 ngày nhập viện để sinh con thứ 3.

Sau đó, khi xe cấp cứu lên chở thi thể sản phụ về nhà thì bị người nhà chặn lại giữa sân bệnh viện. Họ yêu cầu phía bệnh viện làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Nga. Đồng thời đại diện gia đình cũng yêu cầu cơ quan điều tra vào cuộc để làm rõ nguyên nhân khiến sản phụ tử vong.

Ông Nguyễn Trung Kiên (45 tuổi, anh rể sản phụ Nga) cho biết, sáng 15.12, chị Nga vào khám chờ sinh tại Khoa Sản. Tại đây, chị Nga được xét nghiệm nước tiểu và máu để kiểm tra tình trạng sức khỏe. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, chị Nga được yêu cầu vào kiểm tra lần cuối trước khi sinh thường. Tuy nhiên, khoảng một giờ sau, người nhà được yêu cầu vào ký giấy cam kết để cho sản phụ sinh mổ do xảy ra biến chứng.

Sau ca sinh mổ, bác sĩ thông báo cho người nhà biết sản phụ rơi vào tình trạng nguy kịch, mất máu nhiều, đồng thời yêu cầu phía gia đình huy động nhiều người đến thử máu, lấy máu sẵn sàng cung cấp cho bệnh nhân. Trong khi đó, bé trai sơ sinh cũng được chuyển sang Khoa Nhi chăm sóc do tình trạng sức khỏe yếu.

Người nhà sản phụ Nga tập trung trước Khu nhà khám chữa bệnh chất lượng cao Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, yêu cầu bệnh viện và cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân sản phụ tử vong

Trước áp lực của người nhà sản phụ Nga, bác sĩ Nguyễn Văn Phong, Phó giám đốc bệnh viện hữu nghị Việt Nam Cu Ba - Đồng Hới hứa sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để cùng với cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ.

Chiều 17.12, Phó giám đốc bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới cho biết, đã tạm đình chỉ kíp trực có liên quan đến ca sinh mổ của sản phụ Nga, để các cơ quan chuyên môn điều tra làm rõ sự việc.

Được biết, chị Nga đã có 2 người con đều sinh thường. Đây là lần sinh thứ 3, bé trai sơ sinh nặng 3,8kg nhưng tiên lượng sức khỏe rất xấu. Chồng sản phụ này hiện đang đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài.

Bình Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình: Sản phụ tử vong, bé sơ sinh nguy kịch sau ca sinh mổ