Vẫn là một cầu thủ nhỏ người nhưng đầy kỹ thuật, Quang Hải đã khiến cho mọi người phải nhớ đến bằng những bàn thắng tuyệt đẹp của mình và trong trận gặp Malaysia tối 10.10 cũng thế.

Quang Hải ghi tuyệt phẩm giúp Việt Nam hạ Malaysia trên sân Mỹ Đình

nguyen huy | 10/10/2019, 19:01

Vẫn là một cầu thủ nhỏ người nhưng đầy kỹ thuật, Quang Hải đã khiến cho mọi người phải nhớ đến bằng những bàn thắng tuyệt đẹp của mình và trong trận gặp Malaysia tối 10.10 cũng thế.

Hết giờ. Tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Malaysiavới tỷ số 1-0.

Phút 89: Hiệp 2 cậu 3 phút.

Phút 88: Vừa vào sân, Việt Phong có pha đi bóng tốc độ gây bất ngờ nhưng cầu thủ của Viettel vẫn chưa có cơ hội toả sáng.

Phút 87: HLV cho tân binh Việt Nam Việt Phong vào thay cho Văn Toàn. Ngay lúc đó, Trọng Hoàng ra hiệu xin thay người nhưng Việt Nam đã hết quyền thay người.

Phút 80: Đoàn Văn Hậu bị chuột rút. Có lẽ hành trình về Việt Nam từ Hà Lan đã khiến cựu cầu thủ Hà Nội không có phong độ tốt như thường thấy.

Phút 73: Sóng gió liên tiếp xảy ra trước khung thành Malaysia. Trọng Hoàng có bóng bên cánh phải, anh câu bóng cho Văn Toàn, tiền đạo Việt Nam sút bóng hụt. Bóng đến chân Anh Đức, cầu thủ Bình Dương sút bóng căng nhưng trúng hậu vệ Malaysia nhồi ra, Anh Đức chạy vào sút bồi nhưng không thành công.

Phút 65: Văn Toàn bị phạm lỗi. Hùng Dũngđá phạt bên cánh trái. Cầu thủ của Hà Nội đã gây bất ngờ khi không câu bóng vào vòng cấm mà căng ngang. Khi đó, Quang Hải băng vào ngã vô -lê nhưng bóng đi nhanh hơn dự tính của hai cầu thủ chơi cho Hà Nội FC.

Phút 63: HLV cho Công Phượng rồi sân, thay anh là lão tướng Anh Đức.

Phút 59: Công Phượng có bóng từ giữa sân, anh đi bóng xuống nhưng chuyền bóng không thành công với Trọng Hoàng. Việc không thi đấu thường xuyên ở Bỉ đã khiến cho Công Phượng mất đi sự nhạy cảm.

Phút 53:Việt Nam có pha lên bóng khá thoáng cánh phải. Đức Huy mở bóng ra biên phải cho Trọng Hoàng khá thoáng nhưng quả tạt sau đó của cầu thủ của Viettelkhông chính xác.

Phút 48: Quang Hải và Công Phượng vừa có phaphối hợp ăn ý. Công Phượng chọc ke cho Văn Toàn nhưng đồng đội cũ ở HAGL đã thoát xuống hơi chậm.

Phút 47: Duy Mạnh bị thẻ vàng vì lỗi câu giờ.

Phút 46: HLV Park Hang-seo thay Tuấn Anh ra sân, người thay thế là Đức Huy.

Hiệp 2 bắt đầu:

Phút 45:Hết hiệp 1. Đội bóng sao vàng đang tạm dẫn trước 1-0.

Phút 40: Vàooooooo:Từ pha tấn công đơn giản của Văn Hậu chuyền bóng cho Quế Ngọc Hải, đội trưởng Việt Nam phát bóng cao vào vòng cấm, Quang Hải chạy vóng và kịp vươn chân đá cú vô-lê đưa bóng vào lưới tuyệt đẹp.

Ảnh: Lâm Thoả

Phút 36: Từ pha phát bóng nhanh của Tuấn Anh, Quang Hải chuyền cho Công Phượng nhưng cầu thủ đội bạn phạm lỗi. Từ tình huống cố định, Quang Hải đá không thành công.

Phút 28: Từ pha tấn công nhanh của Việt Nam, Hùng Dũng từ cánh trái câu bóng vào vòng cấm Quang Hải đã chạy xuống và đá bóng nối làm tung lưới đối phương nhưng cầu thủ Hà Nội đã xuống hơi sớm, anh đã rơi vào thếviệt vị.

Phút 18: Bóngđược treo bổng vào vòng cấm, hướng đến vị trí của Văn Hậu nhưng pha đánh đầu ngược của anh không tìm thấy đồng đội.

Phút 9: Malaysia được hưởng quả phạt góc. Cầu thủ Malaysia dùng tay chơi bóng và bi thẻ vàng.

Phút 6: Việt Nam có pha tấn công về khung thành Malasyia, Văn Toàn xâm nhập vào vòng cấm nhưng bóng đi hết đường.

Phút 5: Pha phản công nhanh của Việt Nam. Quang Hải tăng tốc rồi chọc khe cho Công Phượng nhưng đường chuyền đã bị hậu vệ Malaysia cắt.

Phút 1: Văn Hậu vừa có bóng đã bị đội bạn phạm lỗi.

Tuyển Việt Nam mặc trang phục đỏ truyền thống, Malaysia vẫn là trang phục vàng-đen.

Trận đấu bắt đầu:

Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam

Tuyển Việt Nam 3-4-3:Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Quang Hải.

Việc HLV Park Hang-seo điền tên bộ đôi cầu thủ này trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam đã gây không ít sự bất ngờ cho giới quan sát.

Như đã biết, cả Phượng lẫn Hậu đều là những cái tên tập trung muộn nhất nhất và trước đó họ vẫn còn mệt mỏi vì trái múi giờ ở Việt Nam so với Bỉ và Hà Lan.

Không những vậy, người Hàn vẫn như thường lệ mang đến một sự bất ngờ cho cả đối phương lẫn người hâm mộ khi quyết định chơi đôi công với đối thủ bằng những cái tên trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3 đầy thực dụng của mình.

Theo đánh giá của những nhà chuyên môn lẫn thuyền trưởng tuyển tuyển Malaysia đội bóng của ông Park sẽ trở nên rất nguy hiểm khi được xác nhận là đội bóng “kèo dưới”.

Nhà cầm quân người Hàn đã dày công xây dưng một lối chơi phòng ngự phản công cho các học trò, trước những đối thủ mạnh hơn, tuyển Việt Nam thường nhập cuộc với lối chơi đơn giản.

Các học trò của ông Park thường cố gắng cầm bóng, điều tiết trận đấu và “ru ngủ” đối phương rồi bất ngờ tung những đường bóng dài tấn công từ bộ đôi hậu vệ cánh đầy năng động để kết liễu đối phương trong thời điểm nhất định...

Trái với những suy nghĩ đó, trong cuộc đối đầu Malaysia, chiến lược gia người Hàn đã đưa Công Phượng vào sân ngay từ đầu ở vị trí trung phong để phục vụ ý đồ tấn công của mình.

Số 10 tuyển Việt Nam sẽ được “hộ tống” bởi bộ đôi tiền vệ tấn công Quang Hải và Văn Toàn.

Cầu thủ nhỏ con đầy lanh lợi đang chơi bóng cho CLB Hà Nội được BHL đưa về chơi bóng ở vị trí sở trường bên cánh trái.

Trong khi đó, số 9 HAGL thi đấu bên cánh phải quen thuộc của mình nơi mà Toàn thường cầm bóng dột phá và gây rối trong vòng cấm đối phương.

Hùng Dũng và Tuấn Anh sẽ là bộ đôi tiền vệ cầm trịch trận đấu ở vòng tròn giữa sân Mỹ Đình cả hai có nhiệm vụ phát động tấn công lẫn hỗ trợ phòng ngự.

Như thường lệ Trọng Hoàng và Văn Hậu sẽ trấn giữ hành lang hai cánh. Đây là quyết định khá bất ngờ bởi Văn Hậu vừa trở về chưa được bao lâu và có nhiều người đã nghi ngờ thể lực của hậu vệ sinh năm 1999 chưa đảm bảo.

Bộ 3 trung vệ Tiến Dũng-Ngọc Hải-Duy Mạnh vẫn đang thể hiện tốt và tiếp tục được sử dụng nơi hàng hậu vệ tuyển Việt Nam.

Trong khung gỗ của đội tuyển, thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn sẽ là lựa chọn hàng đầu. 3 điểm chắc chắn sẽ là điều mà đoàn quân của HLV Park Hang-seo hướng tới trong trận đấu này.

Bản năng sát thủ, cùng với sự nhanh nhẹn và kĩ thuật của 3 ngôi sao trên hàng công chắc chắn sẽ đem lại nhiều khó khăn cho hàng thủ của Malaysia.

Phát biểu trước đó, nhà cầm quân người cho biết: "Công Phượng không gặp gì về sức khoẻ, chỉ cần thích ứng với chênh lệch múi giờ. Tôi chỉ lo cảm giác thi đấu của cậu ta như thế nào mà thôi.

Còn Văn Hậu cũng không bị chấn thương gì cả, trước khi về Việt Nam, cậu ta cũng được xếp đá chính trong trận đấu ở một trận đấu hạng dưới”.

Phát biểu trước trận đấu:

HLV Park Hang-seo:So với 2018 họ có nhiều sự khác biệt. Có thêm cầu thủ nhập tịch và họ mạnh hơn. Khi phân tích trận đấu, chúng tôi thấy lối chơi của Malaysia ổn định hơn, an toàn hơn. Tuyến tiền vệ của họ cũng mạnh hơn. Cầu thủ số 20 có khả năng xâm nhập tốt. Ngoài ra, còn có số 13 và 11 đột phá ở cánh tốt. Cánh phải là cánh nguy hiểm của Malaysia. Họ thường xuống biên và tạt vào rồi ghi bàn ở cánh này".

HLV Tan Cheng Hoe: ĐT Việt Nam đã cải thiện nhiều mặt về đội hình, chiến thuật, thể lực. Họ gặt hái nhiều thành công khi vào tứ kết Asian Cup, chỉ chịu thua Nhật Bản. ĐT Việt Nam rất mạnh mẽ khi được thi đấu trên sân nhà, dưới sự cổ vũ của người hâm mộ. Họ đều mong chờ chiến thắng. Về mặt Malaysia, chúng tôi phải chuẩn bị hết mình, đầy đủ để đối đầu Việt Nam - đội đang có phong độ tuyệt vời như hiện nay. Chúng tôi sẽ chơi bóng đá đẹp, hướng đến kết quả tốt nhất”.

"Đúng là từ khi dẫn dắt Malaysia, tôi đã từng thua 2 lần ở Mỹ Đình. Tuy nhiên, bóng đá không nói trước được điều gì. Tôi luôn lạc quan vào kết quả ngày mai. Bất cứ điều gì cũng có thể thay đổi. Tôi cần nhắc lại bóng đá không thể nói trước điều gì".

“Chúng tôi đã nhập tịch một số cầu thủ đến từ các nước châu Phi. Họ có thể trạng rất tốt và cũng hòa nhập nhanh chóng với toàn đội. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất để ĐT Malaysia có thể tiến xa tại vòng loại World Cup 2022"

Một Thế Giới
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quang Hải ghi tuyệt phẩm giúp Việt Nam hạ Malaysia trên sân Mỹ Đình