Trên sân nhà Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu Malaysia trong trận đấu lượt hai bảng G, vòng loại thứ nhì World Cup 2022 lúc 20 giờ tối 10.10. Trước trận, hãy cùng điểm qua 5 điểm nóng đáng chú ý nhất trên sân.

Long tranh hổ đấu và 5 điểm nóng trong cuộc đối đầu Việt Nam - Malaysia

Viết Định | 10/10/2019, 11:54

Trên sân nhà Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu Malaysia trong trận đấu lượt hai bảng G, vòng loại thứ nhì World Cup 2022 lúc 20 giờ tối 10.10. Trước trận, hãy cùng điểm qua 5 điểm nóng đáng chú ý nhất trên sân.

1. Nguyễn Quang Hải đối đầu Brendan Gan

Tiền vệ nhỏ con nhưng đầy khôn khéo Nguyễn Quang Hải luôn đóng một vai trò rất quan trọng trong việc vận hành chiến thuật của HLV Park Hang-seo ở các cấp độ ĐTQG.

Với xu hướng di chuyển rộng và thích bó vào trong đá như một “số 10”, ngôi sao của Hà Nội FC chính là "nhạc trưởng" trong lối chơi tấn công của tuyển Việt Nam ở sơ đồ 3-5-2 đầy thực dụng của nhà cầm quân người Hàn.

Tại AFF Cup 2018, Quang Hải đã có màn thể hiện rất ấn tượng trước Malaysia khi tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn cho đồng đội. Vì vậy, HLV Tan Cheng Hoe buộc phải có những tính toán rất kỹ nhằm khóa chặt ngồi nổ này.

Nhiều khả năng, người Malay sẽ dùng tiền vệ Brendan Gan để hóa giải Quang Hải ở trận đấu tới đây. Cầu thủ 31 tuổi đang khoác áo CLB Perak được giới chuyên môn đánh giá có lối chơi mạnh mẽ, không ngại va chạm và có nhiều tình huống xử lý thông minh.

Sự bổ sung Brendan Gan ở tuyến giữa chắc chắn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho Hải "con" ở trận đấu sắp tới.

2. Quế Ngọc Hải và Norshahrul Idlan Talaha

Tại AFF Cup 2018, đội trưởng Quế Ngọc Hải là một mắt xích quan trọng trong việc vận hành hàng trung vệ 3 người của HLV Park Hang-seo.

Không chỉ vậy, trung vệ đội trưởng tuyển Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ theo kèm chân sút số một của Malaysia, không cho tiền đạo này bất cứ khoảng trống nào để thực hiện các cú dứt điểm về phía khung thành đội nhà.

Norshahrul Idlan Talaha dù không có ưu thế về thể hình khi chỉ cao 1m72 và cũng không thuộc dạng tiền đạo quá khéo nhưng Talaha sở hữu yếu tố rất quan trọng đối với một tiền đạo đó là sự nhạy bén và khả năng chớp cơ hội rất tốt.

Dù đã “tắt tiếng” trước hàng phòng ngự ĐT Việt Nam suốt 3 lần đối mặt tại AFF Cup 2018, nhưng trong quá khứ ngay chính trên sân Mỹ Đình, chân sút đang chơi bóng cho Pahang từng khiến tuyển Sao vàng nhận trái đắng khi khi ghi bàn giúp Malaysia đánh bại quân đoàn của HLV Toshiya Miura tỉ số 4-2 tại bán kết lượt về AFF Cup 2014.

3. Nguyễn Anh Đức đối mặt Shahrul Saad

Dù phong độ lẫn thể lực không còn tốt như tại AFF Cup 2018, nhưng Anh Đức vẫn là cầu thủ khiến người Mã cảm thấy ám ảnh nhất, bởi lão tướng này đã ghi hai bàn vào lưới đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe ở giải đấu năm ngoái.

Kinh nghiệm và bản lĩnh của Anh Đức là điều rất cần thiết cho hàng công tuyển Việt Nam lúc này, nhất là trong bối cảnh những tiền đạo như Công Phượng, Tiến Linh đang không có phong độ tốt nhất.

Để khóa chặt mũi nhọn Anh Đức, nhiều khả năng HLV Tan Cheng Hoe sẽ sử dụng trung vệ dày dặn kinh nghiệm là Shahrul Saad, cầu thủ từng đối đầu với Đức "Eto'o" tại AFF Cup 2018.

Shahrul là một cầu thủ đa năng khi có thể chơi ở vị trí trung vệ lẫn tiền vệ đánh chặn. Có thể nói cầu thủ này là quân bài mà HLV Tan Cheng Hoe đặt rất nhiều hy vọng để chỉnh sửa hàng phòng ngự vốn để nhiều kẽhở trong các cuộc đụng độ trước đây với các học trò của Prak Hang-seo.

4. Đoàn Văn Hậu đối đầu Mohamadou Sumareh

Ở giải đấu năm ngoái, trong 3 lần chạm trán Malaysia, Văn Hậu đều làm rất tốt nhiệm vụ “bắt chết” cầu thủ được đánh giá rất cao của Harimau Malaya là Mohamadou Sumareh.

Với thể hình dày cơm của một cầu thủ có gốc gác từ châu Phi và không ngại va chạm với hậu vệ đối phương, ngôi sao chạy cánh của CLB Pahang thi đấu đầy nhiệt huyết cùng lối chơi dựa vào nền tảng sức mạnh và tốc độ.

Tuy thể hiện phong độ rất đáng thất vọng tại AFF Cup 2018 khi không có bàn thắng nào sau 7 trận, nhưng sự nguy hiểm của Sumareh là không thể bàn cãi.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, nỗi lo lớn nhất của HLV Park Hang-seo lúc này là việc Văn Hậu có đủ thể lực và trạng thái tốt nhất để có thể theo kèm Sumarech trong suốt 90 phút hay không?

Bởi chỉ cần một thoáng mất tập trung, rất nhiều khả năng hàng thủ tuyển Việt Nam phải trả giá trước sự lợi hại của Mohamadou Sumareh.

5. Nguyễn Trọng Hoàng và Syafiq Ahmad

Syafiq đang nổi lên là một trong những tiền đạo lợi hại nhất của ĐT Malaysia vào thời điểm này, bởi tính riêng tại vòng loại World Cup 2022 sau 2 lượt trận đầu tiên, Syafiq Ahmad đã ghi 2 bàn thắng, thực hiện 1 đường chuyền quyết định cho đồng đội ghi bàn.

Không chỉ vậy, ở trận giao hữu mới đây trước Sri Lanka, Syafiq đã có một cú hat-trick để giúp ĐT Malaysia thắng đậm đối thủ tỉ số 6-0.

Sự trở lại đúng lúc của Syafiq giúp HLV Tan Cheng Hoe có nhiều sự lựa chọn hơn trên hàng công trong lần gặp lại ĐT Việt Nam đợt này.

Vì vậy, nhiệm vụ của Trọng Hoàng ở trận này sẽ rất quan trọng khi phải theo kèm Syafiq ở những thời điểm tiền đạo này cầm bóng dạt ra biên.

Với kinh nghiệm của mình, người hâm mộ ĐT Việt Nam tin rằng Hoàng “bò” sẽ hoàn thành tốt nhiệm để đội nhà có thể mang về chiến thắng.

Đà Thành
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
một giờ trước Thị trường và chính sách
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Long tranh hổ đấu và 5 điểm nóng trong cuộc đối đầu Việt Nam - Malaysia