Thầy trò HLV Park Hang-seo đã đánh bại quân đoàn Azkals với tỷ số 4-2 trong trận giao hữu trước thềm Asian Cup. Để thử nghiệm đội hình, cả hai đội đã thay đổi rất nhiều tuyển thủ ở giữa các hiệp đấu.

Quang Hải, Văn Đức lập công, Việt Nam lần thứ ba đánh bại Philippines

Tấn Đức | 01/01/2019, 07:09

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã đánh bại quân đoàn Azkals với tỷ số 4-2 trong trận giao hữu trước thềm Asian Cup. Để thử nghiệm đội hình, cả hai đội đã thay đổi rất nhiều tuyển thủ ở giữa các hiệp đấu.

ĐỘI HÌNH RA SÂN CỦA TUYỂN VIỆT NAM:

Văn Lâm, Thành Chung, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Hồng Duy, Văn Đại, Huy Hùng, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng.

Trong lần gặp gỡ thứ ba trước tuyển Philippines, Việt Nam đã giành chiến thắng 4-2. Trước cuộc đụng độ này, thuyền trưởng Park Hang-seo đã từng tuyên bố kết quả của một trận cầu giao hữu không quá quan trọng.

Nhà cầm quân người Hàn muốn các cầu thủ thể hiện hết mình để sát hạch lại bộ khung đội tuyển trước khi bước vào chiến dịch lớn ở đấu trường châu lục.

Tuyển Việt Nam ra sân với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 quen thuộc. Trong khung thành là thủ môn Văn Lâm, tân binh Thành Chung cũng được trao cơ hội đá trung vệ cùng Ngọc Hải và Duy Mạnh. Hai vị trí chạy cánh thuộc về Hồng Duy và Văn Đại.

Xuân Trường và Huy Hùng là bộ đôi tiền vệ trung tâm. Trên hàng công, HLV Park Hang-Seo không sử dụng mũi trung phong mà quyết định để Quang Hải sát cánh cùng Công Phượng và Văn Đức. Đây được xem là đội hình thử nghiệm “đôi cánh” của tuyển Việt Nam.

Cả hai đội bóng đều xác định đây là cuộc tập trận sau cùng trước khi bước chân vào đấu trường lớn ở châu lục nên “luật chơi” được thông qua là trận cầu giao hữu này sẽ được chia ra làm ba giai đoạn với mỗi phần kéo dài 30 phút.

Trong hiệp đấu đầu tiên, dù chơi lấn lướt hơn nhưng trước lối đá pressing của Philippines tuyển Việt Nam đã gặp rất nhiếu khó khăn trong việc kiếm tìm bàn thắng.

Ở chiều ngược lại, với một hàng thủ được tổ chức kín kẽ, quân đoàn Sao Vàng cũng hạn chế và vô hiệu hoá các cuộc tấn công của đối phương. Hiệp đấu đầu tiên được kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Hiệp hai được bắt đầuvới lối chơi tấn công đa dạng của cáchọc trò của HLV Park Hang-seo, họđã phá vỡ thế bế tắc với bàn mở tỷ số của Quang Hải từ pha phối hợp chồng biên bên cánh trái và đường bóng kiến tạo của Hồng Duy. Không lâu sau đó, tới lượt Văn Đức lập công giúp Việt Nam nhân đôi cách biệt.

Sau khi dẫn bàn, chiến lược gia người Hàn đã thực hiện hàng loạt sự thay đổi. Thủ thành Tuấn Mạnh cùng các cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Minh Vương, Tiến Linh, Văn Hậu được tung vào sân. Những người rời sân là Văn Lâm, Hồng Duy, Thành Chung, Văn Đức, Quang Hải.

Với đội hình được thay thế này, tuyển Việt Nam đã để đối phương lấn lướt và tạo được rất nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Tuấn Mạnh. Và rồi việc sẽ đến đã đến khi đội bóng của HLV Eriksson đã có liên tiếp 2 bàn thắng từ tình huống đá phạt góc và sút xa.

Trong thời điểm khó khăn này thì hàng thủ tuyển Việt Nam lại lên tiếng để giải toả áp lực. Từ một pha dàn xếp tấn công bên phần sân nhà, với cú leo biên và thâm nhập vòng cấm địa đối phương theo cách quen thuộc của Văn Hậu.

Pha bóng chồng biên tạt cánh của bộ đôi Minh Vương và Văn Hậu sau đó đã đưa ngôi sao hậu vệ cánh số 5 của tuyển VN vào tư thế thuận lợi để nhẹ nhàng đệm bóng, ghi bàn cho đội nhà.

Bàn thắng đã làm tăng khí thế của “đội hinh hai”, họ tổ chức tấn công nhiều hơn và trước sức ép này, hàng thủ Azkals đã phải phạm lỗi trong vòng cấm.

Trên chấm phạt đền, đội trưởng Ngọc Hải đã lạnh lùng kết liễu đối thủ, ấn địch chiến thắng 4-2. Giành chiến thắng với tỷ số cách biệt, quân đoàn Áo đỏ Sao Vàng đã tạo ra một tâm lý thoải mái trong bước chạy đà cho VCK ASIAN Cup 2019. Theo lịch, thầy trò Park Hang-Seo sẽ đá trận mở màn với Iraq vào ngày 8.1 tới tại UAE.

Thế Chữ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
34 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quang Hải, Văn Đức lập công, Việt Nam lần thứ ba đánh bại Philippines