Trước tình hình dịch COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp khó lường, tỉnh Quảng Nam đã nâng cấp báo động bệnh dịch lên mức cao nhất.

Quảng Nam nâng cấp báo động COVID-19 mức cao nhất

Tiểu Vũ | 10/05/2021, 12:13

Trước tình hình dịch COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp khó lường, tỉnh Quảng Nam đã nâng cấp báo động bệnh dịch lên mức cao nhất.

Theo ghi nhận của Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, tính đến sáng 10.5 tỉnh này đã ghi nhận 3 ca nhiễm COVID-19. Do vị trí địa lý của tỉnh giáp giới với TP.Đà Nẵng, nơi xuất hiện nhiều ổ dịch với số ca nhiễm lên đến 48 người, vì vậy Quảng Nam đã nâng mức báo động lên cao nhất để phòng chống dịch.

img_4533.mov_snapshot_00.04.000.jpg
Lực lượng chức năng Quảng Nam đang kiểm tra tại chốt kiểm soát y tế Đại Hiệp - cửa ngõ Đà Nẵng vào Quảng Nam sáng 10.5 - Ảnh : Tiểu Vũ 

Bắt đầu từ ngày 9.5, Quảng Nam đã thiết lập 7 chốt kiểm soát y tế trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó chủ yếu là các các cửa ngõ từ Đà Nẵng vào đất Quảng. Người từ Đà Nẵng đến Quảng Nam phải được kiểm tra thân nhiệt và khai báo tại các trạm kiểm soát y tế.

Cùng ngày, các bệnh viện trên toàn tỉnh thiết lập 3 lớp chốt chặn, từ cổng, khu cấp cứu đến từng khoa phòng. Mỗi bệnh nhân nặng chỉ được 1 người nhà thăm nuôi. Người nhà phải khai báo y tế, thực hiện kiểm soát thân nhiệt hằng ngay.

img_9628(1).jpg
Chốt kiểm soát y tế số 4 trên quốc lộ 14B, đoạn đường từ Đà Nẵng vào Quảng Nam và ngược lại - Ảnh: Tiểu Vũ 

Chiều qua 9.5, Quảng Nam tiếp tục có công văn gửi Sở GTVT Đà Nẵng, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đường bộ, bến xe khách trên địa bàn tỉnh yêu cầu hạn chế phương tiện vận chuyển hành khách từ Đà Nẵng vào Quảng Nam (và ngược lại) để phòng chống dịch COVID-19.

Từ ngày 10.5, học sinh mầm non, tiểu học của Quảng Nam thuộc các vùng giáp ranh TP.Đà Nẵng gồm Đại Lộc, Duy Xuyên, Điện Bàn tiếp tục nghỉ học để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

cover123212.jpg
Nhân viên chốt  kiểm soát y tế số 4 (ngã ba Đại Hiệp, Đại Lộc, Quảng Nam) đang làm nhiệm vụ - Ảnh: Tiểu Vũ

Bắt đầu từ hôm nay 10.5, các địa phương trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức lực lượng kiểm tra, xử phạt người không đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Những người vi phạm sẽ bị xử phạt từ 1 - 3 triệu đồng.

img_4526.jpg
Nhân viên y tế đang kiểm tra thân nhiệt một người trên ô tô từ Đà Nẵng vào Quảng Nam - Ảnh: Tiểu Vũ 

Cũng trong sáng 10.5, hai huyện Đại Lộc và Duy Xuyên đã ra thông báo dừng các hoạt động nhà hàng, cà phê, quán nước, quán ăn, quán nhậu... Các dịch vụ này chỉ được phục vụ bán hàng mang đi, không phục khách tại chỗ.

Xem video hoạt động tại chốt kiểm soát y tế số 4 của tỉnh Quảng Nam

Bài liên quan
Quảng Nam: Cách ly 112 người liên quan đến vũ trường New Phương Đông ở Đà Nẵng
Quảng Nam cách ly 112 trường hợp F1 liên quan đến quán bar New Phương Đông tại TP.Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Nam nâng cấp báo động COVID-19 mức cao nhất