Xung quanh việc Đà Nẵng góp ý dự thảo quy hoạch tỉnh Quảng Nam năm 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 liên quan đến sân bay Chu Lai, tỉnh Quảng Nam đã có phản hồi thiện chí.

Quảng Nam phản hồi góp ý của Đà Nẵng về sân bay Chu Lai

Quế Sơn | 13/04/2023, 14:40

Xung quanh việc Đà Nẵng góp ý dự thảo quy hoạch tỉnh Quảng Nam năm 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 liên quan đến sân bay Chu Lai, tỉnh Quảng Nam đã có phản hồi thiện chí.

chu-lai.jpg
Cảng Hàng không Chu Lai được quy hoạch là Cảng Hàng không quốc tế

Ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: "Quảng Nam sẽ tiếp thu nghiêm túc ý kiến góp ý của các bộ, ngành và địa phương liên quan để hoàn chỉnh hồ sơ quy hoạch của tỉnh trước khi trình cấp thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo quy định. Trong đó, tỉnh sẽ rất lưu ý đến các nội dung góp ý của thành phố Đà Nẵng".

Đồng thời, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam cũng giải thích rằng trong "thuyết minh tóm tắt" cũng như "dự thảo quyết định phê duyệt" thì phía sở kiểm tra rất kỹ trước khi gửi lấy ý kiến, hoàn toàn không có cụm "định hướng Cảng Hàng không quốc tế Chu Lai… trong tương lai sẽ dần thay thế cho Cảng Hàng không Đà Nẵng". Đây là nhận định 1 chiều từ đơn vị tư vấn nêu trong thuyết minh tổng hợp (dài 900 trang) mà Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam chưa rà soát hết.

Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Quảng Nam khẳng định: "Vấn đề này chúng tôi đã kịp thời chỉnh sửa trong thuyết minh tổng hợp quy hoạch tỉnh Quảng Nam theo ý kiến của TP.Đà Nẵng…".

Trước đó, như tin đã đưa, trong Công văn số 1706/UBND-SKHĐT về việc góp ý dự thảo quy hoạch tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND TP.Đà Nẵng đã góp ý nhiều nội dung quan trọng liên quan đến lĩnh vực đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, cảng biển…

Đặc biệt, về lĩnh vực hàng không, UBND TP.Đà Nẵng đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam bỏ nội dung "định hướng Cảng Hàng không quốc tế Chu Lai… trong tương lai sẽ dần thay thế cho Cảng Hàng không Đà Nẵng’’.

Cũng trong công văn trên, UBND TP.Đà Nẵng đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam chủ động cập nhật quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được Bộ Giao thông vận tải trình Thủ tướng Chính phủ. 

Trong quy hoạch đó, Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất quy hoạch các Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Chu Lai đến năm 2050 đều đạt công suất khoảng 30 triệu khách/năm, không ảnh hưởng đến định hướng phát triển của 2 cảng hàng không.

Quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Chu Lai nhằm từng bước đáp ứng vai trò định hướng của cảng nói riêng và nhu cầu vận tải hàng không khu vực miền Trung nói chung; giai đoạn đến năm 2030 đạt công suất khoảng 10 triệu hành khách/năm, tầm nhìn đến năm 2050 đạt công suất khoảng 30 triệu hành khách/năm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Nam phản hồi góp ý của Đà Nẵng về sân bay Chu Lai