Ngày 14.10, lãnh đạo xã Trà Cang, huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết, trên địa bàn xảy ra sạt lở nghiêm trọng khiến giao thông bị chia cắt, lực lượng chức năng phải mở đường tạm cho dân đi.

Quảng Nam: Sạt lở gây chia cắt 450 hộ dân

Hà Bình | 14/10/2022, 13:48

Ngày 14.10, lãnh đạo xã Trà Cang, huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết, trên địa bàn xảy ra sạt lở nghiêm trọng khiến giao thông bị chia cắt, lực lượng chức năng phải mở đường tạm cho dân đi.

Theo ông Ngô Tấn Lạc, Chủ tịch UBND xã Trà Cang, từ đêm 12.10, tuyến đường ĐH3 qua địa bàn khu dân cư Tông Pua thuộc thôn 3 của xã này bị sạt lở nặng. Khối lượng lớn đất đá từ vách núi đổ xuống mặt đường gây ách tắc giao thông trên tuyến về các thôn 3, thôn 2 và thôn 1 của xã Trà Cang. Có khoảng 450 hộ dân của xã Trà Cang phụ thuộc tuyến đường này.

qn-sat-lo3.jpg
Lực lượng chức năng cắm biển cảnh báo để người dân không đi qua đoạn bị núi sạt lở vùi lấp mặt đường

Hiện chính quyền địa phương đã chỉ đạo cắm biển báo điểm sạt lở để người dân biết, đồng thời, huy động lực lượng quân sự, công an, dân quân và người dân mở tạm đường đi bộ trên sườn núi phía trên vị trí sạt lở để đi lại. Đây là giải pháp tạm thời trong khi chờ các máy móc, phương tiện cơ giới đến khắc phục.

qn-sat-lo2.jpg
Lực lượng bộ đội tham gia mở đường tạm trên vách núi để người dân đi lại tạm thời trong khi chờ máy móc đến giải phóng đoạn sạt lở

Lãnh đạo xã Trà Cang cũng tiếp tục chỉ đạo rà soát các điểm nguy cơ sạt lở cao khi mưa kéo dài, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhà nước và nhân dân.

qn-sat-lo1.jpg
Người dân phải đi men theo sườn núi để tránh đoạn đường bị đất đá vùi lấp

Theo Đài khí tượng thủy văn Quảng nam, từ 19 giờ ngày 13.10 đến 10 giờ ngày 14.10 các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to.

Dự báo trong 24 giờ đến 48 giờ tới các địa phương trong tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa các địa phương phía bắc tỉnh phổ biến từ 200 - 300mm; phía nam tỉnh phổ biến 300-450mm, có nơi trên 600mm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Nam: Sạt lở gây chia cắt 450 hộ dân