CLB TP.HCM sẽ có chuyến quân hành đến sân Tam Kỳ trong cuộc đụng độ Quảng Nam ở ngày khai màn V.League 2020. Sở hữu một đội hình tương đối mạnh nhưng nếu không cải thiện phong độ thầy trò Chung Hae-seong sẽ phải trả giá.

Quảng Nam - TP.HCM: Công Phượng tiếp tục lập công?

06/03/2020, 10:30

CLB TP.HCM sẽ có chuyến quân hành đến sân Tam Kỳ trong cuộc đụng độ Quảng Nam ở ngày khai màn V.League 2020. Sở hữu một đội hình tương đối mạnh nhưng nếu không cải thiện phong độ thầy trò Chung Hae-seong sẽ phải trả giá.

Dù đến làm khách nhưng đại diện đất Sài thành được đánh giá cao hơn chủ nhà bởi những bản hợp đồng bom tấn mà HLV Chung Hae-seong mang về sân Thống Nhất.

Đó là một cuộc tăng cường rầm rộ được trải đều ở ba tuyến của TP.HCM với những tên tuổi như chân sút tuyển Việt Nam, Nguyễn Công Phượng và sự phục vụ của thủ môn Bùi Tiến Dũng cùng tiền vệ Võ Huy Toàn, Nguyễn Xuân Nam.

Không những vậy, bộ 3 ngoại binh cũng được thay mới hoàn toàn với sự góp mặt của: Diakite - Amido Balde - Alex Lima.

Đó đều là những cái tên chất lượng được tuyển chọn kỹ càng với kỳ vọng sẽ làm nên sức sống mới cho đội bóng chủ sân Thống Nhất.

Thêm vào đó là sự trở lại phong độ của tiền vệ Trần Phi Sơn sau một thời gian dài bị chấn thương cũng không khác gì một bản hợp đồng mới cực kỳ chất lượng.

Thế nhưng với những gì thể hiện qua các trận đấu giao hữu và cả những trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Cup, Siêu Cup thì thầy trò HLV Chung Hae-seong vẫn để lại những nỗi lo, sự hoài nghi với người hâm mộ.

Trong 4 trận đấu gần nhất thì TP.HCM thua 2 hòa 1 và chỉ thắng được 1 trận, Trong đó trận thua toàn diện trước Hà Nội trong trận Siêu Cup tuần trước là vấn đề khiến ông thầy người Hàn Quốc hết sức đau đầu.

Điều khiến HLV Chung Hae-seong phải lo lắng đó là vấn đề thể lực của các cầu thủ “Ở trận đấu với Hà Nội, các cầu thủ của tôi có vẻ vẫn chưa hồi phục thể lực sau khi dự AFC Cup vừa qua.

Hiệp 1, chúng tôi đã chơi tốt, nhưng thể lực của các cầu thủ đã bị đuối vào hiệp hai. Đấy là điều tôi phải xem lại để có những phương án tốt nhất cho trận mở màn V.League sắp tới”, chiến lược gia người Hàn nhận định.

Trong các trận đấu này dù không muốn nhắc đến nhưng người ta vẫn phải nhớ đến một Công Phượng, một cầu thủ luôn được chú ý nhiều ở CLB TP.HCM.

Chân sút 25 tuổi người Đô Lương đã chơi rất ăn ý với cầu thủ chạy cánh Phi Sơn để trở thành bộ đôi đầy nguy hiểm đe doạ khung thành đối phương.

Công Phượn đã “nổ súng” ở cả 3 trận đấu liên tiếp, gồm trận hòa 2-2 với Yangon United, trận thắng 3-2 trước Hougang United và trong cả trận thua ngược 1-2 trước Hà Nội FC.

Điều đáng nói rằng 3 bàn thắng của chân sút này được thực hiện ở các tình huống và việc xử lý bóng để ghi bàn đều hoàn toàn khác nhau.

Một bàn thắng bằng đầu, một pha lập công bằng sự nhạy bén trong việc di chuyển và chọn vị trí cùng một bàn thắng đến từ tình huống sút xa đã đánh dấu sự trở lại của chân sút người xứ Nghệ.

Về phía đội bóng chủ nhà, sau giai đoạn thi đấu tương đối ấn tượng ở lượt về V.League 2019 Quảng Nam đã chia tay một loạt cầu thủ quan trọng.

Trong đó, sự ra đi của Hoàng Vũ Samson, chân sút chủ lực giúp họ thoát khỏi nhóm trụ hạng để về đích ở vị trí thứ 9 trên bảng tổng sắp là điều đang tiếc nhất.

Trước khi mùa giải diễn ra, thấy trò HLV Vũ Hồng Việt chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn là lọt vào top 8 nhưng với việc có nhà tải trợ mới sẽ mang lại nhiều sự phấn khích cho đội bóng chủ sân Tam Kỳ.

Xét về lực lượng và chiều sâu đội hình, rõ ràng quân đoàn chủ nhà đã chịu một sự lép vế hơn đối thủ của mình và với việc SVĐ Tam Kỳ cũng không được phép đón khán giả do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng sẽ là bất lợi không nhỏ đối với Quảng Nam.

Tuy nhiên nếu đội khách của ông Chung Hae-seong không cải thiện được phong độ thì việc ra về với 1 điểm cũng đã là thành công của đội bóng đất Sài Thành.

Thế Chữ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Nam - TP.HCM: Công Phượng tiếp tục lập công?