Cầu Thạch Bích, cây cầu rộng nhất bắc qua sông Trà Khúc (Quảng Ngãi) dự kiến hoàn thành vào tháng 9.2018, nhưng nay hai bên lan can vẫn chưa được làm vì… thiếu vốn.

Quảng Ngãi: Cầu hơn 600 tỉ chưa có lan can vì… thiếu vốn

Lê Đình Dũng | 28/06/2018, 09:53

Cầu Thạch Bích, cây cầu rộng nhất bắc qua sông Trà Khúc (Quảng Ngãi) dự kiến hoàn thành vào tháng 9.2018, nhưng nay hai bên lan can vẫn chưa được làm vì… thiếu vốn.

Cầu Thạch Bích có tổng chiều dài hơn 2,4km, trong đó đường dẫn cầu dài hơn 1,5km, với điểm đầu giao với ngã ba đường Chu Văn An - Tôn Đức Thắng, phường Trần Phú và điểm cuối tại km 22+300, Quốc lộ 24B, xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi). Cầu có bề rộng 18m, là chiếc cầu rộng nhất bắt qua sông Trà Khúc đến thời điểm này.

Dự án có tổng vốn đầu tư gần 650 tỉ đồng, do UBND TP.Quảng Ngãi làm chủ đầu tư. Kể từ khi khởi công vào tháng 9.2016 đến nay, tổng giá trị xây lắp của dự án đã thực hiện đạt trên 76%, riêng hạng mục chính của chiếc cầu với chiều dài gần 880m cơ bản đã hoàn thành, thế nhưng hạng mục thành cầu vẫn chưa được thi công vì nguồn vốn chưa được bố trí.

Hiện nhà thầu đang thi công cầm chừng để chờ vốn dù thời hạn hoàn thành sắp đến

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc Công ty TNHH Đồng Khánh, đơn vị thi công chính hạng mục cầu vàđường dẫn phía Nam cho biết: “Để đảm bảo hoàn thành và đưa vào hoạt động vào tháng 9.2018 như dự kiến, có thời điểm chúng tôi cho thi công gần như 24/24 nên hiện đã vượt tiến độ đề ra 6 tháng. Đến tháng 4.2018 vừa qua, chúng tôi đã hoàn thành thảm nhựa toàn bộ mặt cầu, hiện chỉ còn lan can cầu và 1 phần hạng mục đường dẫn phía Nam”.

Theo ông Hiền, hiện nhà thầu phải thi công cầm chừng vì chưa được cấp vốn, với số nợ chưa giải ngân còn thiếu trên 40 tỉ đồng. Nếu được cấp đủ vốn, thì chỉ sau 1 tháng sẽ hoàn thành phần còn lại.

Thạch Bích hiện là cầu có bề rộng lớn nhất bắc qua sông Trà Khúc

Xác nhận về vấn đề này, ông Đỗ Tâm Hiển, Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng TP.Quảng Ngãi, chủ đầu tư cầu Thạch Bích cho hay: “Phản ánh việc bố trí vốn chậm của các đơn vị thi công cầu Thạch Bích là đúng. Cụ thể từ đầu năm 2018 nay, mặc dù thành phố đã ít nhất 2 lần đề nghị nhưng cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi vẫn chưa bố trí được đồng nào. Để hoàn thành và đưa cầu Thạch Bích vào hoạt động đúng như dự kiến vào tháng 9.2018, tỉnh cần phải bố trí để giải ngân cho các nhà thầu khoảng 200 tỉ đồng”.

Tới Phan - Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ngãi: Cầu hơn 600 tỉ chưa có lan can vì… thiếu vốn