Sáng 29.6, Sở Y tế Quảng Ngãi công bố, tiếp tục ghi nhận thêm 21 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Quảng Ngãi ghi nhận thêm 21 ca dương tính COVID-19, tăng chóng mặt lên 62 ca trong 96 giờ

P.V | 29/06/2021, 07:24

Sáng 29.6, Sở Y tế Quảng Ngãi công bố, tiếp tục ghi nhận thêm 21 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Đây là số ca kỷ lục được ghi nhận trong 4 ngày qua, nâng tổng số trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 trên địa bàn TX.Đức Phổ lên 62 người.

Tất cả 21 trường hợp dương tính vừa được công bố đều được phát hiện trong khu vực phong tỏa tại phường Phổ Thạnh, TX.Đức Phổ. Chủ yếu tập trung ở hai thôn Thạch Bi 1 và Thạch Bi 2. Các trường hợp đều được phát hiện bằng phương pháp test nhanh COVID-19 trong cộng đồng, và được xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Realtime-PCR.

Tính đến sáng 29.6, TX.Đức Phổ đã ghi nhận 62 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Các thôn ghi nhận ca bệnh gồm: Châu Me, Tấn Lộc, Hưng Long, Vĩnh Tuy thuộc xã Phổ Châu; thôn Thạch Bi 1, Thạch Bi 2, La Vân thuộc phường Phổ Thạnh.

Đến nay, toàn tỉnh đã thực hiện xét nghiệm 3.068 mẫu, trong đó có 62 mẫu dương tính. Tổng số đang cách ly tập trung là 583 người, cách ly tại nhà 1.680 người.

Qua truy vết, sàng lọc, ngành Y tế phát hiện rất nhiều trường hợp không liên quan đến nguồn lây từ bệnh nhân 14442. Điều này có nghĩa, tồn tại một nguồn lây khác tại địa bàn phường Phổ Thạnh.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chiều 28.6, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi có Công văn hỏa tốc số 2978/UBND-KGVX về việc áp dụng các biện pháp đặc thủ trong hoạt động vận tải để phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Công văn nêu rõ: Qua xem xét kiến nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải tại Công văn số 1593/SGTVT-QLVTPT&NL ngày 28.6.2021 về việc áp dụng các biện pháp đặc thù trong hoạt động vận tải để phòng chống dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau:

1. Áp dụng biện pháp chống dịch đặc thù trong hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh kể từ 00 giờ 00 phút ngày 29.6.2021 cho đến khi có thông báo mới. Cụ thể:

Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cổ định, hợp đồng, xe du lịch, xe taxi liên tỉnh từ Quảng Ngãi đi các tỉnh, thành phố và ngược lại, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách lỵ, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cấp thiết khác; nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng xe ô tô cá nhân (không kinh doanh vận tải từ 04 đến 09 chỗ) để vận tải khách trái phép và không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đối với các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh có lộ trình đi qua tỉnh Quảng Ngãi thì không được dừng, đỗ để đón, trả khách; đồng thời chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng chống, dịch Covid-19.

Ngoài ra, tiếp tục tạm dừng các hoạt động đối với khách du lịch là người ngoài tỉnh và người nước ngoài đến đảo Lý Sơn. Đối với các trường hợp người trong tỉnh, ngoài tỉnh vì lý do công vụ thi được phép ra đảo Lý Sơn nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Tiếp tục dừng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt từ thành phố Quảng Ngãi đi Sa Huỳnh và ngược lại.

Riêng hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh (trừ tuyến xe buýt thành phố Quảng Ngãi đi Sa Huỳnh và ngược lại), xe buýt liên tỉnh từ thành phố Quảng Ngãi - Sân bay Chu Lai, xe đưa đón công nhân được phép hoạt động nhưng không được chở quá 50% trọng tải thiết kế của phương tiện và không quá 20 người/01 phương tiện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ngãi ghi nhận thêm 21 ca dương tính COVID-19, tăng chóng mặt lên 62 ca trong 96 giờ