Trong chiều và tối 11.11, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã tập trung nhiều phương tiện cơ giới để sớm khắc phục sạt lở, thông tuyến đường tỉnh lộ 623 đến huyện Sơn Tây.

Quảng Ngãi: Nỗ lực khắc phục sạt lở, tiếp cận vùng bị cô lập

Quế Sơn | 11/11/2020, 21:36

Trong chiều và tối 11.11, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã tập trung nhiều phương tiện cơ giới để sớm khắc phục sạt lở, thông tuyến đường tỉnh lộ 623 đến huyện Sơn Tây.

Mưa lớn liên tục khiến hàng chục ngàn khối đất đá đổ xuống tỉnh lộ 623, tại vị trí km20+600 qua xã Sơn Dung, huyện Sơn Tây. Từ đó dẫn đến tê liệt hoàn toàn tuyến đường nối từ huyện Sơn Hà đến huyện Sơn Tây.

Để sớm thông đường đến huyện Sơn Tây, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã điều động người và xe cơ giới làm việc không ngừng nghỉ từ sáng đến tối 11.11. Tuy nhiên, việc di chuyển khối lượng đất đá lớn ra khỏi đường 623 gặp rất nhiều khó khăn do mưa lớn.

anhb.jpg
Các phương tiện cơ giới khẩn trương khắc phục những điểm sạt lở - Ảnh: B.Q.N

Ông Đinh Quang Ven, quyền Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây cho biết, trước mắt các đơn vị sẽ tìm phương án mở đường tạm để xe máy có thể lưu thông qua lại, tiếp cận với bên ngoài. Chính quyền huyện cũng đã nhanh chóng di dời dân ở vùng có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

Theo thông tin từ huyện Sơn Tây, toàn huyện có đến 6 điểm sạt lở. Điểm sạt lở nặng nhất ở xã Sơn Long khiến tuyến đường Trường Sơn Đông nối từ huyện Sơn Tây đi tỉnh Kon Tum bị tê liệt. Hiện lực lượng chức năng phải đợi thời tiết nắng ráo mới có thể khắc phục điểm sạt lở ở xã Sơn Long vì địa hình ở đây rất phức tạp, mưa lại nặng hạt.

Ngoài ra, trên địa bàn huyện Sơn Tây còn nhiều điểm sạt lở nguy hiểm khác. Chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu người dân tuyệt đối không được di chuyển đến gần các khu vực sạt lở; đồng thời tỉnh yêu cầu huyện Sơn Tây cần theo dõi tình hình sạt lở ở những nơi có nguy cơ sạt lở cao, kịp thời có biện pháp xử lý, di dời dân khẩn cấp.

Bài liên quan
Sau bão số 9, Quảng Ngãi nhiều nơi bị ngập sâu từ 1-2m do mưa lũ
Do ảnh hưởng của bão số 9, địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã có mưa to, đến rất to với lượng mưa phổ biến ở mức từ 300-500mm và khiến nước dâng cao ở các sông trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ngãi: Nỗ lực khắc phục sạt lở, tiếp cận vùng bị cô lập