Đến thời điểm này, TP.HCM đúng 100 ngày không có ca mắc COVID-19, nhưng mọi hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 tại TP vẫn đang tiếp tục, nhất là hoạt động giám sát, lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện nghiêm.

TP.HCM: 100 ngày không có người mắc COVID-19, người dân được khuyến cáo phải đeo khẩu trang

Hồ Quang | 11/11/2020, 17:00

Đến thời điểm này, TP.HCM đúng 100 ngày không có ca mắc COVID-19, nhưng mọi hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 tại TP vẫn đang tiếp tục, nhất là hoạt động giám sát, lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện nghiêm.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, đến ngày hôm nay (11.11), TP bước vào ngày thứ 100 không có trường hợp mắc COVID-19. Hiện toàn bộ 82 người mắc COVID-19 trên địa bàn TP đã khỏi bệnh được xuất viện. Trong số những người được xuất viện, hiện còn 5 người đang trong thời gian theo dõi 14 sau khi xuất viện.

tphcm-100-ngay-khongco-ca-mac-covid-19-nguoidan-duoc-khuyen-cao-mang-khau-trang-hinh-anh(1).png
Cơ sở xét nghiệm khẳng định vi rút SARS- CoV-2 tại TP.HCM- Ảnh: V 

Tuy TP.HCM không có người mắc COVID-19 hơn 3 tháng qua, nhưng tình hình dịch bệnh COVID-19 ở TP vẫn đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ. TP khuyến cáo người dân phải sử dụng khẩu trang đúng cách khi đến những nơi công cộng, không khạc nhổ bừa bãi, đồng thời đưa trẻ đi tiêm chủng các loại vắc xin đúng lịch để tăng cường miễn dịch phòng bệnh.

Về công tác phòng chống dịch COVID-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, hiện vẫn đang tiếp tục thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định; kiểm tra, giám sát việc triển khai tại các cơ sở cách ly kiểm dịch cộng đồng; thực hiện giám sát, lấy mẫu xét nghiệm các nhóm nguy cơ cao; giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh thành khác về TP cư trú; giám sát và xét nghiệm đối với bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung và người sau cách ly phòng chống COVID-19 trong tình hình mới; giám sát và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP…

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP cho biết, đến thời điểm này TP đã lấy mẫu xét nghiệm 8.890 người trong tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP nhưng chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm COVID-19.

Hiện TP vẫn đang thực hiện cách ly tập trung 1.566 người và cách ly tại nhà, nơi lưu trú 143 người.

Bên cạnh đó, TP cũng đang tiếp tục lấy mẫu ngẫu nhiên để xét nghiệm COVID-19 đối với nhân viên siêu thị, chợ đầu mối, cửa hàng buôn bán thực phẩm, nhân viên y tế… Đây là những đối tượng có nguy cơ cao trong việc lây nhiễm vi rút do tiếp xúc với nhiều người lạ, nhất là những trường hợp có nguy cơ mắc COVID-19 chưa được phát hiện và cách ly.

Bài liên quan
Pfizer công bố vắc xin COVID-19 hiệu quả hơn 90%, Trump phấn khích, Biden thận trọng
Hôm 9.11, Pfizer cho biết vắc-xin COVID-19 thử nghiệm của họ đã có hiệu quả hơn 90%. Đây là tin vui lớn trong cuộc chiến chống lại đại dịch đã giết chết hơn 1 triệu người, tàn phá nền kinh tế thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: 100 ngày không có người mắc COVID-19, người dân được khuyến cáo phải đeo khẩu trang