Dịch vụ Unroll.me giúp quét sạch các thư quảng cáo trên hộp thư Gmail của bạn.

Quét sạch thư quảng cáo khỏi Gmail

Một Thế Giới | 15/12/2013, 12:18

Dịch vụ Unroll.me giúp quét sạch các thư quảng cáo trên hộp thư Gmail của bạn.

Không chỉ loại bỏ các thư quảng cáo, Unroll.me còn giúp loại bỏ những thư thông báo từ các mạng xã hội, làm hộp thư Gmail của bạn trở nên sạch và dễ quản lý hơn.
Ưu điểm của Unroll.me là bên cạnh tuỳ chọn chặn hoàn toàn thư quảng cáo (Unsubscribe), bạn còn có thể đưa những thư quảng cáo vào một thư mục riêng để vẫn đọc được nội dung của chúng khi cần.

Trước tiên, bạn truy cập vào trang https://unroll.me, bấm Get Started Now. Ở hộp thoại Signup hiện ra, bạn điền địa chỉ Gmail cần dọn dẹp vào khung trống, đánh dấu chọn ô I agree to the terms and the privacy policy và bấm Continue.

Quet sach thu quang cao khoi Gmail

Sau đó, giao diện Gmail sẽ mở ra để bạn đăng nhập vào tài khoản của mình. Đăng nhập xong, ở màn hình yêu cầu cấp quyền cho Unroll.me, bạn bấm Accept hay Cho phép để chấp nhận.

Xong, bạn chờ chốc lát để Unroll.me quét vào hộp thư Gmail vừa đăng nhập. Kết quả quét được hiển thị ở trang kế tiếp, trong đó dòng We’ve found xx subscriptions cho biết số thư quảng cáo tìm thấy (xx là số thư). Bạn bấm Continue to next step.

Quet sach thu quang cao khoi GmailTrang kế tiếp liệt kê danh sách các dịch vụ hiện đang gởi thư quảng cáo định kỳ đến hộp thư Gmail của bạn, theo thứ tự bảng chữ cái Alphabet.

Quet sach thu quang cao khoi Gmail

Tương ứng với từng dịch vụ là hai tùy chọn Add to rollup Unsubscribe. Trong đó, mục Add to rollup cho bạn đưa dịch vụ ấy vào hộp thư quảng cáo riêng của Unroll.me. Mục Unsubscribe cho bạn ngừng nhận thư quảng cáo hoàn toàn.

Tuỳ theo nhu cầu mà bạn chọn phương án phù hợp nhất. Đối với các thư quảng cáo “rác”, bạn chọn Unsubscribe. Còn với những thư quảng cáo có nội dung cần thiết (nhưng vẫn không muốn xuất hiện trong hộp thư đến), bạn chọn Add to rollup đưa chúng vào danh sách Rollup. Bạn thực hiện tương tự đối với các dịch vụ thư quảng cáo trong danh sách. Xong, bấm nút Finish ở thanh phía trên.

Từ giờ, các thư quảng cáo sẽ không còn xuất hiện trong hộp thư đến Gmail nữa. Thay vào đó, Unroll.me sẽ gom chúng lại vào một khu vực riêng (Rollup). Đối với những thư nằm trong danh sách Rollup, bạn truy cập vào Unroll.me và chọn Your Rollup. Trang Your Rollup sẽ hiển thị các thư quảng cáo đã được chặn theo từng ngày cụ thể để bạn xem nội dung của chúng. Đối với những thư đã Unsubscribe thì do đã ngừng nhận thư nên không thể xem lại nội dung.

Quet sach thu quang cao khoi Gmail

Bạn vào mục Edit Subscriptions phía trên để trở về màn hình liệt kê các dịch vụ thư quảng cáo, từ đó chọn lại phương án Add to rollup hay Unsubscribe tuỳ ý.

Ngoài tùy chọn ngừng nhận thư quảng cáo, Unroll.me còn hỗ trợ chặn thư từ một người nào đó. Để thực hiện, bạn bấm vào tên tài khoản Gmail của mình ở góc phải giao diện Unroll.me và chọn Edit Contact Blocking. Ở danh sách những người đã gởi thư cho bạn trong thời gian gần đây, bạn chọn mục Block cạnh tên người cần chặn. Thư từ những người bị chặn sẽ không hiển thị trong hộp thư đến Gmail nữa.

Nếu muốn bỏ chặn, bạn vào mục Edit Contact Blocking, chọn thẻ Blocked, bấm Unblock cạnh tên địa chỉ cần bỏ chặn.

Phương Trúc

Viết tay thay gõ chữ trong Gmail và Google Docs

9 thủ thuật tăng tốc Gmail (phần 2)

Hẹn giờ gửi thư trên mọi webmail

Những thủ thuật Gmail ít người biết

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quét sạch thư quảng cáo khỏi Gmail