Các cơ quan lập pháp, tư pháp và hành chính của Hàn Quốc hôm 24.2 đã buộc phải đình chỉ và cắt giảm các hoạt động, sự kiện trong một nỗ lực nhằm tránh sự lây lan của dịch COVID-19 vốn đang bùng phát mạnh tại xứ sở kim chi.

Quốc hội và một số cơ quan của chính phủ Hàn Quốc ngừng hoạt động vì coronavirus

Hoàng Vũ | 25/02/2020, 06:09

Các cơ quan lập pháp, tư pháp và hành chính của Hàn Quốc hôm 24.2 đã buộc phải đình chỉ và cắt giảm các hoạt động, sự kiện trong một nỗ lực nhằm tránh sự lây lan của dịch COVID-19 vốn đang bùng phát mạnh tại xứ sở kim chi.

Theo Yonhap, Quốc hội Hàn Quốc đã quyết định tạm thời đóng cửa trụ sở từ chiều 24.2. Hiện các nhân viên y tế đang khử trùng hai tòa nhà chính tại trụ sở Quốc hội Hàn Quốc. Khu vực này sẽ được cách ly đến ít nhất hết ngày 26.2. Đây có thể là lần đầu tiên tòa nhà Quốc hội Hàn Quốc bị đóng cửa vì tình huống khẩn cấp.

Quyết định trên được các nghị sĩ đảng Dân chủ cầm quyền và đảng Tương lai Thống nhất (UFP) đối lập của Hàn Quốc thống nhất hôm 24.2 sau khi có ít nhất 3 nhà lập pháp -trong đó có lãnh đạo phe UFP tại quốc hội Shim Jae-chul và 2 người khác - tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ông Shim sau đó được xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Ngoài ra, các cơ quan tư pháp Hàn Quốc cũng đình chỉ những phiên tòa không cấp bách. Nhiều bộ ngành chính phủ cũng đã hủy hoặc giảm số lượng cuộc họp, các chuyến công tác và các sự kiện với báo chí, đồng thời thắt chặt kiểm tra an ninh tại những văn phòng của cơ quan nhà nước.

Ủy ban Nông Ngư nghiệp Hàn Quốc đã hoãn các phiên họp dự kiến ​​vào đầu tuần này sau khi một trong những phụ tá của chủ tịch ủy ban được cho là đã tiếp xúc với một bệnh nhân nhiễm coronavirus.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã hủy bỏ các chương trình, sự kiện liên quan đến các vấn đề về Triều Tiên. Bộ An ninh và Nội vụ Hàn Quốccho biết đã lắp đặt tổng cộng 44 camera thân nhiệt tại các lối vào 4 khu phức hợp của chính quyền trung ương, nơi có hơn 30.000 người làm việc.

BộQuản lýNhân sựHàn Quốc cũng đã chỉ đạo các cơ quan chính phủ điều tra hành trình của các nhân viên đến các khu vực bị ảnh hưởng bởi coronavirus và yêu cầu thực hiện các biện pháp cách ly lập tức nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ.

Cục Quản lý Di sản Văn hóa Hàn Quốc đã công bố kế hoạch đóng cửa một số bảo tàng, phòng tưởng niệm và các cơ sở trong nhà khác tại các cung điện và lăng mộ hoàng gia từ 25.2 đến 8.3.

Những biện pháp trên được áp dụng sau khi số ca nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc tăng lên 833. Thêm 2 trường hợp tử vong mới được ghi nhận, đưa tổng số ca thiệt mang do coronavirus của quốc gia này lên con số 8.

Trang Nhung (theo Yonhap)
Bài liên quan
An Giang: Xuất khẩu 18 tấn xoài keo sang Hàn Quốc
18 tấn xoài keo của bà con nông dân vùng đầu nguồn An Phú, tỉnh An Gang lần đầu tiên đã xuất khẩu sang Hàn Quốc. Thời gian tới, giống xoài đặc sản này cũng sẽ có mặt tại thị trường các nước khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
2 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quốc hội và một số cơ quan của chính phủ Hàn Quốc ngừng hoạt động vì coronavirus