Ý đã trở thành quốc gia châu Âu bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi dịch COVID-19, với trường hợp tử vong thứ 7 ghi nhận vào ngày 24.2 và số ca dương tính từ 6 nhảy vọt lên 229 chỉ trong 3 ngày.

Số người chết vì coronavirus tại Ý tiếp tục tăng

Hoàng Vũ | 25/02/2020, 06:09

Ý đã trở thành quốc gia châu Âu bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi dịch COVID-19, với trường hợp tử vong thứ 7 ghi nhận vào ngày 24.2 và số ca dương tính từ 6 nhảy vọt lên 229 chỉ trong 3 ngày.

Tính đến thời điểm này, số ca nhiễm mới Covid-19 tại Ý tăng lên hơn220 trường hợpvới 7 người thiệt mạng, biến nước này trở thành quốc giacó số ca nhiễm nhiều thứ 4 thế giới, sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Các ca dương tính với COVID-19 được ghi nhận chủ yếu tập trung tại hai vùng phía bắc Ý là Lombardy và Veneto.

Theo Reuters, vùng Veneto trong ngày 24.2 đã ghi nhận được 33 ca nhiễm COVID-19 mớibao gồm 4 người tại Venice, nơi thu hút rất đông khách du lịch vào mùa lễ hội hóa trang, trong khi số trường hợp dương tính với coronavirus tại Lombardy từ 90 đã tăng lên tới 172.

Cùng ngày, Ý cũng đã công bố 4 ca tử vong mới do coronavirus vào hôm 24.2, trong có có 3 người ở độ tuổi 80 và một ngưởi 62 tuổi. Ba trường hợp tử vong trước đó được ghi nhận kể từ ngày 21.2 đều là người già và phần lớn đã có các vấn đề sức khỏe.

Giới chức Y tế Ý cho hay, trong số những người được xét nghiệm dương tính với COVID-19 , 27 người đang được chăm sóc đặc biệt, 101 người nhập viện và 94 người được theo dõi và chăm sóc tại nhà.

Trước tình hình đó, Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đã ra lệnh cấm ra vào các địa phương được xem là điểm nóng dịch COVID-19. "Tại các khu vực được xem là điểm nóng, việc đi vào hoặc đi ra đều bị cấm nếu không có giấy phép đặc biệt", ông Conte cho biết.

Với những biện pháp khẩn cấp mới được thông qua, các dân cư của hai vùng Lombardy và Veneto lâm vào cảnh “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, với khoảng 50.000 người không được phép rời khỏi những nơi bị cách ly.

Ngoài ra, các nhà chức trách vùng Lombardy và Veneto xác nhận hủy các sự kiện thể thao, đồng thời đóng cửa trường học, các bảo tàng và rạp chiếu phim ở hàng chục thị trấn trong vùng ít nhất một tuần.

Hoàng Vũ (theo Reuters)
Bài liên quan
Vụ xâm hại bé gái 12 tuổi tới mức sinh con: Ý kiến luật sư
Về trường hợp bé gái 12 tuổi tố cáo bị xâm hại, hậu quả sinh con, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã khởi tố vụ án. Nghi phạm đã bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số người chết vì coronavirus tại Ý tiếp tục tăng