Thông tin trên được TS.BS Trần Chí Cường – Giám đốc Bệnh viện đa khoa quốc tế S.I.S Cần Thơ cho biết tại đêm nhạc gây quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo đột quỵ khu vực ĐBSCL với chủ đề “Chọn sống khỏe, chọn sẻ chia” vào tối 6.5.

Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo đột quỵ khu vực ĐBSCL đã giúp hơn 1.000 bệnh nhân

Hồ Quang | 06/05/2023, 20:02

Thông tin trên được TS.BS Trần Chí Cường – Giám đốc Bệnh viện đa khoa quốc tế S.I.S Cần Thơ cho biết tại đêm nhạc gây quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo đột quỵ khu vực ĐBSCL với chủ đề “Chọn sống khỏe, chọn sẻ chia” vào tối 6.5.

Theo TS.BS Trần Chí Cường, sau gần 3 năm hoạt động, Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực ĐBSCL đã cùng Bệnh viện S.I.S Cần Thơ hỗ trợ cho 1119 bệnh nhân từ khắp các tỉnh thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với tổng số tiền là hơn 10 tỉ 579 triệu đồng, trao tặng hơn 400 thẻ BHYT giúp bệnh nhân dễ dàng tiếp cận y tế, thực hiện các kỹ thuật công nghệ cao trong điều trị đột quỵ, tổ chức chương trình tầm soát tim mạch bẩm sinh miễn phí cho trẻ em ở các tỉnh Long An, Đồng Tháp, Cà Mau… và nhiều trường hợp đã kịp thời được cứu.

quy-benh-nhan-ngheo-dot-quy-dbslc-da-giuo-hon-1000-benh-nhan-hinh-anh(1).png
Đêm nhạc gây quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực ĐBSCL với chủ đề “Chọn sống khỏe, chọn sẻ chia"- Ảnh: PV

Trong thời gian đại dịch COVID-19, nguồn quỹ này, và bệnh viện đã luôn đồng hành hỗ trợ cộng đồng, và cùng ngành y tế cấp cứu điều trị kịp thời các ca đột quỵ nặng, nhiễm COVID-19 nặng cần thở máy, hỗ trợ tiêm ngừa COVID-19 trong cộng đồng, xây dựng khoa Hồi sức tích cực điều trị COVID-19 với 20 giường bệnh có máy thở và oxy trung tâm, hỗ trợ máy thở và máy đo SpO2 (nồng độ oxy hóa trong máu) cho bệnh nhân COVID-19…

Ngoài ra, Quỹ cũng đã phối hợp cùng với các đơn vị khác tổ chức Chương trình tầm soát tim bẩm sinh miễn phí cho học sinh mầm non và cấp 1 với hơn 1.000 trẻ được khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí, từ đó giúp phát hiện sớm và chữa khỏi bệnh tim bẩm sinh cho rất nhiều trẻ, nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời các cháu có thể bị tử vong do bệnh tim bẩm sinh.

Theo bác sĩ Cường, hàng năm, tại Việt Nam có hơn 200.000 ca đột quỵ. Riêng tại Bệnh viện đa khoa quốc tế S.I.S Cần Thơ kể từ khi đi vào hoạt động, đến tháng 12.2022 bệnh viện đã khám và điều trị hơn 400.000 lượt bệnh nhân, trong đó có hơn 160.000 lượt bệnh nhân đến khám, điều trị vì đột quỵ, đa số bệnh nhân ở các tỉnh Miền Tây cũng như các khu vực khác trong cả nước.

“Chúng tôi đã chứng kiến và thấu hiểu nhiều câu chuyện sinh tử nơi phòng bệnh, khi mà đột quỵ có thể xảy ra bất cứ lúc nào và không loại trừ một ai. Càng thấu hiểu rõ hơn sự khát khao, hy vọng người thân được cứu chữa nhưng họ đành bất lực bởi cái nghèo”, bác sĩ Cường chia sẻ.

Bác sĩ Cường cho rằng, Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực ĐBSCL không chỉ đơn thuần là sự hỗ trợ tài chính, mà nó còn mang dấu ấn chuyên môn của các y bác sĩ, nhân viên y tế, có ý nghĩa nhân đạo, nhân văn sâu sắc; không chỉ giúp đỡ cho những người bệnh nghèo bị đột quỵ về vật chất mà còn giúp đỡ về chuyên môn, tinh thần, hướng về nét đẹp tương thân tương ái… giúp bệnh nhân có thêm động lực và sức mạnh để vượt qua bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống, lan tỏa ý thức sống vì tập thể trong cộng đồng.

Chương trình đêm nhạc gây quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực ĐBSCL với chủ đề “Chọn sống khỏe, chọn sẻ chia” là một chương trình âm nhạc và đấu giá vật phẩm nhằm gây quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực ĐBSCL có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ: Khắc Triệu, Cẩm Vân, Tuấn Hưng, Ưng Hoàng Phúc, Uyên Linh, nghệ sĩ Mai Đình Tới… Đặc biệt có sự góp mặt của họa sĩ - kỷ lục gia tranh sơn dầu ngược kính bằng 10 đầu ngón tay với hình thức "Phân thân tâm thức" Đoàn Việt Tiến.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7 để xem xét công tác nhân sự
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV vào chiều 2.5 để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo đột quỵ khu vực ĐBSCL đã giúp hơn 1.000 bệnh nhân