Trong vòng chưa đầy 1 năm, Thẩm mỹ Vedette (TP.HCM) đã có đến 3 lần bị xử phạt với 22,5 tháng bị đình chỉ nhưng vẫn hoạt động. Đây là điều khiến dư luận thắc mắc?

Một năm bị xử phạt 3 lần, đình chỉ 22,5 tháng nhưng vì sao Thẩm mỹ Vedette vẫn hoạt động?

Hồ Quang | 05/05/2023, 14:40

Trong vòng chưa đầy 1 năm, Thẩm mỹ Vedette (TP.HCM) đã có đến 3 lần bị xử phạt với 22,5 tháng bị đình chỉ nhưng vẫn hoạt động. Đây là điều khiến dư luận thắc mắc?

Chia sẻ với báo chí về hàng loạt sai phạm của Thẩm mỹ Vedette (số 62-64 đường 3/2, phường 12, quận 10) liên tiếp trong thời gian gần đây, nhưng đơn vị này vẫn tiếp tục hoạt động, chiều 4.5, bà Lê Thiện Quỳnh Như – Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho biết trong vòng chưa đầy 1 năm (từ tháng 5.2022 đến tháng 4.2023), Thanh tra Sở Y tế đã 3 lần ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Ngô Ái Mỹ tại địa chỉ 62-64 đường 3/2, phường 12, quận 10.

vi-sao-trong-1-nam-tham-my-nhung-tham-my-vedette-lai-co-3-lan-xu-phat-hinh-anh(1).png
Thẩm mỹ Vedette (số 62-64 đường 3/2, phường 12, quận 10, TP.HCM) - Ảnh: PV

Cụ thể, ngày 8.6.2022, ban hành Quyết định số 124/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Ngô Ái Mỹ - Chủ hộ kinh doanh Vedette vì các hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế đã quyết định đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở này trong thời hạn 18 tháng và buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện theo quy định.

Quyết định số 282/QĐ-XPHC ngày 16.9.2022 xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Ngô Ái Mỹ - Chủ hộ kinh doanh Ngô Ái Mỹ do vi phạm sử dụng thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người); quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Trước sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế đã đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực khám, chữa bệnh của cơ sở trong thời hạn 4,5 tháng và buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo.

Đến ngày 19.4.2023 vừa qua, Thanh tra Sở Y tế đã ra Quyết định số 110/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Chủ hộ kinh doanh Ngô Ái Mỹ do quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Thanh tra Sở Y tế đã buộc đơn vị này tháo tháo, gỡ quảng cáo.

Điều đáng nói, trong vòng chưa đầy 1 năm đã 3 lần xử phạt, trong đó, có 1 lần đình chỉ hoạt động 18 tháng và 1 lần đình chỉ 4,5 tháng nhưng cơ sở thẩm mỹ này vẫn hoạt động là điều khiến dư luận thắc mắc.

Chia sẻ về vấn đề này, bà Lê Thiện Quỳnh Như cho biết, thẩm mỹ viện Vedette (tại số 62-64 đường 3/2, phường 12, quận 10) có đến 2 giấy phép kinh doanh đều do bà Ngô Ái Mỹ làm chủ hộ kinh doanh.

Cụ thể, giấy phép kinh doanh thứ nhất cấp cho Hộ kinh doanh Vedette có Giấy chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh số 41J8029393 ngày 24.3.2022 (đăng ký thay đổi lần thứ 3) do Phòng Tài chính-Kế hoạch – UBND quận 10 cấp. Ngành, nghề kinh doanh là Dịch vụ cắt tóc, làm đầu, gội đầu, làm móng tay, móng chân, chăm sóc da mặt bằng tay.

Giấy phép kinh doanh thứ 2 cấp cho Hộ kinh doanh Ngô Ái Mỹ có Giấy chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh số 41J8029393 ngày 19.7.2022 (đăng ký thay đổi lần thứ 4) do Phòng Tài chính-Kế hoạch – UBND quận 10 cấp. Ngành, nghề kinh doanh là dịch vụ cắt tóc, làm đầu, gội đầu, làm móng tay, móng chân, chăm sóc da mặt bằng tay. Cả 2 hộ kinh doanh trên đều do bà Ngô Ái Mỹ làm chủ hộ kinh doanh.

Như vậy, có thể thấy rằng, trong 3 lần xử phạt trên có 1 lần xử phạt Hộ kinh doanh Vedette và 2 lần còn lại là xử phạt Hộ kinh doanh Ngô Ái Mỹ vì 2 giấy phép kinh doanh khác nhau, trong đó, chủ hộ kinh doanh Vedette bị đình chỉ 18 tháng nên Hộ kinh doanh Ngô Ái Mỹ vẫn tiếp tục hoạt động.

Mặc dù đây cùng là một cơ sở làm đẹp, cùng một địa chỉ nhưng có 2 giấy phép cấp cho 2 chủ thể khác nhau. Chính điều này là kẽ hở khiến cơ sở này vi phạm, bị xử lý đóng cửa nhưng vẫn tiếp tục hoạt động.

Bài liên quan
Vì sao Futsal Việt Nam vắng mặt sau 2 lần liên tiếp dự World Cup?
Giấc mơ dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp của futsal Việt Nam đã khép lại sau khi để thua liên tiếp trước người Trung Á.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một năm bị xử phạt 3 lần, đình chỉ 22,5 tháng nhưng vì sao Thẩm mỹ Vedette vẫn hoạt động?