5 lần vào chung kết AFF Cup nhưng lại về nhì, quyết tâm đoạt cúp vô địch ở giải đấu luân phiên 2 năm tổ chức một lần, Indonesia gọi lên tuyển 2 cầu thủ nhập tịch gốc Nam Mỹ. Tiền vệ Esteban Vizcarra và chân sút Alberto Goncalves.

Quyết tâm đoạt cúp vàng AFF, tuyển Indonesia triệu tập hai cầu thủ gốc Nam Mỹ

Duy Nam | 30/09/2018, 21:50

5 lần vào chung kết AFF Cup nhưng lại về nhì, quyết tâm đoạt cúp vô địch ở giải đấu luân phiên 2 năm tổ chức một lần, Indonesia gọi lên tuyển 2 cầu thủ nhập tịch gốc Nam Mỹ. Tiền vệ Esteban Vizcarra và chân sút Alberto Goncalves.

Tuyển Indonesia sẽ khởi động chiến dịch AFF Cup vào tháng 11 tới đây bằng hai trận đấu giao hữu quốc tế với Myanmar và Hồng Kông được diễn ra ở trung tuần tháng 10.

LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã chính thức công bố đội hình được triệu tập cho hai trận đấu này. Đáng chú ý, trong danh sách 22 cái tên góp mặt, có hai cầu thủ “nhập tịch” gốc gác Nam Mỹ bao gồm Alberto Goncalves (gốc Brazil) và Esteban Vizcarra (gốc Argentina).

“Lão tướng” 40 tuổi Alberto Goncalves không còn là cái tên quá xa lạ khi tiền đạo thuộc biên chế CLB Sriwijaya từng cùng Olympic Indonesia góp mặt tại ASIAD 2018 với tư cách một trong ba cầu thủ quá tuổi của đội.

Tại giải đấu này, cầu thủ của biệt danh “Beto” thi đấu khá ấn tượng với 4 bàn thắng tuy nhiên Olympic Indonesia vẫn không thể có được kết quả như kì vọng khi để Olympic UAE loại ngay ở vòng 1/8.

Trong khi sự góp mặt của Alberto Goncalves không còn đem đến nhiều bất ngờ thì cái tên Esteban Vizcarra chắn chắn đã khiến nhiều CĐV ĐT Indonesia phải sửng sốt.

Tiền vệ 32 tuổi gốc Argentina này chính là đồng đội của Alberto Goncalves tại CLB Sriwijaya. Ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo CLB này, cựu tiền vệ từng chơi bóng ở Argentina trong màu áo Huracan đã thi đấu ấn tượng khi ghi được 7 bàn thắng và có được sự ăn ý với “lão tướng” Alberto Goncalves.

Với sự bổ sung đáng chú ý này, rất có thể ĐT Indonesia sẽ thi đấu với hàng công “Nam Mỹ” ở loạt đấu giao hữu sắp tới và rất có thể đây cũng là bộ khung của đội bóng này hướng tới VCK AFF Suzuki Cup 2018.

Tại giải đấu diễn ra vào cuối năm nay, ĐT Indonesia nằm cùng bảng với Thái Lan, Philippines, Singapore và Timor Leste. Trong lịch sử giải đấu, dù từng lọt tới 5 trận chung kết, tuy nhiên đội bóng xứ vạn đảo vẫn chưa có được một lần đăng quang.

Danh sách 22 cầu thủ Indonesia được triệu tập cho đợt tập trung sắp tới

Thủ môn:Andritany Ardhyasa (Persija Jakarta), Muhammad Ridho (Borneo FC)

Hậu vệ:Fachruddin (Madura United), Hansamu Yama (Barito Putera), Abdul Rahman (PSM Makassar), Ricky Fajrin (Bali United), Putu Gede (Bhayangkara FC), Alfin Tuasalamony (Arema FC), Rezaldi Hehanussa (Persija), Alfath Fathier (Madura United).

Tiền vệ:Evan Dimas (Selangor FA), Zulfiandi (Sriwijaya FC), Dedi Kusnandar (Persib), Rizki Pora (Barito Putera), Bayu Pradana (Mitra Kukar), Septian David (Mitra Kukar), Irfan Jaya (Persebaya), Febri Haryadi (Persib), Stefano Lilipaly (Bali United), Esteban Vizcarra (Sriwijaya FC)

Tiền đạo:Alberto Goncalves (Sriwijaya FC), Dedik Setiawan (Arema FC)

Theo Fox Sports
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quyết tâm đoạt cúp vàng AFF, tuyển Indonesia triệu tập hai cầu thủ gốc Nam Mỹ