Thương vụ chuyển nhượng từ Real Madrid sang Juventus của Cristiano Ronaldo là bản hợp đồng gây bất ngờ cho hầu hết mọi người bởi sẽ không ai tin được rằng điều này lại thành sự thật. Tờ Daily Telegraph hé lộ lý do.

Báo Anh tiết lộ sự thật đằng sau vụ Cristiano Ronaldo rời Real Madrid sang Juventus

Bài cào | 30/09/2018, 17:02

Thương vụ chuyển nhượng từ Real Madrid sang Juventus của Cristiano Ronaldo là bản hợp đồng gây bất ngờ cho hầu hết mọi người bởi sẽ không ai tin được rằng điều này lại thành sự thật. Tờ Daily Telegraph hé lộ lý do.

Cầu thủ kì cựu của Los Blancos gần như mùa nào cũng được đồn đoán là sẽ rời CLB thành Madrid nhưng chỉ có lần này, những tin đồn ấy mới trở thành sự thật.

Sự ra đi của Ronaldo đã để lại một sự hoài nghi. Có vẻ như có một lý do quan trọng khiến chủ tịch Florentino Pérez phải đi đến thỏa thuận này. Bởi trước đó ngài chủ tịch đã từng tuyên bố sẽ không bán CR7 với bất cứ giá nào.

Theo tờ Daily Telegraph, Madrid phải chia tay với cầu thủ từng năm lần giành Quả bóng vàng vì gánh nặng tài chính đặt lên CLB.

“Nếu không có 100 triệu euro của Juventus mà còn phải chi số tiền lương hàng năm của anh là 42 triệu euro, Madrid sẽ lỗ 87 triệu euro chứ không phải thu về mức lợi nhuận 43 triệu,” nhà báo Sam Wallace của Telegraph viết.

“Kết quả của tính toán này chính là thay Ronaldo bằng tiền đạo Mariano của Cộng hòa Dominica. Họ đã chiêu mộ anh từ Lyon với mức giá 96 triệu euro.

Mariano có mức lương 20 triệu euro với bản hợp đồng năm năm, tức mỗi năm số tiền chi cho anh chỉ 4 triệu euro.

Mức lương mỗi năm của anh thấp hơn Ronaldo đến 34 triệu euro, giúp họ tiết kiệm được tổng số tiền là 130 triệu euro”, tờ Telegraph tiết lộ.

Hầu hết những NHM bóng đá đều muốn biết tại sao Madrid lại để tiền đạo người Bồ Đào Nha đi trong cùng năm mà Zinedine Zidane rời băng ghế chỉ đạo.

Tuy nhiên, Pérez cũng đã nói rằng ngôi sao Juventus sẽ trở lại CLB tại một thời điểm trong tương lai.

“Tôi sẽ ôm cậu ấy nếu Ronaldo tham dự lễ trao giải The Best Awards của FIFA bởi vì, như tôi đã nói, các CĐV của Real Madrid rất tự hào khi được đồng hành với Cristiano trong chín mùa giải”, ông chủ tịch Los Blancos nói với kênh El Chiringuito TV.

“Cậu ấy là người kế vị xứng đáng của Alfredo Di Stéfano. Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử đội bóng và tôi nghĩ rằng cậu ấy là một trong những cầu thủ sẽ ở mãi trong trái tim của những người hâm mộ Real Madrid và sẽ được ghi nhớ từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Cristiano là một trong những người mà một ngày nào đó sẽ quay trở lại đây để giúp CLB thêm hưng thịnh và viết tiếp trang lịch sử của mình với đội bóng”, Florentino Pérez kết luận

Theo Fox Sports
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Anh tiết lộ sự thật đằng sau vụ Cristiano Ronaldo rời Real Madrid sang Juventus