"Đặc nhiệm Blouse trắng" là gameshow truyền hình về y tế đầu tiên được Hội Y tế Công cộng TP.HCM phối hợp với Đài truyền hình TP và các đơn vị liên quan công bố hôm 21.7.

Ra mắt gameshow đầu tiên về y tế 'Đặc nhiệm Blouse trắng'

Hồ Quang | 21/07/2016, 19:20

"Đặc nhiệm Blouse trắng" là gameshow truyền hình về y tế đầu tiên được Hội Y tế Công cộng TP.HCM phối hợp với Đài truyền hình TP và các đơn vị liên quan công bố hôm 21.7.

Theo TS. BS Lê Trường Giang, Chủ tịch Hội y tế Công cộng TP.HCM, ytế là một ngành đặc biệt bởi hoạt động của những người hành nghề ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, sinh mạng của người bệnh.Bên cạnh những y bác sĩ âm thầm cống hiến sức lực và khả năng của mình cho việc cứu người, giành giật lại sự sống cho những bệnh nhân rơi vào tình trạng “nghìn cân treo sợi tóc” thì cũng có một bộ phận y bác sĩ nhũng nhiễu, đục khoét người bệnh, khiến cộng đồng có cái nhìn thiếu thiện cảm đối với cả hệ thống ngành y.

Từ thực tế đó, gameshow truyền hình "Đặc nhiệm Blouse trắng"không chỉ tôn vinh đạo đức nghề y, mang đến cho cộng đồng cái nhìn thiện cảm với những khó khăn, vất vả mà người hành nghề phải đối mặt mà còn tuyên chiến với nhữngtiêu cực trong ngành.

“Gameshow truyền này sẽ chính thức được ghi hình vào tháng 8 và lên sóng từ tháng 9 đến tháng 11.2016. 2 đài truyền hình tại phía Bắc và 2 đài tại phía Nam sẽ phát sóng”, ông Giang cho biết.

Bên cạnh gameshow “Đặc nhiệm Blouse trắng” còn có nhiều chương trình tôn vinh những“chiến sĩ áo trắng” như: Cuộcthi viết “Khoảnh khắc ngành y” thông qua các bài viết chia sẻ từ độc giả về những giây phút lay động lòng người khi y bác sĩ tận tâm cứu chữa cho người bệnh.

Giây phút mệt mỏi không phải ai cũng thấy của các y bác sĩ sau những “cuộc chiến” giành giật sự sống với tử thần cũng sẽ được ghi nhận trong “Chương trình đồng hành” phản ánh một ngày làm việcvới nhiều áp lực của cácbác sĩ; và“Hành trình blouse trắng” với chia sẻ từ những người trong cuộc vềnhững chương trình khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí của các y bác sĩ cho người dân.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt gameshow đầu tiên về y tế 'Đặc nhiệm Blouse trắng'