Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã khiến rất nhiều mảng giải trí tại Trung Quốc, trong đó có cả các rạp chiếu phim và phim ảnh.

Rạp chiếu phim Trung Quốc khó khăn trước khi mở cửa trở lại

03/03/2020, 10:57

Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã khiến rất nhiều mảng giải trí tại Trung Quốc, trong đó có cả các rạp chiếu phim và phim ảnh.

Muốn mở cửa trở lại, các rạp chiếu tại Trung Quốc phải đối mắt với rất nhiều khó khăn - Ảnh: Internet

Trung Quốc là thị trường chiếu phim lớn thứ hai trên thế giới, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục lan rộng, các rạp chiếu phim tại quốc gia này đã phải đóng cửa trong suốt một thời gian dài. Tính đến thời điểm này, thiệt hại tại phòng vé Trung Quốc đã đạt tới 214 triệu USD. Các rạp chiếu phim ở Trung Quốc gần như đã bị đóng cửa hoàn toàn để nhằm hạn chế mọi người tập trung nhiều tại nơi công cộng. Do đó, doanh thu phòng vé của tháng 1 và tháng 2 chỉ mang về 31,3 triệu USD.

Bầu không khí ảm đạm tại hầu hết các rạp chiếu phim tại Trung Quốc - Ảnh: Internet

Chen Bei – một nhân viên cấp cao ở thành phố Bắc Kinh, đã chia sẻ: “Đánh giá từ tình hình hiện tại, ngành công nghiệp điện ảnh chưa thể sẵn sàng tiếp tục kinh doanh trở lại và chúng tôi cũng chưa chấp thuận các yêu cầu mở cửa lại”. Việc đóng cửa này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới các bom tấn Hollywood và các hãng phim lớn cũng đã cảm thấy ảnh hưởng của nó. Loạt phim như Dolittle, 1917, Jojo Rabbit, Little Women và gần đây là Sonic the Hedgehog đã phải hoãn lịch phát hành tại Trung Quốc do sự bùng phát của đại dịch.

Hàng loạt tác phẩm điện ảnh của Trung Quốc lẫn thế giới buộc phải hoãn lịch phát hành - Ảnh: Internet

Cuối tuần trước, chính quyền Bắc Kinh đã đặt ra điều kiện ngặt nghèo cho các rạp và đoàn làm phim nếu muốn hoạt động trở lại. Theo đó, chủ rạp cần sự đồng ý từ phía nhà chức trách, cũng như tuân thủ các nghiêm ngặt các quy định như giãn hàng mua vé, yêu cầu khán giả tới rạp phải mang theo căn cước và đặt vé bằng tên thật, các phòng chiếu phải được khử trùng sau mỗi suất chiếu.

Các đoàn làm phim dưới 50 thành viên có thể hoạt động tại Bắc Kinh nếu được sự cho phép của chính quyền sở tại. Tuy nhiên, thân nhiệt của mỗi cá nhân không được phép vượt quá 37,3 độ C. Ngoài ra, mọi thành viên trong đoàn, ngoại trừ diễn viên trong lúc quay phim, phải đeo khẩu trang trên trường quay.

Còn các đoàn phim có trên 50 thành viên thì chưa được phép làm việc tại Bắc Kinh chừng nào dịch bệnh chưa kết thúc. Bất cứ ai từng đi qua các vùng ổ dịch cũng chưa được phép làm việc ở thành phố thủ đô.

Chính vì hàng loạt quy định ngặt nghèo, các rạp chiếu phim tại Trung Quốc khó lòng kịp mở cửa trở lại đón khách ngay trong tháng 3.

Trailer phim 1917

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rạp chiếu phim Trung Quốc khó khăn trước khi mở cửa trở lại