Các ngôi sao Manchester United bị soi xét kỹ sau trận thua lịch sử Liverpool 0-7, với Wout Weghorst bị coi là “cầu thủ tệ nhất từng có” của CLB chủ sân Old Trafford.

Sir Alex chỉ ra bản hợp đồng thất bại nhất khi chuyên gia nói Weghorst là cầu thủ tệ nhất MU

Sơn Vân | 09/03/2023, 18:55

Các ngôi sao Manchester United bị soi xét kỹ sau trận thua lịch sử Liverpool 0-7, với Wout Weghorst bị coi là “cầu thủ tệ nhất từng có” của CLB chủ sân Old Trafford.

Nếu HLV Erik ten Hag lặp lại thành tích của người tiền nhiệm nổi tiếng nhất Manchester United là Sir Alex Ferguson, điều đó sẽ được khẳng định dựa trên thành công trên thị trường chuyển nhượng.

Có lẽ giỏi hơn bất kỳ HLV nào khác trong lịch sử Quỷ đỏ, Sir Alex Ferguson biết cách liên tục phát triển và cải thiện với thành tích chuyển nhượng không thua kém bất kỳ ai. Song sau sự thống trị dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson, Manchester United đã rơi vào tình trạng sa sút triền miên kể từ khi ông ra đi.

Erik ten Hag đến Old Trafford với lời cảnh báo của Ralf Rangnick văng vẳng bên tai. Ralf Rangnick chỉ nắm quyền ở sân Old Trafford 6 tháng cuối mùa giải trước nhưng đánh giá Manchester United đang tồn tại khoảng cách 6 năm so với Liverpool.

Quan điểm bi quan đó đã bị đặt dấu hỏi nhờ Erik ten Hag và những gì ông đạt được từ đội hình đắt giá thời gian qua, đỉnh điểm là chức vô địch Carabao Cup - danh hiệu đầu tiên sau 6 năm chờ đợi. Thế nhưng, bất kỳ quan điểm nào rằng khoảng cách giữa hai đội được thu gọn đã bị xóa sạch sau thất bại ê chề 0-7 của Manchester United tại sân Anfield.

Đó là bài test thực tế nghiêm khắc cho tất cả người liên quan và Erik ten Hag sẽ cần tiếp tục cải thiện đội hình của mình với những sự bổ sung chất lượng.

Chiến lược gia 53 tuổi người Hà Lan đã có cuộc trò chuyện với Sir Alex Ferguson gần đây, vui mừng với sự hiện diện ngày càng lớn mà ông vẫn giữ trong sân vận động Old Trafford với khán đài phía bắc mang tên Sir Alex Ferguson.

Thế nhưng, Sir Alex Ferguson không thể đi qua ba thập kỷ trong vị trí HLV Manchester United mà không có phần thất bại, gồm cả những cầu thủ mua về trên thị trường chuyển nhượng. Dù có Cristiano Ronaldo - bản hợp đồng thành công nhất, Sir Alex Ferguson đã mua phải hàng hớ Bebe. Sau Peter Schmeichel, ông chiêu mộ nhầm Massimo Taibi…

Vì vậy, Erik ten Hag không nên quá nản lòng nếu các vụ chuyển nhượng của ông không thành công như mong đợi. Tuy nhiên, ông hy vọng rằng câu chuyện xung quanh một tân binh có thể thay đổi nhanh chóng.

Wout Weghorst có thể là một trong những tân binh ít nổi tiếng nhất dưới thời Erik ten Hag, nhưng được cho là bản hợp đồng gây nhiều tranh cãi nhất. Việc tiền đạo 30 tuổi người Hà Lan đến sân Old Trafford diễn ra chưa đầy 1 năm sau khi anh thất bại trong việc giúp Burnley ở lại Premier League khi chỉ ghi được 2 bàn sau 20 trận.

Sau 12 trận cho Quỷ đỏ, Wout Weghorst mới ghi được 1 bàn (ở trận thắng Nottingham Forest 3-0 ở lượt đi bán kết Carabao Cup) và có 2 pha kiến tạo. 

Luận điểm phản đối Wout Weghorst cho rằng cầu thủ được mượn về luôn là giải pháp tạm thời đến khi Manchester United chiêu mộ một chân sút bom tấn vào mùa hè. Sự khởi đầu đầy gập ghềnh của Wout Weghorst tại Manchester United khiến anh bị gán nhãn là "cầu thủ tồi tệ nhất CLB".

Ten Hag thường xuyên khen ngợi Weghorst vì những đóng góp của học trò cho đội bóng, đặc biệt là khả năng pressing. Tuy nhiên, Richard Keys, người dẫn chương trình của beIN Sports, lại không đánh giá cao tiền đạo 30 tuổi.

"Quyết định tiếp tục thi đấu với Wout Weghorst là của Ten Hag. Không phải lỗi của Weghorst, nhưng anh ta phải là cầu thủ tệ nhất mà tôi từng thấy trong màu áo Manchester United. Wout Weghorst là một số 9 bình thường, không thể lọt vào đội hình Burnley đang gặp khó khăn, nhưng điều quái quỷ gì khiến Ten Hag nghĩ rằng cậu ấy là một số 10 chất lượng?

Thôi nào! Đó là một trò đùa và Ten Hag phải từ bỏ việc giả vờ rằng Weghorst có thể cung cấp thứ gì đó cho đội. Weghorst không phải là quái vật pressing và chẳng biết cách chạy chỗ. Cậu ấy cũng không ghi bàn", Richard Keys nhân định.

sir-alex-chi-ra-ban-hop-dong-toi-te-nhat-mu2.jpg
Richard Key xem Weghorst là cầu thủ Manchester United tệ nhất - Ảnh: Getty Images

Vẫn còn thời gian để Weghorst thay đổi quan điểm đó và để anh được xếp hạng khá trong danh sách chuyển nhượng Quỷ đỏ. Những sai lầm từ Sir Alex Ferguson đã được viết vào sách, tuy nhiên quan điểm của ông về những bản hợp đồng tệ nhất có thể sẽ gây ngạc nhiên.

Khi nhắc lại "bản hợp đồng thất bại nhất", Sir Alex Ferguson nhắc đến một cầu thủ kết thúc thời gian ở CLB với cú đúp giành chức vô địch Premier League và Champions League, đó là tiền vệ Owen Hargreaves.

"Tôi không mấy thích thú khi nhìn lại quá trình chúng tôi chiêu mộ Owen Hargreaves, người trở thành hiện tượng vào mùa hè năm 2006 và là mẫu cầu thủ mà chúng tôi cần để lấp đầy khoảng trống mà Roy Keane để lại. Chúng tôi bắt đầu lên kế hoạch để đưa ra một đề nghị cho cậu ta. Thế nhưng, tôi nghiên cứu kỹ lịch sử thi đấu của Owen Hargreaves và cảm thấy một chút nghi ngờ. Tôi không cảm nhận được một tín hiệu mạnh mẽ về Owen Hargreaves. David Gill (cựu Giám đốc điều hành Manchester United) đã nỗ lực rất nhiều để thương lượng với Bayern Munich.

Tôi đã gặp đại diện của Owen Hargreaves tại trận chung kết World Cup 2006 tại Berlin. Người đàn ông đó rất lịch sự và là một luật sư. Tôi nói với ông ta rằng chúng tôi có thể phát triển Owen Hargreaves ở Manchester United, nhưng kết quả lại thật thảm họa. Owen Hargreaves không tự tin vào bản thân mình chút nào.

Cậu ta không thể vượt qua khó khăn về thể chất của mình bằng sự quyết tâm đủ để thỏa mãn tôi. Tôi thấy Owen Hargreaves quá thường xuyên chọn lựa con đường dễ dàng trong việc tập luyện. Cậu ta là một trong những bản hợp đồng thất vọng nhất trong sự nghiệp của tôi”, Sir Alex giải thích trong một cuốn tự truyện.

Vụ chuyển nhượng trị giá 17 triệu bảng của Owen Hargreaves đã kết thúc sau 39 lần ra sân trong 4 mùa giải bị chấn thương hành hạ.

sir-alex-chi-ra-ban-hop-dong-toi-te-nhat-mu222.jpg
Owen Hargreaves...
sir-alex-chi-ra-ban-hop-dong-toi-te-nhat-mu-anh2.jpg
... Ralph Milne bị Sir Alex Ferguson xem là bản hợp đồng thất bại nhất của Manchester United dưới thời ông

Tiền vệ Ralph Milne đã thi đấu ít hơn cả Owen Hargreaves trong màu áo Manchester United, chỉ ra sân 30 lần, với giá chuyển nhượng là 170.000 bảng vào năm 1988. Tại một cuộc họp của Hiệp hội HLV Giải bóng đá Anh vào năm 2009, Sir Alex Ferguson đã được hỏi về bản hợp đồng thất bại nhất của mình. Ông trả lời: "Ralph Milne. Tôi chỉ trả 170.000 bảng nhưng vẫn bị chỉ trích vì điều đó".

Có những điểm tương đồng nhất định giữa Milne và Weghorst. Giống Weghorst, cơ hội để Milne gia nhập Manchester United đơn giản là quá tốt để từ chối, bất chấp sự soi xét sau đó.

"Người ta có thể đưa bất kỳ con số nào và tôi sẽ ký hợp đồng. Tôi sẽ dọn dẹp khu khán đài. Tôi sẽ chơi cả ở vị trí thủ môn. Không ai từ chối Manchester United được", Sir Alex Ferguson nói với tờ Guardian vào năm 2009.

Sau thất bại ê chề trước Liverpool, Manchester United cần có phản ứng ngay lập tức tại trận lượt đi vòng 16 đội Europa League với Real Betis lúc 3 giờ sáng 10.3.

Cầm hòa Real Madrid không bàn thắng vào cuối tuần, Real Betis (đội đang đứng thứ năm tại La Liga) sẽ là đối thủ khó chơi với Manchester United.

Quỷ đỏ có những lo ngại trước trận đấu trên sân Old Trafford vì Casemiro và Raphael Varane, hai cầu thủ cũ của Real Madrid, đều bị chấn thương trong trận đấu với Liverpool.

Bị loại khỏi trận đấu với Liverpool vì chấn thương nhẹ, Victor Lindelof có thể góp mặt, nhưng Anthony Martial không thể thi đấu dù đã trở lại tập luyện.

Christian Eriksen và Donny van de Beek bị chấn thương nặng, phải nghỉ thi đấu dài hạn. Tiền vệ 30 tuổi người Đan Mạch sẽ vắng mặt ít nhất đến cuối tháng 4 và đầu tháng 5. Trong khi tiền vệ 25 tuổi người Hà Lan phải nghỉ thi đấu hết mùa.

Bài liên quan
Ten Hag mắc sai lầm chiến thuật, chuyên gia nói 'MU chơi với 10 người trước Liverpool'
Micah Richards không ấn tượng với sự miễn cưỡng trong phòng ngự của Antony trong trận Manchester United thua đáng xấu hổ 0-7 trước Liverpool ở vòng 26 Premier League.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sir Alex chỉ ra bản hợp đồng thất bại nhất khi chuyên gia nói Weghorst là cầu thủ tệ nhất MU