Cristiano Ronaldo và Lionel Messi từ lâu đã tranh giành danh hiệu cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá, dù Patrice Evra là người ủng hộ nhiệt tình cho tuyển thủ Bồ Đào Nha.

Huyền thoại Man United giải thích lý do luôn chọn Ronaldo thay vì Messi

Sơn Vân | 10/03/2023, 12:00

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi từ lâu đã tranh giành danh hiệu cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá, dù Patrice Evra là người ủng hộ nhiệt tình cho tuyển thủ Bồ Đào Nha.

Patrice Evra, cựu hậu vệ cánh trái Manchester United, nhấn mạnh đạo đức làm việc của Cristiano Ronaldo là lý do chính khiến anh chọn tiền đạo người Bồ Đào Nha là cầu thủ giỏi hơn siêu sao Argentina.

Ronaldo và Messi đã chiến đấu để trở thành cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá trong hơn 1 thập kỷ, với việc cặp đôi này lập nên số lượng kỷ lục đáng kinh ngạc. Cả hai đã giành được tổng cộng 12 Quả bóng vàng (Ballon d'Or), trong đó Messi có 7.

Với giải The Best FIFA (cầu thủ xuất sắc của FIFA), Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều có hai danh hiệu.

Messi dẫn dắt tuyển Argentina vô địch World Cup 2022 vào tháng 12.2022, kỳ tích mà Ronaldo không thể đạt được với Bồ Đào Nha. Thế nhưng, Patrice Evra không tin rằng sự khác biệt đó là quan trọng và giải thích lý do tại sao anh luôn chọn Ronaldo thay vì Messi.

"Tôi muốn giải thích tại sao lần nào tôi cũng nhắc đến Ronaldo. Không phải vì Ronaldo là anh em của chúng tôi, mà bởi tôi yêu đạo đức làm việc của cậy. Tôi cảm thấy Chúa đã ban cho Messi một tài năng và nói rằng 'Hãy thi đấu với những kỹ năng đó’. Ronaldo phải chăm chỉ tập luyện để có điều đó. Dù có tài năng, Messi vẫn phải làm việc để đạt được thành công. Nếu có cùng đạo đức làm việc như Ronaldo, Messi có lẽ đã giành được khoảng 15 Quả bóng Vàng đến nay. Tôi chỉ đơn giản là yêu người làm việc chăm chỉ, vì vậy tôi chọn Ronaldo.

Tôi biết sau World Cup, họ nói GOAT (cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại) là Messi hay gì đó, nhưng Ronaldo cũng ở một đẳng cấp cao. Họ cũng như nhau, tôi không muốn so sánh họ. Nếu ai đó chọn Messi, tôi sẽ đồng ý với họ. Chúng ta có sở thích và ý kiến khác nhau. Chúng tôi từng chơi cùng với những cầu thủ đó và thấy họ vẫn đang thi đấu, đó là tất cả. Không có câu trả lời sai", hậu vệ huyền thoại của Quỷ đỏ chia sẻ thêm.

Ronaldo trước đây nói một cách trìu mến về Messi và sự kình địch của họ trong hơn 1 thập kỷ. Ronaldo khẳng định rằng cuộc chiến lâu dài giữa họ đã thúc đẩy cả hai đạt được những thành tựu cao hơn.

"Tôi thực sự ngưỡng mộ sự nghiệp mà Messi đã có cho đến nay. Về phần mình, Messi đã nói rằng anh gặp khó khăn khi tôi rời giải VĐQG Tây Ban Nha vì đó là đối thủ mà anh đánh giá cao.

Đó là một sự cạnh tranh tốt tồn tại trong bóng đá, nhưng điều này cũng không ngoại lệ. Michael Jordan có đối thủ trong môn bóng rổ, Ayrton Senna và Alain Prost là những đối thủ lớn trong môn đua xe Công thức 1. Điểm chung duy nhất giữa tất cả cuộc cạnh tranh lớn trong thể thao là chúng đều lành mạnh. 

Chúng tôi đã chia sẻ sân khấu trong 15 năm. Tôi không biết liệu điều đó từng xảy ra trước đây chưa - hai người trên cùng sân khấu suốt thời gian đó. Tất nhiên, chúng tôi có mối quan hệ tốt.

Chúng tôi chưa ăn tối với nhau bao giờ, nhưng tôi hy vọng điều này diễn ra trong tương lai. Chúng tôi đã có chiến đó ở Tây Ban Nha. Tôi thúc đẩy cậu ta và cậu ta cũng thúc đẩy tôi. Vì vậy, thật tốt khi trở thành một phần của lịch sử bóng đá”, CR7 nói vào năm 2021.

Hầu hết cuộc so tài giữa Messi và Ronaldo đều diễn ra ở Tây Ban Nha từ năm 2009 đến 2018. Messi chơi cho Barcelona, còn Ronaldo đại diện cho kình địch không đội trời chung là Real Madrid. Họ chia nhau vinh quang khi Barcelona giành 6 chức vô địch La Liga, còn Real Madrid 4 lần đăng quang ở Champions League giai đoạn đó.

Messi là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Barcelona và Ronaldo cũng tự hào về thành tích tương tự ở Real Madrid.

0_gettyimages-1457735277.jpg
Ronaldo và Messi được coi là hai cầu thủ hay nhất trong hơn 1 thập kỷ - Ảnh: Getty Images

Messi được vinh danh là Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2022 của FIFA trong buổi lễ hoành tráng ở Paris (thủ đô Pháp) hôm 27.2 khi Ronaldo lần đầu tiên sau 6 năm không bỏ phiếu bầu chọn. Đây là lần thứ hai Messi giành giải thưởng này trong sự nghiệp.

Tất cả đội trưởng đội tuyển quốc gia đều có cơ hội bầu chọn, gồm cả Ronaldo - tiền đạo khoác áo tuyển Bồ Đào Nha 136 lần. Tuy nhiên lần này, Ronaldo không đảm nhiệm nhiệm vụ đó và cũng không có mặt tại buổi lễ.

FIFA đã xác nhận rằng Pepe, trung vệ Porto và đội phó tuyển Bồ Đào Nha, đã bỏ phiếu thay mặt cho Ronaldo. Pepe đã chọn Kylian Mbappe (đồng đội của Messi ở PSG) cho vị trí thứ nhất, Luka Modric thứ nhì và Karim Benzema thứ ba.

Messi bỏ phiếu cho đồng đội ở PSG là Neymar, Mbappe ở hai vị trí đầu tiên và Benzema cho vị trí thứ ba.

Hợp đồng của Messi tại PSG sẽ hết hạn vào tháng 6 tới và tờ L’Equipe đưa tin nhà vô địch World Cup 2022 đang cân nhắc rời CLB thành Paris.

Theo tờ L’Equipe, Messi đang nghiêng về việc không gia hạn hợp đồng với PSG làm dấy lên những đồn đoán về tương lai của anh.

Siêu sao Argentina 35 tuổi sẽ hết hạn hợp đồng với PSG vào cuối mùa giải này và một số CLB sẵn sàng giang tay chào đón anh. Ban đầu Messi được cho muốn sẽ kéo dài thời gian ở lại Paris, nhưng nay anh đã thay đổi quyết định.

Hai vấn đề lớn nhất khiến Messi không còn muốn cống hiến cho PSG nằm ở mức lương và bất ổn trong phòng thay đồ. Tại cuộc họp hôm 15.2, ông Jorge Messi, cha và cũng là đại diện của Lionel Messi, không đồng ý với nhiều điều khoản trong đề nghị từ PSG. CLB đang dẫn đầu Ligue 1 muốn Messi giảm lương trong hợp đồng mới để phù hợp với các quy định tài chính từ UEFA (Liên đoàn Bóng đá châu Âu).

Ngoài ra, Messi cảm thấy mệt mỏi khi những mâu thuẫn trong PSG xuất hiện ngày càng nhiều mùa giải năm nay.

Sau khi bị Bayern Munich loại khỏi Champions League từ vòng 16 đội với tổng tỷ số 0-3, PSG đang muốn sa thải HLV Christophe Galtier và dự định mời Thomas Tuchel trở lại dẫn dắt CLB cũ.

Messi sẽ có nhiều lựa chọn nếu rời PSG. Một trong số đó là chuyển đến Saudi Pro League, nơi Ronaldo đang thi đấu, khi Messi là đại sứ du lịch cho Ả Rập Saudi. Trước đây, Messi từng thừa nhận rằng muốn chơi cùng với Ronaldo.

Khi được hỏi liệu có muốn chơi cùng đội với Ronaldo hay không vào năm 2015, Messi trả lời: "Tất nhiên là có. Tôi luôn thích chơi với những người giỏi nhất và anh ấy là một trong số đó. Tôi nghĩ sẽ rất khó khăn để chúng tôi có thể chơi trong cùng một đội, nhưng rõ ràng là tôi muốn. Tôi đã may mắn được thi đấu cùng nhiều cầu thủ giỏi và rõ ràng là tôi cũng muốn làm điều đó với anh ấy".

Không ít CLB muốn chiêu mộ Messi, trong đó có đội bóng cũ Barcelona và Inter Miami của David Beckham. Nhiều người Argentina mong chờ Messi trở lại thi đấu tại quê hương.

Messi hầu như không còn danh hiệu cao quý nào chưa đạt được sau khi vô địch World Cup 2022 cùng tuyển Argentina và một thử thách với hợp đồng béo bở ở Ả Rập Saudi có thể khiến anh quan tâm.

Ronaldo đã hoàn tất việc chuyển đến Al Nassr vào tháng 1 khi hợp đồng của anh tại Manchester United bị chấm dứt theo sự đồng ý từ hai phía, sau cuộc phỏng vấn gây sốc với nhà báo Piers Morgan. Tại Al Nassr, tiền đạo 38 tuổi trở thành cầu thủ bóng đá được trả lương cao nhất hành tinh, khoảng 173 triệu bảng mỗi năm.

Messi sẽ mong đợi một mức lương tương tự nếu gia nhập một CLB Ả Rập Saudi. Siêu sao người Argentina có khả năng sẽ gia nhập một CLB Saudi Pro League khác để khơi dậy sự cạnh tranh với Ronaldo, song việc chứng kiến hai siêu sao này chơi trong cùng một đội hình sẽ là điểm thu hút lớn với người hâm mộ ở quốc gia vùng Vịnh và trên toàn thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyền thoại Man United giải thích lý do luôn chọn Ronaldo thay vì Messi