Theo Louis Saha, Liverpool sẽ không ghi được 7 bàn thắng vào lưới Manchester United nếu Cristiano Ronaldo còn thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford.

'Manchester United sẽ không thảm bại 0-7 trước Liverpool nếu còn Ronaldo'

Sơn Vân | 08/03/2023, 11:00

Theo Louis Saha, Liverpool sẽ không ghi được 7 bàn thắng vào lưới Manchester United nếu Cristiano Ronaldo còn thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford.

Cristiano Ronaldo rời Manchester United vào tháng 11.2022 sau cuộc phỏng vấn gây chấn động với nhà báo Piers Morgan, trong đó anh chỉ trích HLV Erik ten Hag, nhà Glazer, các đồng đội cũ và chê bai cơ sở hạ tầng của Quỷ đỏ.

Ronaldo đã hoàn tất việc chuyển sang Al Nassr (Ả Rập Saudi) vào tháng 12.2022, trước khi chính thức ra mắt hồi đầu tháng 1.2023.

CR7 ký hợp đồng 2 năm rưỡi với Al Nassr kèm thu nhập chưa từng có trong lịch sử thể thao là 173 triệu bảng Anh/năm (200 triệu euro/năm), trong đó 62 triệu bảng là tiền lương, 111 triệu bảng còn lại đến từ các hợp đồng thương mại và bản quyền hình ảnh. Điều này đồng nghĩa Ronaldo sẽ kiếm được 6 bảng mỗi giây, 357 bảng mỗi phút, 21.400 bảng mỗi giờ, 514.000 bảng mỗi ngày, 3,6 triệu bảng mỗi tuần và 14,4 triệu bảng mỗi tháng.

Louis Saha, cựu tiền đạo Manchester United, khẳng định Ronaldo sẽ không để đội bóng đầu hàng một cách dễ dàng như vậy.

Manchester United chỉ thua 2 lần trong 22 trận sau sự ra đi của Ronaldo, thua Arsenal 2-3 và thất bại lịch sử 0-7 trước Liverpool.

Louis Saha cho rằng Manchester United sẽ không thua thảm tại sân Anfield nếu tiền đạo người Bồ Đào Nha 38 tuổi vẫn dẫn dắt hàng công.

Sự ra đi của Ronaldo đánh dấu một khởi đầu mới cho Manchester United. Nó đã cho Ten Hag một trang giấy trắng để vẽ, điều này đã cho phép ông thiết lập tinh thần chiến thắng tại CLB. Bây giờ, khi tư duy của CLB đã được cải thiện, tôi nghĩ họ sẽ còn làm tốt hơn nữa nếu có Cristiano ở phía trên. Tất nhiên, thật khó để biết chắc chắn. Thế nhưng khi chứng kiến Manchester United thua Liverpool 0-7, tôi chỉ nghĩ rằng Cristiano đã có thể giúp ích được Quỷ đỏ”, Louis Saha chia sẻ.

Chơi cùng Cristiano Ronaldo ở Manchester United trong 4 năm, Saha thừa nhận đội bóng đã tiến bộ kể từ khi CR7 ra đi, nhưng khẳng định cựu ngôi sao Real Madrid xứng đáng được ghi nhận vì giúp đưa Quỷ đỏ trở lại con đường đúng đắn.

Dù tôn trọng với di sản của Cristiano Ronaldo và thành tích của anh ấy tại Manchester, nhưng bạn không thể bỏ qua sự thay đổi đáng kể trong phong độ Quỷ đỏ kể từ khi anh ra đi. Đó là một tình huống rất khó khăn với Erik ten Hag khi đến Manchester United và mọi chuyện không suôn sẻ.

Tôi không nghĩ điều này là do Cristiano Ronaldo, mà bởi suy nghĩ của những cầu thủ khác. Với cách giao tiếp phù hợp, mức độ tôn trọng phù hợp, có thể họ đạt được một thỏa hiệp.

Thế nhưng, Cristiano Ronaldo vẫn đóng góp vào sự hồi sinh của Manchester United nhờ ảnh hưởng của mình với những cầu thủ xung quanh anh.

Cristiano Ronaldo đã thúc đẩy sự tự tin và cho các cầu thủ tự do thể hiện bản thân. Đó là một yếu tố quan trọng giúp Manchester United tiến bộ trong mùa giải này”, Saha nói thêm.

man-united-khong-tham-bai-0-7-truoc-liverpool-neu-con-ronaldo.jpg
Cristiano Ronaldo rời Manchester United sau khi bất hòa với Erik ten Hag - Ảnh: Getty Images

Manchester United cần phản ứng ngay lập tức sau thất bại ê chề trước Liverpool bằng trận lượt đi vòng 16 đội Europa League với Real Betis.

Cầm hòa Real Madrid không bàn thắng vào cuối tuần, Real Betis (đội đang đứng thứ năm tại La Liga) nhiều khả năng sẽ là đối thủ khó chơi với Manchester United.

Manchester United có những lo ngại trước trận đấu lúc 3 giờ ngày 10.3 trên sân Old Trafford vì Casemiro và Raphael Varane, hai cầu thủ cũ của Real Madrid, đều bị chấn thương trong trận đấu với Liverpool.

Bị loại khỏi trận đấu với Liverpool vì chấn thương nhẹ, Victor Lindelof có thể góp mặt, nhưng Anthony Martial dự kiến sẽ không trở lại.

Christian Eriksen và Donny van de Beek bị chấn thương, phải nghỉ thi đấu dài hạn. Tiền vệ 30 tuổi người Đan Mạch sẽ vắng mặt ít nhất đến cuối tháng 4 và đầu tháng 5. Trong khi tiền vệ 25 tuổi người Hà Lan phải nghỉ thi đấu hết mùa.

Lùm xùm của Erik ten Hag với Cristiano Ronaldo bị đào lại trên mạng xã hội sau khi Manchester United thua Liverpool. Người sốt sắng nhất với điều này chính là Piers Morgan, nhà báo thực hiện buổi phỏng vấn với CR7 vào tháng 11.2022.

Trên trang Twitter cá nhân, Piers Morgan đăng tải phát biểu: "Tôi vẫn ngủ ngon sau khi loại Ronaldo ra khỏi đội hình” của HLV Ten Hag, kèm theo lời bình luận: "Chúc ông may mắn với giấc ngủ của mình ngày hôm nay, thiên tài".

Không lâu sau, nhà báo người Anh (CĐV Arsenal) còn đăng thêm ảnh của chính Ronaldo để xát thêm muối vào tim fan Manchester United.

Piers Morgan thậm chí còn kêu gọi ban lãnh đạo Quỷ đỏ sa thải Erik ten Hag: "Làm thế nào mà một HLV vẫn tại vị sau khi để Manchester United thua muối mặt như vậy nhỉ?".

Hành động của Piers Morgan tạo ra hiệu ứng trái chiều. Nhiều người ủng hộ ông, mỉa mai HLV Erik ten Hag là "Erik seven Hag", cho rằng vị chiến lược gia người Hà Lan đã quá coi thường Liverpool dù phải chơi trên sân khách.

Không chỉ trên mạng xã hội, HLV Erik ten Hag bị chế giễu ngay tại sân Anfield trong trận đấu. Một nhóm cổ động viên Liverpool hát "Viva Ronaldo" (hoan hô Ronaldo) mỗi khi đội chủ nhà ghi bàn. Điều thú vị là Liverpool chọc thủng lưới Manchester United 7 lần, đúng bằng số áo của siêu sao người Bồ Đào Nha. Đây cũng là chi tiết mà các cổ động viên trên mạng xã hội đưa ra để mỉa mai HLV Erik ten Hag.

Một thành viên khác của Manchester United bị người hâm mộ và giới truyền thông chỉ trích thậm tệ là Bruno Fernandes. Tiền vệ Bồ Đào Nha chơi dưới phong độ và có những hành vi khó coi trong hiệp 2.

Theo Daily Mail, các cầu thủ của Manchester United phát cáu với Bruno Fernandes và giấc mơ trở thành đội trưởng tiếp theo của tiền vệ người Bồ Đào Nha có thể tan thành mây khói.

Bruno Fernandes đã tự làm xấu mặt mình trong trận thua trước kình địch Liverpool hôm Chủ nhật và dành phần lớn thời gian của hiệp hai để thực hiện cử chỉ nóng nảy cũng như tranh cãi với các trọng tài sau khi để mất quyền kiểm soát bóng.

Bruno Fernandes bị Roy Keane và Gary Neville chỉ trích nặng lời. Theo Daily Mail, Bruno Fernandes thậm chí còn khiến các đồng đội ở Manchester United khó chịu, thất vọng vì những trò hề của anh. Thế nên, cơ hội trở thành đội trưởng Quỷ đỏ của Bruno Fernandes đã bị ảnh hưởng.

Hiện là đội phó, Bruno Fernandes đã đeo băng đội trưởng Manchester United trong phần lớn mùa giải này khi Harry Maguire thường xuyên ngồi ghế dự bị.

Harry Maguire có vẻ sẽ rời Old Trafford vào mùa hè này, đồng nghĩa với việc Manchester United có thể sớm tìm kiếm một đội trưởng lâu dài mới. Bruno Fernandes lẽ ra sẽ là ứng cử viên hàng đầu nhưng giờ đã “mất điểm” vì hành vi khó coi trong trận thua Liverpool.

Cựu tiền đạo Chris Sutton gọi Bruno Fernandes là “đứa trẻ nóng nảy” sau màn thể hiện của anh tại sân Anfield.

"Bruno Fernandes, hãy cúi đầu trước một trong những màn trình diễn tồi tệ nhất mà chúng ta từng thấy từ một cầu thủ Premier League, chắc chắn là từ một đội trưởng. Không có gì chuyên nghiệp về hành vi này. Điều đó phù hợp hơn với một đứa trẻ nóng nảy và việc xô đẩy trợ lý trọng tài sẽ dẫn đến việc bị cấm, không có gì sai. Hãy nhớ rằng Paolo Di Canio từng bị treo giò 11 trận vào năm 1998 vì đẩy trọng tài chính. Tôi sẽ không phản đối nếu Fernandes nhận được cùng một hình phạt. Điều này thật đáng xấu hổ, ô nhục, bất cứ từ nào bạn có thể tưởng tượng ra.

Thật tồi tệ khi bạn bị Liverpool loại bỏ, nhưng sau đó bạn thấy người đeo băng đội trưởng chỉ trích Ten Hag vì không thay thế anh ta. Bruno Fernandes có thực sự là nhà lãnh đạo mà mọi người khác phải tuân theo không? Dù bạn nghĩ gì về Harry Maguire, đội trưởng của CLB, bạn sẽ không bắt gặp cậu ấy cư xử như thế này trên sân
”, chuyên gia của BBC Sport chia sẻ.

Thật may cho Manchester United vì Bruno Fernandes không bị FA "sờ gáy" vì hành vi đẩy trợ lý trọng tài Adam Nunn. Cụ thể hơn, ở khoảng thời gian cuối hiệp 2, Bruno Fernandes đẩy Adam Nunn bên đường biên do không hài lòng với việc ông không thổi phạt hậu vệ Trent Alexander-Arnold vì lỗi câu giờ.

Ống kính máy quay đã ghi lại hình ảnh trên và điều đó làm dấy lên lo ngại rằng FA có thể tiến hành điều tra, đưa ra án phạt treo giò với tiền vệ Manchester United.

Theo nguồn tin từ trang The Mirror, Bruno Fernandes đã thoát được án phạt từ FA khi các báo cáo của trọng tài sau trận đấu không đề cập đến mức độ nghiêm trọng ở hành vi gây hấn của anh với Adam Nunn.

Đây là một thông tin tích cực dành cho Manchester khi tinh thần của họ đang bị ảnh hưởng rất nhiều sau thảm bại vừa qua. Nếu lại để mất Bruno Fernandes vì án treo giò, đó sẽ là một tổn thất rất lớn cho đoàn quân của HLV Erik Ten Hag, đặc biệt khi mùa giải đang bước vào giai đoạn căng thẳng.

Thất bại vừa qua khiến Manchester United hụt hơi trong cuộc đua Premier League dùvẫn đang thi đấu ít hơn Arsenal và Manchester City 1 trận. Mục tiêu khả dĩ nhất của thầy trò HLV Erik ten Hag sẽ là FA Cup, Europa League và một vị trí giành vé dự Champions League mùa giải năm sau.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Manchester United sẽ không thảm bại 0-7 trước Liverpool nếu còn Ronaldo'